ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
ข่าวด่วนประจำวัน
แสดงแล้ว 71647 ครั้ง /
เมษายน 14, 2010, 17:14:56

limited_

ออฟไลน์ ( เวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร สาธุ สาธุ )
กระทู้ : 614
คะแนนขอบคุณ : 13
 หนุ่มลีซอทำปืนลั่นดับ
 
   
14 เมษา. 2553 17:09 น.

นายเย้ง แซ่ย่าง อายุ 34 ปี เป็นชาวเขาเผ่าลีซอ ถูกอาวุธปืนลูกซองยาวยิงเข้าที่ศีรษะด้านขวาและพบอาวุธปืนลูกซองยาวตกอยู่ใกล้บริเวณปลายเท้าศพ โดยมีรถจักรยานยนต์ของผู้ตายล้มอยู่ 1 คัน เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 74 หมู่ที่ 4 ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
สอบสวนคนในบ้านเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายกำลังจะออกจากบ้านเพื่อไปนอนเฝ้าที่นา จากนั้นได้ยินเสียงสตาร์ทรถจักรยานยนต์ 3- 4 ครั้ง ตามด้วยเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ทางญาติจึงพากันวิ่งออกมาดูและพบว่านายเย้ง นอนจมกองเลือดเสียชีวิตอยู่ที่หน้าบ้าน คาดว่าจะเกิดจากทำปืนลั่นจึงรีบโทรแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ
จากการชันสูตรศพเบื้องต้นแพทย์ระบุว่าผู้ตายถูกอาวุธปืนลูกซองแบบเดียวกับที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุยิงเข้าใส่ เบื้องต้นอาจเป็นได้ว่าขณะที่ผู้ตายกำลังสตาร์ทรถนั้นอาวุธปืนที่นำติดตัวไปได้เกิดลั่นขึ้นทำให้กระสุนปืนเจาะเข้าที่ศีรษะด้านขวาเสียชีวิต อย่างไรก็ตาม จะนำศพไปชันสูตรและสอบสวนญาติผู้ตายเพิ่มเติมเพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป


zealotkung12

ออฟไลน์
กระทู้ : 75
คะแนนขอบคุณ : 0
เมษายน 15, 2010, 19:09:06
 :o :o :o :o :o :o

limited_

ออฟไลน์ ( เวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร สาธุ สาธุ )
กระทู้ : 614
คะแนนขอบคุณ : 13
เมษายน 20, 2010, 16:35:02
 "ผู้การแต้ม" หารือเสื้อแดงร่นพื้นที่ชุมนุมเลี่ยงวังสระปทุม
 
   
20 เมษา. 2553 14:02 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 12.00 น. บริเวณหลังเวทีราชประสงค์ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 เดินทางเข้าหารือกับนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขานปช. และนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ แกนนำนปช. โดยพล.ต.ต.วิชัย ได้ขอให้กลุ่มนปช. ร่นพื้นที่ชุมนุมจากแยกปทุมวันมาทางแยกเฉลิมเผ่าให้มากที่สุด เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่ใกล้กับวังสระปทุม ซึ่งเป็นสถานที่ประทับของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ทั้งนี้นายณัฐวุฒิ และนายสุภรณ์รับปากที่จะดำเนินการให้ตามที่ร้องขอ


limited_

ออฟไลน์ ( เวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร สาธุ สาธุ )
กระทู้ : 614
คะแนนขอบคุณ : 13
เมษายน 20, 2010, 16:35:25
 "สุเทพ"เผยพรรคร่วมไม่ห่วงรบ.เล็งขอคืนราชประสงค์
 
   
20 เมษา. 2553 14:20 น.

เมื่อเวลา 13.15 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ผอ.ศอฉ.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง โดยเฉพาะงานด้านความมั่นคง ซึ่งมั่นใจในมาตรการที่ได้มีการเตรียมการไว้เรียบร้อยแล้ว ทำให้ไม่มีอะไรน่ากังวลและเป็นห่วงอีก ทั้งนี้พรรคร่วมรัฐบาลไม่ได้กังวลกรณีที่รัฐบาลจะขอคืนพื้นที่ราชประสงค์จากกลุ่มคนเสื้อแดง ซึ่งตนได้รายงานให้ที่ประชุมครม.รับทราบเกี่ยวกับการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง รวมถึงมาตรการในการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยของศอฉ.

limited_

ออฟไลน์ ( เวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร สาธุ สาธุ )
กระทู้ : 614
คะแนนขอบคุณ : 13
เมษายน 20, 2010, 16:35:47
 เสื้อแดงอุดรฯยังเข้ากรุงอีก
 
   
20 เมษา. 2553 14:37 น.

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 20 เมษายน ที่สถานีวิทยุชมรมคนรักอุดร 97.5 เมกกะเฮิร์ต หนองเหล็ก ซ.9 เทศบาลนครอุดรธานี สมาชิกชมรมคนรักอุดร ได้ทยอยมาร่วมลงชื่อ พร้อมกระเป๋าเสื้อผ้า เพื่อจะร่วมเดินทางไปร่วมชุมนุมกับกลุ่มคนเสื้อแดงที่กรุงเทพฯอีกครั้ง หลังจากที่ นายขวัญชัย สาราคำ หรือ ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร ได้แจ้งให้นักจัดรายการของสถานี ประกาศให้ผู้ที่ต้องการเดินทางไป มาลงชื่อที่สถานี
นอกจากนี้ยังมีสมาชิกฯได้เดินทางมาร่วมบริจาคเงินเป็นค่ารถค่าใช้จ่ายในการชุมนุม รวมถึงได้นำข้าวสาร อาหารแห้ง ถ่านหุงข้าว มามอบให้นำส่งเป็นเสบียงให้กับสมาชิกฯที่ลงไปร่วมชุมนุมก่อนหน้านั้น ในขณะที่มีสมาชิกบางส่วน ที่เดินทางมาพร้อมกระเป๋าเสื้อผ้า มาลงชื่อ เพื่อคอยที่จะเดินทาง
ส่วนการถ่ายทอดสัญญาณของสถานีพีเพิ่ลแชนแนล ซึ่งทางสถานีวิทยุชมรมคนรักอุดร ได้รับอุปกรณ์การรับสัญญาณจากทาง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เป็นอุปกรณ์รับสัญญาณดาวเทียมของทีวี 100 ช่องโดยตรง ส่งมอบให้กับทางจังหวัดหลัก ๆ ของคนเสื้อแดง หลังจากที่ทางสถานีพีเพิ่ลแชนแนล ถูกตัดสัญญาณ ทำให้สามารถส่งกระจายเสียงผ่านทางสถานีวิทยุฯได้ โดยไม่ถูกตัดสัญญาณ เพราะรับส่งสัญญาณดาวเทียมได้โดยตรง
นายอาภรณ์ สาราคำ ภรรยานายขวัญชัย เปิดเผยว่า วันนี้มีสมาชิกชมรมฯ มาร่วมลงชื่อ เพื่อต้องการไปร่วมชุมนุมที่ กทม.อีก ซึ่งเมื่อมีคนมาลงชื่อครบ ตนก็จะติดต่อเช่ารถบัสมารับ แต่ยังเป็นห่วงเรื่องการตั้งด่านสกัดตามจังหวัดต่าง ๆ อาจจะทำให้ไม่สามารถเดินทางไปได้ หากเป็นเช่นนั้นคงจะต้องให้เดินทางเข้าโดยทางรถไฟในช่วงเย็นวันนี้แทน
“นอกจากนี้ยังสมาชิกฯได้นำข้าวสาร อาหารแห้ง ถ่านหุงข้าว มีจำนวนมาก มาบริจาคให้ เพื่อให้นำลงไปให้สมาชิกฯและคนเสื้อแดงที่ร่วมชุมนุมที่กรุงเทพฯ ซึ่งเราจะต้องจัดหารถนำลงไปด้วย”

limited_

ออฟไลน์ ( เวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร สาธุ สาธุ )
กระทู้ : 614
คะแนนขอบคุณ : 13
เมษายน 20, 2010, 16:36:09
 จ.เชียงราย-เร่งแจกกระเบื้องหลังถูกพายุลูกเก็บถล่ม
 
   
20 เมษา. 2553 15:08 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า เมื่อเวลา 13. 00 น.วันที่ 20 เม.ย. 53 นายศิลาฤทธิ์ กวางทอง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเวียงพางคำ และเจ้าหน้าที่ ได้นำกระเบื้องเข้ามาแจกจ่ายให้กับชาวบ้าน ที่ได้ประสบภัยครั้งนี้ ที่บริเวณลานเอนกประสงค์หมู่บ้านผาแตก ม.10 ต.เวียงพางคำ โดย ได้สรุปความเสียหายเบื้องต้น จาก บ้านเรือนประชาชนเสียหายประมาณ 3500 หลังคาเรือน ส่วนใหญ่จะเป็นหลังคากระเบื้อง ที่ถูกแรงลม และลูกเห็บ ได้รับความเสียหาย โดยใช้งบฉุกเฉินซื้อกระเบื้องมุงหลังคาจำนวน 200,000 แผ่น
โดยวันนี้ได้นำเข้าไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนเบื้องต้น 100 ,000 แผ่น ส่วนอีก 100.000 แผ่น จะทยอยส่งจากส่วนกลางเข้ามาอีก ล่าสุดองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สายและเวียงพางคำ ได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ ฉก ม2 เพื่อนำกำลังทหารเข้าไปช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนเป็นการด่วนแล้ว
มีรายงานเพิ่มเติมมาว่า ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากพายุลูกเห็บไม่ได้รับกระเบื้องเต็มจำนวนที่ขอไปเนื่องจากจำนวนกระเบื้องไม่เพียงพอ และมีรายงานล่าสุดพบว่ามีร้านค้าจำหน่ายกระเบื้องบางร้านได้ฉวยโอกาสขึ้นราคากระเบื้องจากราคาปกติอีกแผ่นละ 5 บาท

limited_

ออฟไลน์ ( เวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร สาธุ สาธุ )
กระทู้ : 614
คะแนนขอบคุณ : 13
เมษายน 20, 2010, 16:36:35
 "ครูหยุย"เตือนแกนนำกลุ่มเสื้อหลากสีอย่ารวมพธม.
 
   
20 เมษา. 2553 15:48 น.


นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ อดีตส.ว.กทม. ซึ่งขึ้นเวทีกลุ่มเสื้อหลากสีกล่าวถึงกรณีที่แกนนำกลุ่มเสื้อหลากสีจะนำกลุ่มไปรวมกับกลุ่มพันธมิตรฯเพื่อต่อต้านกลุ่มนปช.ว่า ไม่เห็นด้วยและแนะนำว่า อย่านำกลุ่มไปเกี่ยวข้อง เพราะเท่าที่ตนสังเกตเห็นคนกลุ่มเสื้อหลากสี ล้วนเป็นวัยรุ่นที่นัดกันมาจากเครือข่ายเวบไซต์เฟซบุ๊ค ซึ่งถือเป็นพลังบริสุทธิ์จริง ๆ ที่กำลังเรียนรู้ทางการเมือง และเมื่อชุมนุมถึงเวลาที่กำหนดก็เลิก
ฉะนั้นแกนนำกลุ่มเสื้อหลากสีหากจะทำอะไรก็คุยกัน ถ้าใครจะไปร่วมกับพันธมิตรฯในนามส่วนตัวก็ไป แต่ไม่มีสิทธิ์จะนำทั้งกลุ่มให้ไปรวมด้วย เพราะหากนำไม่ดี พลังบริสุทธิ์จะผิดหวัง และพยายามอย่าเคลื่อนการชุมนุมไปที่อื่นบ่อย และอย่าเอาม็อบไปชนม็อบ เพราะในเมื่อคนกลุ่มเสื้อหลากสีไม่เห็นด้วยกับนปช.ในพฤติกรรมความรุนแรง และการปิดถนนเส้นหลักที่ทำให้คนเดือดร้อน เพราะเมื่อไม่เห็นด้วยกับการชุมนุมแบบนี้ก็อย่าไปทำตาม

limited_

ออฟไลน์ ( เวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร สาธุ สาธุ )
กระทู้ : 614
คะแนนขอบคุณ : 13
เมษายน 20, 2010, 16:36:59
 แดง ตื่น ฮ.บินวนราชประสงค์ "กี้ร์" ขู่ ยึดรถพยาบาล
 
   
20 เมษา. 2553 16:34 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตั้งแต่ช่วงเช้าทางการ์ดนปช.ได้มีการเปลี่ยนแปลงปลอกแขนสื่อมวลชนในรูปแบบใหม่เป็นปลอกแขนสีเขียวคาดดำมีข้อความว่า ยุบสภา คืนอำนาจให้ประชาชน โดยให้สื่อมวลชนที่มาทำข่าวบริเวณด้านหลังเวทีแยกราชประสงค์ในวันนี้ แต่ไม่มีปลอกแขนดังกล่าวให้มาลงทะเบียนกับเจ้าหน้าที่นปช. อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าสังเกตว่า ปลอกแขนใหม่ของนปช.ที่แจกให้สื่อมวลชนนั้นมีลักษณะคล้ายคลึงกับปลอกแขนของสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์ แจกให้สื่อมวลชนที่มาทำข่าวในภาคสนาม ได้มีการวิภาควิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม เนื่องจากจะทำให้บุคคลอื่นเข้าใจผิดว่าสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์เป็นผู้จัดทำปลอกแขนดังกล่าว โดยเฉพาะข้อความที่ระบุว่ายุบสภานั้น อาจทำให้ถูกมองได้ว่าใช้สื่อมวลชนเป็นเครื่องมือได้
ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ในช่วงบ่ายวันเดียวกัน มีเครื่องเฮลิคอปเตอร์ของกองบินตำรวจมาบินสังเกตการณ์รอบบริเวณการชุมนุมแยกราชประสงค์หลายรอบ ทำให้คนเสื้อแดงแตกตื่น พร้อมทั้งเขย่าตีนตบและส่งเสียงโห่ไล่ เพราะเข้าใจผิดว่าจะมีการสลายการชุมนุม ทั้งนี้สำหรับบรรยากาศในช่วงบ่ายไม่คึกคักเหมือนกับการชุมนุมครั้งใหญ่ที่ผ่านๆ มา ยังคงมีกลุ่มกลุ่มผู้ชุมนุมจำนวนบางตา และรวมกลุ่มกันอยู่ในบริเวณด้านหน้าเวทีถึงบริเวณสะพานลอยคนข้ามหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิร์ด
จากนั้นเวลา 14.30 น.นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรองได้ขึ้นปราศรัยบนเวทีตอนหนึ่งว่า ในคืนวันที่ 20 เม.ย.นี้ ตนจะนำกองทัพนักรบคนเสื้อแดงออกปฏิบัติการพิเศษ โดยจะยึดรถพยาบาล 32 คัน และยึดรถทหารพร้อมอาวุธปืนมาให้คนเสื้อแดง เนื่องจากไม่มั่นใจในความปลอดภัย เพราะที่ผ่านมานายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯได้สั่งฆ่าประชาชน ซึ่งหากในอนาคตมีคนเสื้อแดงต้องตายจากการชุมนุม นายอภิสิทธิ์ต้องตายด้วย ทั้งนี้พี่น้องเสื้อแดงไม่ต้องกลัวว่ามารวมตัวชุมนุมกันแล้ว แต่ไม่ได้ยืดเส้นยืดสาย เพราะตนกำลังจะเสนอให้ที่ประชุมแบ่งกำลังไปบล็อกรอบพื้นที่ทหาร ถ.สีลม 4 จุด ในเวลา 3 วัน รับรองว่าทหารจะถูกปลดอาวุธและถูกส่งกลับกรมกอง

limited_

ออฟไลน์ ( เวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร สาธุ สาธุ )
กระทู้ : 614
คะแนนขอบคุณ : 13
เมษายน 20, 2010, 16:37:26
 ผู้ค้าราชประสงค์ ร้องรัฐผ่อนผันภาษี อนุมัติกู้ฉุกเฉิน
 
   
20 เมษา. 2553 16:34 น.

เมื่อเวลา 15.00 น.นายสมบูรณ์ นำทิพย์จันทรเจริญ กรรมการผู้จัดการบริษัท ไอซอพติก จำกัด ร้านขายแว่นหรูย่านห้างราชประสงค์ ซึ่งอ้างว่าเป็นประธานผู้ประกอบการกลุ่มธุรกิจรายย่อย ย่านราชประสงค์ แถลงว่า จากปัญหาการชุมนุมทางการเมืองส่งผลให้ผู้ประกอบการรายย่อยประสบภาวะขาดทุนวันละ 1 แสนบาท ขณะที่บริษัทของตนต้องเสียรายได้วันละ 3-5 แสนบาท รวมแล้วความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งสิ้น 45 ล้านบาท สิ่งที่ตนทำได้ตอนนี้คือ ต้องขายเครื่องมือทำมาหากินเพื่อนำเงินจ่ายเงินเดือนให้พนักงาน ดังนั้นจึงขอเรียกร้องให้รัฐบาลช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อยโดยผ่อนผันการ ชำระภาษีมูลค่าเพิ่ม ภาษีเงินได้นิติบุคคล ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา เป็นเวลา 180 วัน พร้อมทั้งให้รัฐบาลลดดอกเบี้ยเงินกู้ เสนอเงินกู้ฉุกเฉินไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นล้าน เพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ รวมทั้งขอผ่อนผันการชำระค่าสาธารณูปโภคทุกชนิด ขอเงินชดเชยให้กับพนักงานและขอให้รัฐชำระค่าเบี้ยประกันชีวิต ประกันสุขภาพ ให้กับพนักงาน ขอให้รัฐประกันภัยทรัพย์สินให้แก่สถานประกอบการย่านราชประสงค์ให้เร็วที่ สุด
"หากรัฐบาลไม่สามารถแก้ปัญหาทางการเมืองได้ ก็ออกไปเลยดีกว่าและผมก็จะเดินทางไปขอความช่วยเหลือที่ดูไบ และหากคนดูไบไม่ให้ก็จะไปขอที่อดีตภรรยา ลูกชาย ลูกสาว หรือเครือญาติต่อไปเรื่อยๆ จะขอความช่วยเหลือจนกว่าผมจะเสียชีวิต ผมเป็นผู้ประกอบการรายย่อย ต้องออกมาดิ้นรน ซึ่งแตกต่างจากผู้ประกอบการรายใหญ่ ที่แม้ปิดกิจการ 1 ปี ก็คงไม่มีผลกระทบ เพราะเพียงรอว่าฝ่ายไหนขึ้นมาสู่อำนาจ ก็จะขอค่าชดเชย" นายสมบูรณ์กล่าวและว่า หากยังไม่ได้รับการตอบรับจนจะยุติการเสียภาษี จนกว่าสถานการณ์จะปกติ

limited_

ออฟไลน์ ( เวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร สาธุ สาธุ )
กระทู้ : 614
คะแนนขอบคุณ : 13
พฤษภาคม 01, 2010, 11:45:51
เมียเสือฮึ่มจับได้มีกิ๊กข้างบ้าน
วันเสาร์ ที่ 01 พฤษภาคม 2553 เวลา 7:30 น 
เนื้อหาข่าว
การแข่งขันกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการเควล ฮอลโลว์ แชมเปี้ยน ชิพ ในมลรัฐนอร์ทแคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกา หลังจบรอบแรก “พญาเสือ” ไทเกอร์ วูดส์ นักกอล์ฟมือ 1 โลก ชาวอเมริกัน ที่ลงแข่งรายการที่ 2 ในปีนี้ หลังจากลงหวดในศึกเดอะ มาสเตอร์ส เมื่อ 3 สัปดาห์ก่อน ฟอร์มหลุดอย่างแรง ตีเกินไป 2 โอเวอร์พาร์ 74 รั้งอันดับ 88 ร่วมเท่านั้น และยังต้องลุ้นหนักไม่น้อยในการผ่านตัดตัว ด้านผู้นำตกเป็นของ โบ แวน เพลต์ นักกอล์ฟเจ้าถิ่น ที่ระเบิดฟอร์มทำถึง 7 อันเดอร์พาร์ 65
   
ฝั่ง “เนชั่นแนล เอ็นไควเรอร์” หนังสือพิมพ์ชื่อดังของสหรัฐ รายงานว่า วูดส์ ได้ยอมรับกับ เอลิน ภรรยาของตนเองแล้วว่า เขาแอบนอกใจ เอลิน ไปมีชู้รักถึง 120 คน ในช่วงเวลา 5 ปีที่ทั้งคู่แต่งงานกัน โดยสื่อดังกล่าว แฉว่า “พญาเสือ” ได้ยอมรับเรื่องนี้กับ เอลิน ตอนที่ภรรยาสาวเดินทางไปเยี่ยมเขา ที่คลินิกบำบัดอาการติดเซ็กซ์ ในมลรัฐมิสซิสซิปปี อย่างไรก็ดี วูดส์ ไม่ยอมรับว่า เขาได้มีเซ็กซ์กับ ราเชล คูไดร เอต ลูกสาวของเพื่อนบ้าน ที่รู้จักมาตั้งแต่อายุ 14 ปี ทำให้ เอลิน โกรธมาก เพราะเธอทราบแล้วว่า สามีตัวดีแอบไปกุ๊กกิ๊กกับนักศึกษาสาววัย 22 ปีรายนี้จริง ๆ ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ เอลิน วัย 30 ปี ตัดสินใจอย่างแน่วแน่แล้วว่าจะขอหย่ากับ วูดส์ และได้จ้างทนายความด้านหย่าร้างชื่อดังของสหรัฐเข้ามาดูเรื่องนี้แล้ว
   
ด้านศึกกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการเตรส มาริอาส แชมเปี้ยน ชิพ ในเมืองโมเรเลีย ประเทศเม็กซิโก หลังจบรอบแรก ไอ มิยาซาโตะ สาวสวยชาวญี่ปุ่น ทำ 10 อันเดอร์พาร์ 63 ผงาดขึ้นนำเดี่ยวสำเร็จ
   
ส่วน โลเรนา โอชัว นักกอล์ฟมือ 1 โลก ที่ประกาศจะเลิกเล่น หลังรายการนี้ ประเดิมวันแรกได้ดีพอสมควร เมื่อทำ 7 อันเดอร์พาร์ 66 รั้งที่ 3 ร่วมกับ มิเชล วี สาวน้อยชาวอเมริกัน

limited_

ออฟไลน์ ( เวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร สาธุ สาธุ )
กระทู้ : 614
คะแนนขอบคุณ : 13
พฤษภาคม 01, 2010, 11:47:16
ราฟาไปแน่พาหงส์แห้ว
วันเสาร์ ที่ 01 พฤษภาคม 2553 เวลา 7:36 น 
เนื้อหาข่าว
*สื่อฟันธงทำทีมไร้แชมป์ติดมือเป็นฤดูกาลที่ 4 *กุนซือฮอดจ์สันสดุดีลูกทีมเข้าชิงศึกยูโรป้า 
   
ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล อาจจะต้องลุกออกจากตำแหน่ง ในช่วงปิดฤดูกาลนี้ เมื่อเขาไม่สามารถพาทีมเข้ารอบชิงชนะเลิศยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ได้สำเร็จ หลังจากที่ ลิเวอร์พูล เปิดแอนฟิลด์ เฉือนชนะ “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด ในการต่อเวลาพิเศษ 2-1 ทำให้ สกอร์รวมเสมอกัน 2-2 แต่ ลิเวอร์พูล ตกรอบตามกฎยิงประตูทีมเยือน
   
อัลแบร์โต อควิลานี มิดฟิลด์ชาวอิตาเลียน ยิงประตูสุดสวยในนาที 44 ช่วยให้ ลิเวอร์พูล ชนะ แอตฯ มาดริด 1-0 ในช่วงเวลาปกติ ทำให้สกอร์รวมเสมอกัน 1-1 และต้องต่อเวลาพิเศษ ซึ่งก็เป็น ยอสซี เบนายูน ที่ซัดให้เจ้าถิ่นนำห่างในนาที 95 และถ้าจบด้วยสกอร์นี้ ลิเวอร์พูล จะเข้าชิง แต่นาที 102 ดีเอโก ฟอร์ลัน อดีตหัวหอก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยิงตีไข่แตกให้ทีมตราหมีแพ้แค่ 1-2 พร้อมผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศต่อไปสำเร็จ
   
ความล้มเหลวครั้งนี้ ทำให้ลิเวอร์พูล ไม่มีแชมป์ติดมือเป็นฤดูกาลที่ 4 ติดต่อกัน ประกอบกับโอกาสคว้าอันดับ 4 เพื่อสิทธิไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็เลือนรางเต็มทน ทำให้บรรดาสื่อในอังกฤษพากันคาดหมายไปในทิศทางเดียวกันว่า “ราฟา” น่าจะต้องไปจากแอนฟิลด์อย่างแน่นอน เพราะเขากำลังมีข่าวลืออย่างหนักกับ “ม้าลาย” ยูเวนตุส ในอิตาลี ด้วย และหลังจบเกมนี้ เจ้าตัวเองก็ยังไม่ได้ยืนยันว่าจะอยู่คุมทีมหงส์แดงต่อไปหรือไม่อย่างไร

เจ้าตัวรับต้องปฏิวัติแต่ไร้งบ
   
เบนิเตซ ยอมรับด้วย ลิเวอร์พูล จำเป็นต้องปฏิวัติทีมขนานใหญ่ด้วยการเสริมผู้เล่นใหม่ถึง 4-5 คน ในช่วงปิดฤดูกาลนี้ ถ้าหวังจะขึ้นไปลุ้นแชมป์ แต่ขณะเดียวกันก็บอกด้วยว่า ยังไม่เห็นหนทางเลยว่า บอร์ดบริหารจะเอางบประมาณจากไหนมาให้เขาซื้อตัวผู้เล่น เพราะทีมหงส์แดง กำลังมีปัญหาทางด้านการเงิน โดย “ราฟา” เผยว่า “บางคนบอกว่า เราจำเป็นต้องได้ผู้เล่นใหม่มาเสริมทีมอีก 4-5 คน ซึ่งผมเห็นด้วยอย่างยิ่ง เพราะมันคือสิ่งที่เราต้องทำ แต่ผมไม่รู้ว่าเราจะไปเอาเงินมาจากไหน เราอาจจะต้องหาเงินในช่วงซัมเมอร์นี้”

“ฮอดจ์สัน” สดุดีฟูแลมเข้าชิง
   
รอย ฮอดจ์สัน ยอดกุนซือจอมเก๋าของ “คอตเตเกอร์ส” ฟูแลม สดุดีหัวใจของนักเตะทุกคน หลังช่วยกันเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ “สิงห์เหนือ” ฮัมบวร์ก 2-1 พร้อมกับผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศยูโรป้า ลีก สำเร็จ โดยจะเข้าไปพบกับ แอตฯ มาดริด ที่สนามนอร์ดแบงค์ อารีนา ในเมืองฮัมบวร์ก ประเทศเยอรมนี ในวันที่ 12 พ.ค. ที่จะถึงนี้ต่อไป
   
เกมนี้ ฟูแลม ถูกนำไปก่อนด้วยซ้ำจาก มลาเดน เพทริช นาที 22 แต่เจ้าถิ่นก็สวมหัวใจสิงห์ และตีเสมอสำเร็จจาก ไซมอน เดวีส์ นาที 69 ก่อนที่ โซลตัน เกรา จะรับบทฮีโร่ ยิงประตูชัยให้ทีมคอตเตเกอร์ส ในนาที 76 ทำให้ ฟูแลม ชนะด้วยสกอร์รวม 2-1 และผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศฟุตบอลสโมสรยุโรปเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ 131 ปีของทีม
   
“การเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลยุโรป ไม่ว่าคุณจะเป็นบิ๊กโฟร์หรือไม่ ผมถือเป็นความสำเร็จที่สุดยอด นี่คือความสำเร็จที่สุดครั้งหนึ่งของวงการฟุตบอลอังกฤษ และสโมสร เราผ่านเรื่องเลวร้ายมามากมาย แต่เราเข้าชิง เพราะเราเล่นดีทุกรอบ และผ่านทีมชั้นดีมามากมาย หลังจากตกเป็นรองไปก่อน ผมคิดว่าเราเล่นกันได้ดีที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ของทีม และบรรยากาศในเกมก็สุดยอด ทุกคนจึงควรได้รับการสดุดีอย่างแท้จริง”

“รูน” ซิวแข้งยอดเยี่ยมนักข่าว
   
เวย์น รูนีย์ ยอดกองหน้า “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับเกียรติยศส่วนตัวเป็นรางวัลที่ 2 ในฤดูกาลนี้ เมื่อเขาได้รับการประกาศให้เป็นนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีของอังกฤษจากสมาคมผู้สื่อข่าวฟุต บอลของอังกฤษ หลังจากที่ หัวหอกทีมชาติอังกฤษ ได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพ (พีเอฟเอ) ไปแล้ว 1 รางวัล
   
“รูน” วัย 24 ปี ได้รับคะแนนโหวตจากนักข่าวทั่วประเทศถึง 80 เปอร์เซ็นต์ ทำให้เขาทิ้งห่างอันดับ 2 และ 3 คือ ดิดิเยร์ ดร็อกบา กองหน้าเชลซี และ คาร์ลอส เตเบซ ดาวยิงแมนเชสเตอร์ ซิตี แบบไม่เห็นฝุ่น โดย รูนีย์ ที่ยิงไปแล้ว 34 ประตูในฤดูกาลนี้ เผยความรู้สึกว่า   “ผมดีใจมากที่ได้รับรางวัลนี้ เพราะมีนักเตะชั้นยอดมากมายได้รางวัลนี้มาแล้ว ผมจึงภูมิใจมาก”

มันโชกร้าว “เตฟ” เชิญย้าย
   
โรแบร์โต มันชินี ผู้จัดการทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนฯ ซิตี ยืนยันชัดเจนว่า คาร์ลอส เตเบซ หัวหอกอาร์เจนไตน์ สามารถย้ายออกจากทีมได้ตามต้องการ ถ้าหากไม่มีความสุขกับทีม หลังจากที่ “เตฟ” ซึ่งซัดไปแล้ว 28 ประตูในฤดูกาลนี้ ออกปากบ่นว่า ไม่ชอบวิธีการฝึกซ้อมของ   “มันโช”
   
“ถ้าหากเขาไม่มีความสุขในการอยู่ที่นี่ มันก็ดีกว่าถ้าหากเขาจะย้ายไปทีมอื่น และมันก็ไม่เฉพาะเขาคนเดียวด้วย แต่เป็นทุกคน เพราะมันเป็นเรื่องสำคัญที่ผู้เล่นทุกคนในทีมจะต้องมีความสุข และอยากเล่นให้ทีม”.

limited_

ออฟไลน์ ( เวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร สาธุ สาธุ )
กระทู้ : 614
คะแนนขอบคุณ : 13
พฤษภาคม 01, 2010, 11:47:52
งานวันแรงงานแห่งชาติคึกคัก
วันเสาร์ ที่ 01 พฤษภาคม 2553 เวลา 10:36 น 
เนื้อหาข่าว

งานวันแรงงานแห่งชาติ ที่ท้องสนามหลวง มีผู้เข้าร่วมงานคึกคัก กลุ่มมวลชนพร้อมใจใส่เสื้อสีชมพู

วันนี้ (1 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า งานวันแรงงานแห่งชาติ ซึ่งกระทรวงแรงงานจัดขึ้นที่ท้องสนามหลวงวันนี้ มีผู้เข้าร่วมงานอย่างคึกคัก โดยมีการจัดกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย เพื่อให้ลูกจ้างได้รับรู้สิทธิประโยชน์ของตนเอง เช่น การตอบปัญหาชิงรางวัลของสำนักงานประกันสังคม การจัดตั้งศูนย์บริการแบบเบ็ดเสร็จ หรือ one stop service โดยให้ลูกจ้างผู้ประกันตนตรวจสอบการขึ้นทะเบียนประกันสังคม การส่งเงินสมทบ การตรวจสอบเงินออมกรณีชราภาพ ติดตามเรื่องการรับประโยชน์ทดแทน และรับเรื่องร้องเรียน ทั้งยังเปิดรับสมัครงานกว่า 1,000 ตำแหน่ง รวมทั้งเปิดอบรมวิชาชีพจากกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ตรวจสุขภาพฟรีจากโรงพยาบาลยันฮี ตลอดจนขายสินค้าราคาถูก

นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มมวลชนจำนวนมากพร้อมใจกันใส่เสื้อสีชมพู ในนามองค์การสภาลูกจ้างแรงงานแห่งประเทศไทย เดินรณรงค์เรียกร้องเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ของผู้ใช้แรงงานในวันแรงงานแห่งชาติ จากบริเวณพระบรมรูปทรงม้าถึงท้องสนามหลวงด้วย

limited_

ออฟไลน์ ( เวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร สาธุ สาธุ )
กระทู้ : 614
คะแนนขอบคุณ : 13
พฤษภาคม 01, 2010, 11:49:36
ผู้ประดิษฐ์มือถือ
 
เนื้อหาข่าว
มีผู้ใช้โทรศัพท์มือถือจำนวนไม่มากนัก ที่จะรู้จักชื่อมาร์ติน คูเปอร์ ซึ่งเป็นนักประดิษฐ์โทรศัพท์เคลื่อนที่เครื่องแรกของโลกได้สำเร็จ
   
ปัจจุบันมีผู้ใช้โทรศัพท์มือถือทั่วโลกประมาณกว่า 6,000 ล้านเครื่อง และจำนวนพลเมืองของโลกขณะนี้ก็ประมาณ 6,800   ล้านคน เฉลี่ยก็ประมาณว่าทุกคนในโลกใบนี้มีโทรศัพท์มือถือใช้
   
มาร์ติน คูเปอร์ เป็นชาวอเมริกัน อายุ 81 ปี ปัจจุบันอยู่ที่ชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ สหรัฐอเมริกา เป็นผู้ประดิษฐ์โทรศัพท์เครื่องแรกของโลกสำเร็จในปี ค.ศ. 1973 ด้วยความช่วยเหลือจากทีมงานโมโตโรล่า โทรศัพท์เคลื่อนที่เครื่องแรกนั้นหนัก 2 กิโลกรัม ท่านผู้อ่านที่มีโอกาสได้ใช้คงจะจำกันได้
   
มาร์ติน คูเปอร์ ได้กล่าวว่า “ตอนนั้นวิศวกรทุกคนในบริษัทของเราทุ่มเทให้กับเรื่องโทรศัพท์เพียงอย่างเดียว เพื่อให้สามารถใช้งานได้” กระทั่งในปี ค.ศ. 1983 โทรศัพท์เคลื่อนที่ราคาสูงถึง 136,000 บาท ซึ่งถ้าจะเทียบเป็นเงินในปัจจุบันก็ประมาณ 340,000 บาท”
   
ในตอนนั้นวิศวกรทั้งทีมก็พบกับความท้าทายอย่างยิ่งที่จะบีบให้ชิ้นส่วนทุกชิ้นอยู่ในโทรศัพท์เคลื่อนที่แค่เพียงเครื่องเดียว คือ รวมแบตเตอรี่ขนาดใหญ่เข้าไปกับโทรศัพท์ด้วย    ซึ่งก็จะปรากฏว่าวิศวกรอุตสาหการ (Industrial Engineer) ทำให้น้ำหนักเหลือประมาณ 1 กิโลกรัมขึ้นมาได้ น้ำหนักแบตเตอรี่อย่างเดียวหนักกว่าโทรศัพท์ถึง 4 หรือ 5 เท่า และ    ก็มีอายุการใช้งาน 20 นาที ซึ่งตอนนั้นก็เชื่อว่ารับได้เพราะโทรศัพท์รวมกับแบตเตอรี่หนักประมาณ 1 กิโลกรัม ผู้ใช้โทรศัพท์จะถือคุยได้นานไม่เกิน 20 นาที
   
อุปสรรคต่อมาในช่วงนั้นคือ การใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ซึ่งเหมือนสากกะเบือสามารถใช้ในรถยนต์ได้ในขณะวิ่ง ซึ่งก็สามารถทำได้ที่ความถี่ 3 เมกะเฮิรตซ์ ตอนนั้นคุณปู่เคยพูด เล่น ๆ ว่า “ในอนาคตเมื่อทุกคนเกิดมาก็   จะให้มีเบอร์โทรศัพท์ติดตัวกันไปเลย ถ้าหากโทรศัพท์ไปไม่มีการตอบกลับแสดงว่าตายแล้ว” คุณปู่ก็ยอมรับว่าท่านไม่เคยคิดเลยว่า 35 ปีต่อมาคนค่อนโลกจะมีโทรศัพท์มือถือน้ำหนักเบาราคาก็แสนจะถูกมาก และก็ไม่เคยคิดเลยว่า เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ จะเกิดขึ้นด้วย
   
ในปัจจุบันนี้โทรศัพท์มือถือกลายเป็นโทรศัพท์ประเภทอัจฉริยะไปเรียบร้อยแล้ว คือ โทรศัพท์มือถือเล็ก ๆ เบา ๆ เครื่องเดียวทำได้สารพัดเรื่อง เช่น ฟังเพลง ท่องเว็บ ถ่ายรูปและอะไรได้อีกสารพัด “หนังสือคู่มือโทรศัพท์ปัจจุบันมีน้ำหนักมากกว่าและใหญ่กว่าโทรศัพท์มือถือที่ใช้เสียอีก เลยทำให้ผู้ใช้โทรศัพท์จะต้องเป็นคนเรียนรู้เหมือนกับวิศวกร”
   
คุณปู่บอกว่าเราจะต้องเข้าใจนวัตกรรมที่เกิดขึ้นกับโทรศัพท์มือถือที่เกิดขึ้นในตลาดปัจจุบันเยอะมาก ปัจจุบันคุณปู่จะต้องซื้อโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่แทบทุกเดือน เพื่อทำให้เข้าใจถึงโทรศัพท์มือถือจริง ๆ แต่คุณปู่ก็สรุปว่าโทรศัพท์มือถือทำให้ชีวิตมีความสะดวกสบายดีขึ้นมาก
   
“โทรศัพท์มือถือในอนาคตจะถูกฝังไว้ใต้ผิวหนังข้างหู พร้อมด้วยระบบคอมพิวเตอร์ที่พร้อมจะเป็นทาสคุณ”
   
จะเห็นด้วยกับคุณปู่มาร์ติน คูเปอร์ หรือเปล่าก็ไม่รู้ แต่ผมว่าคุณปู่ที่น่ารักคนนี้เป็นคนมองโลกในแง่ดี.

limited_

ออฟไลน์ ( เวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร สาธุ สาธุ )
กระทู้ : 614
คะแนนขอบคุณ : 13
พฤษภาคม 01, 2010, 11:50:16


ตลาดหุ้นสหรัฐปรับลดลงอย่างหนัก หลังข้อมูลชี้เศรษฐกิจสหรัฐขยายตัวไม่มากอย่างที่คาด ส่วนราคาน้ำมันดิบ ปรับขึ้น 98 เซนต์ ปิดที่ระดับ 86.15 ดอลลาร์สหรัฐฯ...

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเมื่อวันที่ 30 เม.ย. ตามเวลาท้องถิ่น  ว่า ปิดการซื้อขายตลาดหุ้นสหรัฐ ดัชนีปรับลดลงหลังจากข้อมูลล่าสุดชี้ว่า ผลผลิตมวลรวมในประเทศ (จีดีพี) ในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ อยู่ที่ 3.2% น้อยกว่าที่หลายฝ่ายคาดไว้ว่าเศรษฐกิจจะขยายตัวที่ 3.4% ขณะที่คาดว่าอัตราว่างงานที่จะประกาศในสัปดาห์หน้าจะยังคงที่อยู่ที่ระดับ 9.7% ทำให้หลังปิดตลาด ดัชนีหุ้นดาวโจนส์ปิดที่ระดับ 11,008.61 จุด ดิ่งลง 158.71 จุด แนสแดคปิดที่ระดับ 2,461.19 จุด ลดลง 50.73 จุด และเอสแอนด์พีปิดที่ระดับ 1,186.69 จุด ลดลง 20.09 จุด

ด้าน ราคาน้ำมันดิบตลาดไนเม็กซ์ เพิ่มขึ้น 98 เซนต์ ไปปิดที่ระดับ 86.15 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล

limited_

ออฟไลน์ ( เวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร สาธุ สาธุ )
กระทู้ : 614
คะแนนขอบคุณ : 13
พฤษภาคม 01, 2010, 12:05:20


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: