ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
ข่าวด่วนประจำวัน
แสดงแล้ว 71648 ครั้ง /
กุมภาพันธ์ 15, 2010, 14:58:41

limited_

ออฟไลน์ ( เวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร สาธุ สาธุ )
กระทู้ : 614
คะแนนขอบคุณ : 13
หนุ่มนักศึกษาเอแบค ดิ่งตึกหอพักชั้น 5  ดับ ปริศนา เซ่นรักวันวาเลนไทน์ สอบเพื่อนนักศึกษาที่อยู่หอเดียวกันระบุ ผู้ตายมีอาการซึมเศร้า หลังจากเมื่อหลายเดือนก่อน แฟนสาวไปเรียนต่อต่างประเทศและไปคบหาชายคนใหม่ มักบ่นคิดถึงอดีตสาวคนรักให้เพื่อนฟังเสมอๆ ก่อนเกิดเหตุช่วงดึกยังเจอหน้าพูดคุยกันดี รุ่งเช้ากลายเป็นศพสยองที่พื้นชั้นล่างด้านหลังหอพัก ตำรวจสงสัยสาเหตุฆ่าตัวตายสังเวยรักขม  แต่ไม่ทิ้งประเด็นอุบัติเหตุพลัดตกจากระเบียง

นักศึกษาหนุ่มดิ่งตึก หอพักชั้น 5 ร่างกระแทกพื้นดับสยองรายนี้ เปิดเผยเมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 14 ก.พ. พ.ต.ท.วิริยะ ระยับ พนักงานสอบสวน สภ.บางบ่อ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีคนตกตึกเสียชีวิตที่หอพักสุขสบาย เลขที่ 124/2 ซอยบางนาการ์เด้น หรือซอย ม.เอแบค หมู่ 8 ต.บางบ่อ จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ภวัต พรหมมะกฤต รอง ผบก.ภ.จ.สมุทรปราการ พ.ต.อ.สมศักดิ์ชัย อมรส่งเจริญ ผกก.สภ.บางบ่อ พ.ต.ต.สุดใจ เหนือเกาะหวาย สวป.แพทย์เวร รพ.บางบ่อ และมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากมหาวิทยา ลัยอัสสัมชัญ บางนา หรือ เอแบค ประมาณ 800 เมตร ลักษณะเป็นหอพักสูง 5 ชั้น บริเวณพื้นปูนด้านหลังหอพักพบศพนายวีรภัทร ตั้งวิจิตรสกุล อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1/92-93 ถนนเหมืองหิต ต.ในเวียง อ.เมืองแพร่ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะ บริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ บางนา สภาพนอนคว่ำหน้าคอหัก แขนซ้ายหัก มีเลือดออกทางปากเต็มไปหมด ผู้ตายสวมเสื้อยืดคอกลมสีขาว นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ

จากการสอบสวนนาย จิตสะอาด อุดามา อายุ 28 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ บางนา เพื่อนของผู้ตาย ให้การว่า นายวีรภัทรพักอยู่ที่หอ พักดังกล่าวหมายเลขห้อง 518 ชั้น 5 ส่วนตนอยู่หอพักเดียวกันแต่คนละห้อง โดยผู้ตายเช่าอยู่เพียงลำพัง ปกตินายวีรภัทรเป็นคนที่เรียนดี ขยัน ไม่ดื่มเหล้า และไม่สูบบุหรี่ ก่อนเกิดเหตุช่วงกลางดึกที่ผ่านมายังเจอหน้าทักทาย กันดีอยู่ จนรุ่งเช้าทราบข่าวร้ายว่านายวีรภัทรตกตึกเสียชีวิต

นักศึกษาเพื่อน ผู้ตายให้การอีกว่า ก่อนหน้านี้นาย วีรภัทรคบหากับแฟนสาวคนหนึ่ง กระทั่งเมื่อหลายเดือนก่อนแฟนสาวไปเรียนต่อต่างประเทศ และตอนหลังทราบข่าวว่าไปมีชายหนุ่มคนใหม่ และได้เลิกคบหากับผู้ตาย เป็นเหตุให้นายวีรภัทรมีอาการซึมเศร้า เนื่องจากยังคงรัก และฝังใจอดีตแฟนสาวคนดังกล่าวมาก แม้ว่าช่วงหลังจะมี หญิงสาวคนอื่นมาพัวพันอยู่บ้าง แต่ผู้ตายก็ยังไม่ลืมหญิง สาวคนแรก และมักบ่นให้เพื่อนๆฟังตลอด

ต่อมาตำรวจขึ้นไปตรวจสอบห้องพักของผู้ ตาย ปรากฏว่าไม่พบสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด  โดยข้าวของทุกอย่างอยู่ในสภาพปกติ ส่วนด้านหลังเป็นระเบียงยื่นออกไป เล็กน้อย กั้นด้วยลูกกรงสเตนเลสสูง 65 ซม. สำหรับเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นเบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานไว้ 2 ประเด็น คือ เป็นเรื่องอุบัติเหตุที่ผู้ตายไปยืนที่ระเบียงแล้วพลัดตกลงไป กับอีกประเด็นคืออาจเป็นการฆ่าตัวตาย เนื่องจากผิดหวังในความรัก เลยตัดสินใจกระโดดตึกบูชารักในวันวาเลนไทน์ อย่างไรก็ตาม ตำรวจจะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 15, 2010, 16:22:24 โดย limited_ »

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
กุมภาพันธ์ 15, 2010, 16:20:35
เห้ย อะไรเนี่ย ฮ่าๆ

limited_

ออฟไลน์ ( เวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร สาธุ สาธุ )
กระทู้ : 614
คะแนนขอบคุณ : 13
กุมภาพันธ์ 15, 2010, 16:21:43
เห้ย อะไรเนี่ย ฮ่าๆ
ควันหลงวาเลนไทน์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 15, 2010, 16:24:38 โดย limited_ »

limited_

ออฟไลน์ ( เวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร สาธุ สาธุ )
กระทู้ : 614
คะแนนขอบคุณ : 13
กุมภาพันธ์ 15, 2010, 16:45:49
หมอชี้ลูกชิ้นเรืองแสงสุดอันตราย

ความคืบหน้าเรื่องลูกชิ้นปลาเรืองแสงที่มีผู้บริโภครายหนึ่งนำเข้าร้องเรียน กับหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ โดยระบุว่าซื้อมาจากตลาดแห่งหนึ่งใน จ.ปทุมธานี ซึ่งแม่ค้าบอกว่าเป็นลูกชิ้นปลาชั้นดีจากเยาวราช เบื้องต้น นพ.พิพัฒน์ ยิ่งเสรี เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) สงสัยว่าลูกชิ้นดังกล่าวอาจเน่าเสียและเรืองแสงได้ เพราะมีแบคทีเรียสูโดโมแนสนั้น เมื่อวันที่ 14 ก.พ. นพ.พิพัฒน์ เลขาธิการ อย. เปิดเผยว่า หลังได้ตัวอย่างลูกชิ้นในวันที่ 15 ก.พ.นี้แล้ว อย. จะส่งตรวจที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์  ว่ามีการปนเปื้อนแบคทีเรียสูโดโมแนส ตามที่สันนิษฐานไว้หรือไม่ และอาจต้องตรวจหาการปนเปื้อนของจุลินทรีย์ชนิดอื่น ๆ ด้วย นอกจากนี้ อย. จะลงไปตรวจสอบที่ตลาดดังกล่าว และจะตามไปตรวจสอบโรงงานผลิตลูกชิ้นด้วย
   
ด้าน นพ.นิพนธ์ โพธิ์พัฒนชัย รองอธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กล่าวว่า ทางกรมฯ ยินดีรับตรวจพิสูจน์ลูกชิ้นปลาเรืองแสง ซึ่งการตรวจหาแบคทีเรียนั้นหากมีปริมาณมากภายใน 24 ชม. ก็จะทราบผล แต่ถ้ามีน้อยคงจะใช้เวลาราว 3 วัน เพราะต้องเพาะเชื้อก่อน แต่ขณะนี้ยังบอกไม่ได้ว่า ลูกชิ้นที่เรืองแสงนั้นเกิดจากแบคทีเรียสูโดโมแนสหรือไม่ หรือว่ามีสารเคมีชนิดอื่นปนเปื้อน เช่น ฟอสฟอรัส ที่ทำให้มีการเรืองแสงได้เช่นกัน เพราะต้องได้รับตัวอย่างและนำมาตรวจก่อน แต่ที่อยากจะบอกก็คือ ไม่น่าจะมีอาหารที่มาจากธรรมชาติแล้วเรืองแสงได้ และอาหารเรืองแสงก็คงไม่ปลอดภัย
   
ขณะที่ นพ.กฤษดา ศิรามพุช ผอ. สถาบันเวชศาสตร์อายุรวัฒน์นานาชาติ กล่าวว่า หากผลการตรวจออกมาพบว่าลูก ชิ้นปลาเรืองแสงมีแบคทีเรียสูโดโมแนสจริง ก็ค่อนข้างอันตราย เพราะแบคทีเรียชนิดนี้มักพบเจอในบาดแผลของคนเรา โดยเฉพาะบาดแผลที่ลึก ๆ เป็นหลุมใหญ่ ๆ ไม่มีออกซิเจน ซึ่งมันสามารถอยู่ได้ในสภาพที่ไม่มีออกซิเจน ตรงนี้น่ากลัวเพราะถ้ามันลงไปอยู่ที่กระเพาะอาหารหรือลำไส้ของคนเราเมื่อใด มันก็มีโอกาสจะไปอยู่ตามซอกหรือตามกลีบลำไส้เล็ก ๆ ลึก ๆ อย่างสบาย และอาจทำให้เกิดอาการไส้เน่า ลำไส้ติดเชื้อ โลหิตเป็นพิษได้ รวมทั้งอาจทำให้ติดเชื้อในช่องท้อง และเป็นฝีในช่องท้องได้
   
“ปกติเชื้อแบคทีเรียสูโดโมแนสมักจะเจอในสัตว์ หรือสัตว์ที่เป็นแผล หรือในคนเป็นแผลที่มือ ถ้าลูกชิ้นปั้นโดยคนที่มือเป็นแผล มือไม่สะอาด คนซื้อลูกชิ้นมาแล้ว ไม่ได้นำไปลวกอีกที เอาไปกินเลยก็เสี่ยงอันตราย ดังนั้นลูกชิ้นแม้จะล้างแล้ว ลวกแล้ว ถ้าแช่ไว้ในตู้เย็นนาน ๆ ก็อาจมีเชื้อแบคทีเรียตัวนี้ได้ ผมก็ไม่เคยเห็นลูกชิ้นเรืองแสงมาก่อน แต่อย่างที่บอกเชื้อดังกล่าวจะพบในบาดแผลของคนเรา ดังนั้นถ้าบาดแผลมีเชื้อชนิดนี้ก็จะมีกลิ่นอับ ๆ ใครได้กลิ่นสักครั้งจะจำได้ เพราะเป็นกลิ่นพิเศษ”
   
นพ.กฤษดายังกล่าวว่า อาจเป็นไปได้เช่นกันที่ลูกชิ้นดังกล่าวจะมีสารฟอสฟอรัส เพราะฟอสฟอรัสเป็นตัวเดียวกับพรายน้ำในเข็มนาฬิกาเรืองแสง แต่ที่น่าเป็นไปได้คือ แบคทีเรียที่สร้างสารฟลูออเรสซีนสามารถเรืองแสงเวลาโดน แบล็ก ไลต์ หรือยูวี แลมพ์ อย่างไรก็ดี อยากแนะนำการทานลูกชิ้นอย่างปลอดภัย คือแม้คนขายจะบอกว่า ลวกแล้วแต่เราต้องนำมาล้างที่บ้าน หรือลวกอีกครั้ง และถ้านำไปเก็บไว้ในตู้เย็นนาน ๆ หลายวันหรือหลายสัปดาห์ อาจจะต้องนำมาลวกนาน ๆ อีกครั้ง นอกจากนี้ลูกชิ้นบางอย่างถ้าขายราคาถูกเกินไปก็ควรต้องระวังเช่นกัน เพราะอาจจะใช้เนื้อปลาปักเป้า หรือเนื้อปลาที่เก็บไว้นาน ๆ มาทำใหม่ ส่งผลให้อาจจะมีแบคทีเรียสูโดโมแนสปนเปื้อนอยู่ก็เป็นได้.

limited_

ออฟไลน์ ( เวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร สาธุ สาธุ )
กระทู้ : 614
คะแนนขอบคุณ : 13
กุมภาพันธ์ 16, 2010, 07:38:35
ผู้ดีติงเหยื่อข่มขืน มีส่วนยั่วยุ ให้เกิดคดีสลด

ชายหญิงชาวอังกฤษ 54% แสดงความเห็นว่า เหยื่อถูกข่มขืนควรมีส่วนรับผิดชอบต่อการตกเป็นเป้าถูกข่มขืนด้วย จากการแสดงพฤติกรรมยั่วยวนทางเพศต่างๆ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน เมื่อวันที่ 15 ก.พ. ว่าผลสำรวจความคิดเห็นกลุ่มชายหญิงชาวอังกฤษ 1,061 คน ภายใต้หัวข้อ "ระวังถูกข่มขืน" พบว่า ผู้ตอบคำถามเพศหญิงมากราว 54 เปอร์เซ็นต์เห็นว่า เหยื่อถูกข่มขืนควรมีส่วนรับผิดชอบต่อการตกเป็นเป้าถูกข่มขืนด้วย จากพฤติกรรมหลายๆอย่าง อาทิ เต้นยั่วยวนทางเพศ แสดงพฤติกรรมยั่วยวนยั่วยุทางเพศ รวมทั้งการแต่งกายยั่วยวน โป๊เปลือยไม่ถูกกาละเทศะ

น่าแปลกใจที่กลุ่มผู้แสดงความคิดเห็นดัง กล่าว กลับกลายเป็นกลุ่มผู้หญิงมากกว่ากลุ่มผู้ชาย ขณะที่ 1 ใน 10 ของเหยื่อถูกข่มขืนคือกลุ่มคนที่รับเครื่องดื่มจากคนแปลกหน้า เหยื่อถูกข่มขืน 20 เปอร์เซ็นต์ ไม่กล้าแจ้งความกับตำรวจว่าถูกข่มขืน

limited_

ออฟไลน์ ( เวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร สาธุ สาธุ )
กระทู้ : 614
คะแนนขอบคุณ : 13
กุมภาพันธ์ 16, 2010, 07:41:50
เน็ตมือถือแรง แซงเอสเอ็มเอส เอไอเอสตั้งเป้าโต25%

เอไอเอสตั้งเป้านอนวอยซ์ปี 53 โต 25 % จากตลาดรวม 3 หมื่นล้านบาท เชื่อปีนี้บริการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตมาแรงแซงเอสเอ็มเอส คอลลิ่งเมโลดี้ ล่าสุดออกแพคเกจเจาะตลาดผู้ใช้สมาร์ทโฟน...

นายปรัธนา ลีลพนัง ผู้อำนวยการสำนักการตลาดบริการเสริม บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส เปิดเผยว่า ในปี 2553 บริษัทฯ ตั้งเป้าเพิ่มรายได้บริการเสริม (นอนวอยซ์) 25% จากรายได้ 13,000 ล้านบาทในช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา เนื่องจาก ตลาดดังกล่าวมีศักยภาพในการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เชื่อว่า ตลาดรวมจะมีมูลค่าถึง 30,000 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโตกว่า 30-40% จากเดิม 26,000 ล้านบาท ทั้งนี้ บริษัทฯ มีรายได้จาก SMS และบริการเสียงรอสาย (Calling Melody) เป็นหลัก นอกจากนี้ รายได้จากบริการ GPRS และ EDGE มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นและมากกว่าบริการอื่นๆ ในกลุ่มนอนวอยซ์ จากภาวะเศรษฐกิจที่กระเตื่องขึ้น ปัจจุบัน ตลาดดังกล่าวมีมูลค่ารวม 9,000 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนรายได้ของบริษัทฯ ประมาณ 35%

ขณะเดียวกัน ปัจจัยด้านราคาสมาร์ทโฟนที่ถูกลงก็ส่งผลให้รายได้การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต สูงขึ้น จากเดิมที่มีราคาเฉลี่ย 1.5 -1.6 หมื่นบาท เหลือเพียง 1.2 หมื่นบาท อาจส่งผลให้ยอดผู้ใช้สมาร์ทโฟนเพิ่มขึ้นเป็น 1.5 ล้านเครื่อง แบ่งเป็นเครื่องใหม่ 3 แสนเครื่อง และเครื่องมือสอง 1 แสนเครื่อง จากปีที่ผ่านมา 1.2 ล้านเครื่อง รวมทั้งความเร็วในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่เพิ่มขึ้น และการออกแพคเกจราคาถูก ก็ทำให้ผู้บริโภคมีการใช้งานด้าน Data (ข้อมูล) สูงขึ้น ล่าสุด บริษัทฯ ได้ออกแพคเกจสำหรับผู้ใช้สมาร์ทโฟนโดยเฉพาะ และจัดทำเอไอเอส แอพ สโตร์ รวมแอพพลิเคชันกว่า 10,000 แอพ ให้ผู้ใช้สมาร์ทโฟนได้ดาวน์โหลดและแบ่งปันแอพพลิเคชันฟรี 6,000-7,000 แอพ

ส่วน กรณี บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค ได้เป็นตัวแทนจำหน่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ไอโฟนนั้น นายปรัธนา กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องดีที่จะช่วยกระตุ้นตลาดสมาร์ทโฟนให้คึกคัก ส่วนตัวมองว่าการทำการตลาดจะประสบความสำเร็จหรือไม่ ขึ้นอยู่กับแพคเกจบริการของโอเปอเรเตอร์ด้วย  ในส่วนเอไอเอสยังอยู่ระหว่างการเจรจา โดยตามบันทึกข้อตกลงทำให้ไม่สามารถเปิดเผยเรื่องดังกล่าวได้ ส่วนการสำรวจตลาดสมาร์ทโฟนในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของบริษัท Ovum ระบุว่า ตลาดสมาร์ทโฟนมีการเติบโตเร็วมาก โดยปี 2551 มีจำนวนสมาร์ทโฟน 60 ล้านเครื่อง ปี 2552 อาจมีจำนวนสมาร์ทโฟน 80 ล้านเครื่อง และคาดว่าในปี 2553 อาจมีการใช้งานสมาร์ทโฟนกว่า 90 ล้านเครื่อง.

limited_

ออฟไลน์ ( เวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร สาธุ สาธุ )
กระทู้ : 614
คะแนนขอบคุณ : 13
กุมภาพันธ์ 16, 2010, 07:44:45
ราคาน้ำมันวันนี้

เบนซิน 91         36.34 ต่อลิตร

แก๊สโซฮอล์ 95    32.74 ต่อลิตร

แก๊สโซฮอล์ 91    31.24 ต่อลิตร

เบนซิน อี20       30.44 ต่อลิตร

ดีเซลหมุนเร็ว       27.59 ต่อลิตร

ดีเซล บี5          26.39 ต่อลิตร

เอ็นจีวี              8.50 ต่อลิตร


limited_

ออฟไลน์ ( เวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร สาธุ สาธุ )
กระทู้ : 614
คะแนนขอบคุณ : 13
กุมภาพันธ์ 16, 2010, 07:46:02
ราคาทองคำวันนี้

ราคาซื้อทองคำแท่ง             ซื้อบาทละ    17,100
ราคาขายทองคำแท่ง            ขายบาทละ    17,200
ราคาซื้อทองคำรูปพรรณ    ซื้อบาทละ    16,857.92
ราคาขายทองคำรูปพรรณ    ขายบาทละ    17,600

limited_

ออฟไลน์ ( เวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร สาธุ สาธุ )
กระทู้ : 614
คะแนนขอบคุณ : 13
กุมภาพันธ์ 16, 2010, 07:51:05
2เด็ก ตรังเก่งคว้าแชมป์จรวดขวดน้ำระดับประเทศ
   
16 กพ. 2553

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 23-24 มกราคม 2553 ที่ผ่านมา ประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเป็นครั้งแรก สำหรับงานจรวดขวดน้ำเอเชีย-แปซิฟิก ครั้งที่ 16 (APRSAF-16 Water Rocket Event) ณ สนามองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) จังหวัดปทุมธานี โดยมีเยาวชนอายุตั้งแต่ 12-16 ปี เข้าร่วมกว่า 50 คน จาก 15 ประเทศ อาทิ บังคลาเทศ กัมพูชา โคลัมเบีย อินเดีย มาเลเซีย ญี่ปุ่น และไทย ผลปรากฎว่า ผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ และรองชนะเลิศ อันดับ 2 เป็นเด็กไทย ที่สำคัญก็คือ ล้วนแล้วแต่เป็นเด็กตรัง ระดับชั้นมัธยมศึกษา จากโรงเรียนจุ๋งฮัวโซะเซียว อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง ได้แก่ นายศฤงคาร ทองแท้ หรือ น้องแบงค์ อายุ 16 ปี และนายสุทธิพงษ์ รุ่งรักษ์ หรือ น้องเอ็กซ์ อายุ 16 ปี
    สำหรับวัสดุที่นำมาประดิษฐ์เป็นจรวดขวดน้ำนั้น ล้วนได้มาจากโครงการธนาคารขยะ ซึ่งทางโรงเรียนรับซื้อมาจากนักเรียนต่างๆ โดยเป็นวัสดุเหลือใช้ที่หลายคนอาจมองว่าไร้ค่า แต่เด็กๆ กลับสามารถนำมาสร้างสรรค์ให้เป็นรูปร่างที่สวยงาม โดยเฉพาะขวดน้ำอัดลมขนาด 1 ลิตร ซึ่งมีคุณสมบัติดีตรงที่ทนแรงดันได้สูงมากกว่าขวดชนิดอื่นๆ ส่วนวัสดุที่เหลือก็จะเป็นเศษเหล็ก หรือเศษท่อน้ำ จึงสามารถช่วยประหยัดต้นทุนได้อย่างมาก

limited_

ออฟไลน์ ( เวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร สาธุ สาธุ )
กระทู้ : 614
คะแนนขอบคุณ : 13
กุมภาพันธ์ 16, 2010, 10:21:22
ธุรกิจไอทีเอเชียจะโตขึ้นอีกปีนี้
ไอทีปีนี้ ค.ศ. 2010 เริ่มศักราชใหม่  สำนักวิจัยการ์ดเนอร์ได้ทำการวิจัยและพยากรณ์ว่าธุรกิจไอทีทั่วโลกโตที่ 3% แต่ทางประเทศเอเชียจะเติบโตถึง 8.8% ซึ่งก็จะฉุดเศรษฐกิจโลกไอทีให้ดีขึ้น
   
สำนักวิจัยสปริงบอร์ดได้วิจัยและ วิเคราะห์ธุรกิจไอทีเอเชียไว้ว่าจะโตจากปีที่ แล้วซึ่งอยู่ 6.4% ในปี ค.ศ. 2009 มาเป็น 8.8% ในปี ค.ศ. 2010 และคาดการณ์ว่ากลุ่มเอเชียจะสามารถฉุดและพลิกฟื้นเศรษฐกิจได้รวดเร็วกว่าโลก ตะวันตก
   
ตลาดของกลุ่มเอเชียได้รับผลกระทบจากสภาวะเศรษฐกิจถดถอยไม่มากนักเพราะความ เจริญเติบโตอย่างต่อเนื่องจากประเทศจีนและอินเดีย รวมทั้งประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาคนี้ และสามารถคาดการณ์ได้ว่าธุรกิจไอทีปีนี้จะดีกว่าปีที่แล้วแน่นอน แม้ว่าอาจจะมีความลังเลในธุรกิจไอทีบางราย
   
จากรายงานของสำนักวิจัยสปริงบอร์ดได้วิเคราะห์ว่าธุรกิจไอทีของเอเชียและ แปซิฟิกในปีหน้ามี 10 เรื่อง ดังนี้
   
หนึ่ง จะมีธุรกิจประเภทซอฟต์แวร์ ธุรกิจประเภทอัจฉริยะมากขึ้น เพื่อสามารถช่วยเสริมคุณค่าให้กับธุรกิจต่าง ๆ ได้ทำงานอย่างสะดวกรวดเร็วและแม่นยำมากขึ้นหรือประเภทที่เรียกว่า คำตอบอัจฉริยะ หรือ Intelligent Solutions
   
สอง การใช้วิธีคำนวณด้วยการรวม แพลทฟอร์มเข้าด้วยกันจะเติบโตอย่างรวดเร็วและจะทำให้งานบริการทางธุรกิจได้ มากและรวดเร็วขึ้น
    สาม ธุรกิจโลกเหมือน (Virtualization) สำหรับคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะเล่นที่บ้านก็จะมีบทบาทมากขึ้น
   
สี่ การคำนวณแบบรวมกลุ่มคอม พิวเตอร์หรือประเภทที่เรียกว่า Cloud Computing จะเพิ่มโมเมนตัมมากขึ้น
   
ห้า อุปกรณ์เคลื่อนที่และมือถือ รวมทั้งการประยุกต์ประเภทแอพพลิเคชั่นจะเป็นตลาดใหม่ของโลก
   
หก ความร่วมมือในองค์กรต่าง ๆ ทางไอที ของภาคเอกชนจะมีมากขึ้นและ  มีการริเริ่มอะไรใหม่ ๆ จำนวนมากในยุคเศรษฐกิจวิกฤติ “แฮมเบอร์เกอร์”
   
เจ็ด จะมีวิธีจ่ายเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ใหม่ ๆ แปลก ๆ เกิดขึ้นมากและจะทำให้การชำระเงินสะดวกสบายมากขึ้น
   
แปด กลุ่มนักพัฒนาโปรแกรมและเนื้อหาออนไลน์จะมีการประยุกต์อะไรใหม่ ๆ ซึ่งเป็นศูนย์รวมแห่งนวัตกรรมโลกยุคใหม่พร้อมกันกับการเปิดเวทีเพื่อศึกษาผล กระทบต่อโลกสังคมยุคใหม่
   
เก้า บริการเครือข่ายสังคม เช่น มายสเปซ เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ จะมีคนเข้ามาใช้งานมากและในขณะเดียวกันก็จะสามารถนำไปประยุกต์ในเชิงพาณิชย์ ได้มาก
   
สิบ จินตนาการทางด้านไอทีจะทำให้ผู้บริหารสูงสุดทางไอทีหรือซีไอโอจะต้องปรับ เปลี่ยน ถ้าอยู่ได้ก็จะเก่งมาก หรือไม่ก็หลุดจากเวทีไปเลย
   
ท่านผู้อ่านพิจารณาแล้วเป็นเช่นไรครับ ไอทีปีนี้ ก็คอยปรับตัวกันไปด้วยนะครับ เราควรนำกระแสครับไม่ใช่ตามกระแส ศึกษาและอ่านเยอะ ๆ ทำงานไปด้วยศึกษาไปด้วยครับ.

รอง ศาสตราจารย์
ดร.บุญมาก ศิริเนาวกุล
มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด
[email protected]

limited_

ออฟไลน์ ( เวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร สาธุ สาธุ )
กระทู้ : 614
คะแนนขอบคุณ : 13
กุมภาพันธ์ 16, 2010, 10:24:12
วงจรชีวิต
สุริยคติกาล วันที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553 ค.ศ. 2010 จันทร คติกาล ตรงกับวันอังคาร ขึ้น 3 ค่ำ เดือน 4 ปีฉลู เอกศก จุลศักราช 1371 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.41 น. เที่ยงจริง เวลา 12.33 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.23 น. จันทร์ตก เวลา 20.12 น.
   
วันนี้ เวลา 00.00-20.42 น. ดาวจันทร์(2) เสวยปุรพภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 25 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่าผู้ฆ่า เวลา 20.43-24.00 น. ดาวจันทร์(2) โคจรไปเสวยอุตรภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 26 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 00.00-07.50 น. ห้ามทำการมงคล เวลา 07.51-20.42 น. ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเพชฌฆาตฤกษ์ เวลา 20.43-24.00 น. ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดราชาฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล คือ ตะวันตก ทิศอัปมงคล คือ ตะวันออก สีประจำวัน คือ ชมพู สีสิริมงคล คือ เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล คือ ขาว งาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต คือ กุมภ์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต คือ มีน
   
เด็กเกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี กล้าหาญ เมื่อเด็กเลี้ยงยาก มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน รู้ศิลปศาสตร์ สมองและความจำดี ชอบการศึกษาหาความรู้ จักได้เป็นใหญ่ ศัตรูจะทำร้ายไม่ได้ เจ้าชู้ มีจิตใจที่เข้มแข็ง มีน้ำใจดี แต่ใจร้อน ฉุนเฉียว มุทะลุดุดัน คล่องแคล่วชอบ อาสาเจ้านาย เป็นทหาร ตำรวจ ช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ หากเป็นเด็กหญิง หน้าตาดี มีจิตใจดี หนักแน่น มีคุณธรรม จริงใจ รักเกียรติ รักการศึกษา เป็นนักสู้ เอาชนะอุปสรรคได้ เฉลียวฉลาดไหวพริบปฏิภาณดี ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง มีหลักฐานมั่นคง
   
เกิด วันอาทิตย์ มีการแข่งขันแล้วจะได้รับชัยชนะสิ่งศักดิ์สิทธิ์จะคุ้มครอง หากสุขภาพไม่ดีเจ็บป่วยก็จะหาย เงินทองถูกใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ ได้พบหมอดีและยาดีมารักษา ได้รับของฝากของขวัญจากคนต่างถิ่น (ให้บูชาพระพุทธรูปปางถวายเนตร)
   
เกิดวันจันทร์ จะโชคดี เรื่องเพศตรงข้าม เพศตรงข้ามให้ลาภ สิ่งที่หายไปจะได้คืน ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำ ได้ไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มีรายได้เข้ามาหลายทาง การลงทุนทางธุรกิจประสบความสำเร็จ คู่ครองคนรักปรับความเข้าใจกันได้ (ให้บูชาพระพุทธรูปปางห้ามญาติหรือปางห้ามสมุทร)
   
เกิดวัน อังคาร จะโชคดีเรื่องลาภผล แต่ให้ระวังอารมณ์โกรธ เสียทรัพย์เพราะความหุนหันพลันแล่น มีคู่แข่ง แต่จะประสบชัยชนะ มีการเดินทาง ได้ศึกษาเล่าเรียนต่อ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี มีลาภผลเล็กน้อย (ให้บูชาพระพุทธรูปปางไสยาสน์)
   
เกิดวันพุธ มิตรสหายจะให้ลาภ ทำงานหนัก หากเจ็บป่วยก็จะหาย ได้รางวัลเป็นของฝากของขวัญ จะทำอะไรต้องคิดและวางแผนให้ดีมีรายรับมากขึ้นแต่รายจ่ายก็มากขึ้นเช่นกัน มี      เวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก อย่าหลงเชื่อคำเยินยอเพราะอาจจะถูกหลอกลวง (ผู้เกิดวันพุธกลางวันให้บูชาพระพุทธรูปปางอุ้มบาตร ผู้เกิดวันพุธ  กลางคืนให้บูชาพระพุทธรูปปางป่าเลไลยก์)
   
เกิดวันพฤหัสบดี ได้ลาภเป็นสิ่งของเงินทอง อยู่เย็นเป็นสุข อาชีพมีความก้าวหน้า ต้องขยันมากกว่าเดิม หุ้นส่วนเพศตรงข้ามจะใส่ความ ควรรักษาสุขภาพให้ดี การเงินแจ่มใส จะได้ปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น ได้คบหาสมาคมผู้คนมากหน้าหลายตา (ให้บูชาพระพุทธรูปปางสมาธิ)
   
เกิด วันศุกร์ จะได้บริวาร ได้ทรัพย์สินแก้วแหวนเงินทองเรือกสวนไร่นา ศัตรูจะกลับเป็นมิตร ผู้ใหญ่จะให้ลาภ จะจากคนรักชั่วคราว หากเจ็บป่วยก็จะหาย สุขภาพกลับสมบูรณ์แข็งแรงขึ้น ได้มิตรสหาย มีชัยชนะ การงานที่ทำอยู่จะประสบความสำเร็จ ได้รับผลตอบแทนเป็นที่พอใจ แต่เก็บเงินไม่อยู่ (ให้บูชาพระพุทธรูปปางรำพึง)
   
เกิดวัน เสาร์ ความวุ่นวายที่มีอยู่จะคลี่คลายลง ปัญหาต่าง ๆ จะถูกแก้ไขด้วยดี ควรควบคุมอารมณ์ให้ดี คนที่เคยมีปัญหาควรปรับความเข้าใจกัน การงานมีลู่ทางแจ่มใส มีแนวโน้มจะได้งานใหม่ที่ถูกใจ (ให้บูชาพระพุทธรูปปางนาคปรก).

limited_

ออฟไลน์ ( เวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร สาธุ สาธุ )
กระทู้ : 614
คะแนนขอบคุณ : 13
กุมภาพันธ์ 16, 2010, 10:39:53
เหยื่อเด็กโหด

ตำรวจปทุมธานีชันสูตรศพนายเศกสิทธิ์ วงเวียน 1 ใน 2 นักศึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยีปทุมธานี หลังถูกคนร้ายคาดว่าเป็นนักศึกษาคู่อริต่างสถาบันยิงเสียชีวิตขณะไปเรียน หนังสือในตอนเช้า.


ผมว่านะครับสังคมไทยเรามันเริ่มเสื่อมแล้ว
เด็กวัยรุ่นสมัยนี้ถูกค่านิยมผิดชี้นำทาง
พ่อแม่ไม่มีเวลาให้ลูก ส่วนตัวลูกเองก็ไม่สนใจพ่อแม่
ผมขอวอนผู้อ่านทุกท่านนะครับ ไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่ หรือ วัยรุ่นก็ตามนะครับ
บอกไว้อย่าง เวลาเรียนต้องเรียน เวลาเล่นค่อยเล่น
ผมก็เป็นเด็กเกเร คนนึง ดื่มเหล้า สูบบุหรี่ แต่เวลาเรียนผมเรียนจริง
สอบออกมาเกรดไม่เคยตก 3.90 ผมบอกได้เลยว่า
คนเรานะครับไม่ต้องพึ่งใครเราก็ดีได้ด้วยตนเอง
ถ้าคุณมานั่งทำแต่เรื่องที่ไร้สาระ
พอถึงเวลาคุณก็จะคิดได้เอง
แต่ว่าเวลาที่คุณคิดได้มันอาจจะสายเกินได้แล้วนะครับ
จากใจคนโพส
อยากเห็นสังคมไทยสูงขึ้นกว่านี้นะครับ  :'( :'( :'( :'( :'( :'( :'( :'(

ßë©äûšë

ออฟไลน์ ( แค่นี้ยังอ่อนหัดอยู่นะ )
กระทู้ : 1,534
คะแนนขอบคุณ : 13
เลขเด็ด เลขเด็ด เลขดัง เกร็งเลข ใบ้หวย ประจำงวดนี้ ที่นี่ อาจารย์ตี๋
กุมภาพันธ์ 16, 2010, 11:05:28
ชอบรูปมากเลยครับ ขอเอาไปทำซิกนะครับ

limited_

ออฟไลน์ ( เวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร สาธุ สาธุ )
กระทู้ : 614
คะแนนขอบคุณ : 13
กุมภาพันธ์ 16, 2010, 11:08:02
ชอบรูปมากเลยครับ ขอเอาไปทำซิกนะครับ
งุงงิง

limited_

ออฟไลน์ ( เวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร สาธุ สาธุ )
กระทู้ : 614
คะแนนขอบคุณ : 13
กุมภาพันธ์ 17, 2010, 10:39:31
ประโยชน์ของดอกอัญชัน

ประโยชน์ที่ร่างกายจะได้รับจากดอกอัญชันมีหลายประการดังนี้

๑. เป็นเครื่องดื่มดับกระหาย มีสารแอนโธไซยานิน มีฤทธิ์เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ เสริมภูมิต้านทาน

๒. ใช้เป็นสีผสมอาหาร โดยเฉพาะในขนมไทย เช่น ขนมชั้น ขนมน้ำดอกไม้

๓. สารแอนโธไซยานิน มีอยู่มากในดอกอัญชัน มีประโยชน์ต่อสุขภาพ เช่น ช่วยเพิ่มความสามารถในการมองเห็น เนื่องจากสารตัวนี้จะไปเพิ่มการไหลเวียนในหลอดเลือดเล็ก ๆ เช่น หลอดเลือดส่วนปลาย ทำให้กลไกที่ทำงานเกี่ยวกับการมองเห็นแข็งแรงขึ้น เพราะมีเลือดไหลเวียนมาเลี้ยงมากขึ้น ในขณะนี้ก็มีการศึกษาวิจัยทางคลินิก เกี่ยวกับความสามารถของแอนโธไซยานิน ในการเพิ่มประสิทธิภาพของดวงตา เช่น ตาเสื่อมจากโรคเบาหวาน โรคต้อหิน โรคต้อกระจก เป็นต้น

ที่ มา: สมุนไพรดอทคอม

 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: