Varity Zone > ห้องนั่งเล่น เฮฮา ไร้สาระ คุยกันเรื่อยเปื่อย

ข่าวด่วนประจำวัน

<< < (13/38) > >>

limited_:
เสื้อแดง ผ่านด่านตำรวจเข้าใกล้บ้านนายกฯ
   
17 มีค. 2553 11:56 น.

    เวลา 11.15 น. วันที่ 17 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจุตพร พรหมพันธ์ แกนนำม็อบเสื้อแดงได้เดินทางมาถึงปากซอยสุขุมวิท 31 พร้อมรถบรรทุกติดตั้งเครื่องขยายเสียง ต่อรองกับ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 เพื่อขอเข้าไปใกล้บ้านนายกฯ จากนั้นนายจตุพรก็นำคนเสื้อแดงกว่า 2 พันคนฝ่าด่านตำรวจปราบจราจลที่ตั้งแถวบริเวณซอยสุขุมวิท 31 เข้าไปใกล้บ้านนายกฯแล้ว ท่ามกลางฝนที่กำลังตกลงมาอย่างหนัก

limited_:
แม่ค้า ส้มตำครวญมะนาวแพงลูกละ 7 บาท
   
17 มีค. 2553 11:57 น.

    สถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่ภาคอีสานตอนบนช่วงนี้ เริ่มส่อเค้ารุนแรง เพราะว่าในหลายพื้นที่แหล่งน้ำเริ่มแห้ง ส่งผลกระทบกับเกษตรกรที่ปลูกพืชอย่างชาวสวนมะนาวที่เวลานี้เริ่มได้รับผล กระทบบ้างแล้ว ในขณะที่แม่ค้าย่านตลาดสดเทศบาลเมืองสกลนคร เปิดเผยว่า ช่วงเข้าสู่หน้าแล้งพบว่ามะนาวออกสู่ตลาดน้อยลง ทำให้ราคามะนาวที่เคยขายลูกละ 3-5 บาท ต้องปรับราคาขายเป็นลูกละ 7-8 บาท ประชาชนจะเลือกซื้อเท่าที่จำเป็นหรือหันไปใช้น้ำมะนาวผสมแทน พร้อมยังเชื่อว่าแนวโน้มราคามะนาวจะพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าจะมีราคาสูงที่สุดในช่วงเดือนเมษายน ซึ่งเป็นเดือนที่มีอากาศร้อนที่สุด
    นางอนุช มาศมูล แม่ร้านขายส้มตำ ไก่ย่าง ปลาเผา ชื่อ "นุชปลาเผา" ตั้งอยู่ที่ริมสระพังทอง เขตเทศบาลเมืองสกลนคร กล่าวว่า ตนมีอาชีพขายส้มตำ ราคาตั้งแต่ครกละ 30-50 บาท ตั้งแต่เปิดร้านส้มตำมา กว่า 10 ปี ไม่เคยเห็นมะนาวแพงเช่นนี้มาก่อนก่อน ทุกปีในช่วงหน้าแล้งมะนาวจะแพงไม่เกิน 4 บาท แต่ปีนี้ลูกเล็กไม่ค่อยมีน้ำลูกละ 6 บาท ส่วนลูกใหญ่สุดลูกละ 8 บาท ส่งผลให้ต้นทุนในการขายส้มตำแพงไปด้วย จึงจำเป็นต้องขึ้นราคา ขายอย่างต่ำครกละ 30 บาท สูงสุด 50 บาทต่อครก ที่ขายดีมากสุดคือตำทะเล ครกละ 50 บาท ยอดขายอยู่ที่วันละ 5,000-6,000 บาท
    อย่างไรก็ตาม ในการแก้ปัญหาเบื้องต้น ทางร้านส้มตำในเมืองสกลนคร ขณะนี้เกือบทุกร้านจะหันมาใช้น้ำมะขามเปียกใส่แทน โดยน้ำมะขามเปียกผสมกับน้ำมะนาวในการปรุงมตำในช่วงหน้าแล้งนี้ หรือไม่ก็ปรับราคาแพงขึ้นจนกว่ามะมาวจะมีราคาถูกลง

limited_:
ม็อบเท -ปาถุงเลือดหน้าบ้านนายกฯแดงเต็มหลังคา
   
17 มีค. 2553 12:13 น.

    เมื่อเวลา 11.50 น.นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง อาศัยช่วงชุลมุนแหวกแนวกั้นเล็ดรอดเข้ามาถึงหน้ารั้วประตูบ้านนายกฯ และพยายามรื้อลวดหนามที่กั้นหน้าบ้าน ขณะที่ผู้ชุมนุมบางส่วนได้พากันแบกถังแกลลอนที่บรรจุเลือด มารอแกนนำบริเวณหน้าบ้านและราดไปที่รั้วพร้อมสาดเข้าไปในบ้านแต่คนในบ้านก็ ฉีดน้ำกลับออกมา ขณะเดียวกันผู้ชุมนุมได้ขว้างปาสิ่งของไปในบ้าน และถุงเลือดเข้าไปในบ้านทำให้หลังคาบ้านนายกฯเต็มไปด้วยเลือดและเศษถุง พลาสติกแม้ว่าที่บ้านจะติดตั้งตาข่ายเพื่อป้องกันไม่ให้มีการปาสิ่งของเข้า ไปแต่ก็ป้องกันไม่อยู่
    เมื่อแกนนำเห็นภาพวุ่นวายนายณัฐวุฒิได้ปราศรัยขอให้หยุดขว้างปาข้าวของไปใน บ้าน แต่ผู้ชุมนุมที่ยังมีอารมณ์โกรธแค้นได้เอาขวดพลาสติกไปกรอกน้ำเปล่าขว้างปา เข้าไป

limited_:
"ฮอนด้า" เรียกคืนรถกว่า4แสนคันในUSA
   
17 มีค. 2553 12:21 น.

    บริษัท ฮอนด้า ของญี่ปุ่น ประกาศเมื่อวานว่าจะเรียกคืนรถยนต์ราว 412,000 คันในสหรัฐ เพราะพบปัญหาเรื่องระบบเบรก ที่อาจทำให้บังคับรถให้หยุดได้ยากขึ้นหากไม่ได้รับการแก้ไข โดยรถเหล่านี้เป็นรุ่นโอดิสซี 344,000 คัน และเอเลเมนต์ส 68,000 คันที่ผลิตในปี 2550 และ 2551 ปัญหาเบรกของรถทั้งสองรุ่นนี้ คือ แป้นเบรกนิ่มเกินไป ผู้ขับขี่จึงต้องใช้แรงเหยียบเบรกจนสุดถึงพื้นจึงจะหยุดรถได้ และหากไม่มีการแก้ไข จะทำให้เบรกสูญเสียประสิทธิภาพในการหยุดรถและอาจเกิดอุบัติเหตุตามมา
    และโฆษกของฮอนด้า เปิดเผยว่า สำนักงานความปลอดภัยด้านการจราจรทางหลวงแห่งชาติของสหรัฐ แจ้งว่า เกิดอุบัติเหรถยนต์กับรถสองรุ่นนี้ 3 ครั้งทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และทางบริษัทได้แจ้งเรื่องการเรียกคืนรถยนต์ให้ทางสำนักงานดังกล่าวรับทราบ เมื่อวันจันทร์แล้ว
    ฮอนด้าแจ้งว่า เจ้าของรถยนต์ควรรอได้รับหนังสือแจ้งการเรียกคืนจากบริษัทก่อนจึงค่อยนัด เวลาซ่อมแซมเพราะตอนนี้ยังไม่มีอะไหล่ และหากผู้ขับขี่คนใดกลัวว่าเบรกสูญเสียประสิทธิภาพในการหยุดรถ ก็ให้ติดต่อต่อดีลเลอร์เพื่อตรวจแก้ไขเบื้องต้นก่อนระหว่างรออะไหล่มา เปลี่ยน
    ปัญหาใหม่นี้เกิดขึ้นภายในเวลาเพียงเดือนเดียวหลังจากฮอนด้า ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่อันดับสองของญี่ปุ่นเพิ่งเรียกคืนรถกว่า 437,000 คันจากทั่วโลกเพื่อแก้ไขปัญหาถุงลมนิรภัย และก่อนหน้านั้นในเดือนมกราคม ก็เพิ่งเรียกคืนรถรุ่น ฮอนด้าฟิต และ ฮอนด้า แจ๊ส 646,000 คันจากทั่วโลกเนื่องจากมีปัญหาสวิตช์กระจกเสี่ยงเกิดไฟฟ้าลัดวงจรและทำให้ เกิดไฟลุกไหม้ได้

limited_:
ตร.อยุธยา ทลายโรงงานผลิตชิ้นส่วนM16
   
17 มีค. 2553 12:31 น.


    เจ้าหน้าที่ตำรวจจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เข้าตรวจค้นภายในบริษัท ทีเอสพี ทูล แอนด์ พารท์ จำกัด เลขที่ 210-211 หมู่ที่ 4 ต.อุทัย อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่ง สืบทราบว่ามีการผลิตอาวุธปืน M16 จากการตรวจสอบพบว่าเป็นบริษัทที่เปิดรับจ้างกลึงเหล็กและชิ้นส่วนต่างๆ พบว่าคนงาน10 คน กำลังกลึงเหล็กชนิดต่าง พบว่าเป็นโครงปืนส่วนล่าง โครงปืนส่วนบน 2100ชิ้นและศูนย์หน้า 2400 ชิ้นของอาวุธปืน M16 เป็นจำนวนหลายพันชิ้น สอบสวนนายภาคิณ นิลสนธิภาธร 43 ปี เจ้าของบริษัท ได้รับจ้างจากบริษัทพีซีคอมพิวเตอร์แอนด์คอมมิวนิเคชั่น เพื่อผลิตชิ้นส่วนดังกล่าวที่รับงานมาจากศูนย์อำนวยการสร้างอาวุธศูนย์ อุตสาหกรรมป้องกันประเทศและพลังงานทหาร ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version