ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] ใช้ iPhone เป็นจอยแพดเล่นเกมส์ iPad
แสดงแล้ว 4667 ครั้ง /
เมษายน 30, 2010, 20:58:06

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      เช้าวันศุกร์อย่างนี้ ขอเสนอข่าวเบาๆ บ้างแล้วกันนะครับ กระแสไอแพด (iPad) ยังคงร้อนแรงต่อเนื่อง ตั้งแต่ยอดขายทะลุล้านเครื่องไปจนถึงข่าวเกี่ยวกับคู่แข่งที่มีมากหน้าหลายเจ้าแต่ไม่ชัดเจน สำหรับประเด็นที่จะนำเสนอกันวันนี้เป็นเรื่องของการใช้ไอแพด เพื่อความบันเทิง นั่นก็คือ การเล่นเกมส์ด้วยไอแพด แต่มันจะไม่ธรรมดาตรงที่แทนจะใช้นิ้วสัมผัสบนจอไอแพดเวลาเล่น คุณสามารถใช้ไอโฟน (iPhone) แทนจอยแพดควบคุมเกมส์ได้...ว้าว!!!


     PadRacer เป็นเกมส์บนไอแพดที่สามารถควบคุมการเล่นด้วยไอโฟน โดยใช้การเชื่อมต่อไร้สายด้วย WiFi หรือ Bluetooth ผู้เล่นสามารถควบคุมรถแข่งของตนที่อยู่บนหน้าจอไอแพดด้วยการใช้เซ็นเซอร์จับตำแหน่งของไอโฟน (ใช้มือจับไอโฟนเหมือนพวงมาลัยเวลาเลี้ยวซ้าย,ขวา โดยโยกมุมซ้าย หรือขวาของตัวเครื่อง เดินหน้า หรือถอยหลังด้วยการเอียงไอโฟนไปด้านหน้า หรือด้านหลัง เป็นต้น) จุดเด่นของเกมส์ PadRace ก็คือ คุณสามารถลงสนามแข่งขันกับเพื่อนๆ ได้ถึง 4 คนพร้อมกัน แม้จะเป็นเกมส์ง่ายๆ แต่ลูกเล่นไม่เบาทีเดียว คุณสามารถดริฟรถแข่ง เพื่อไล่กวดตามเพื่อนๆ ให้ทันได้อย่างสนุกสนาน สนนราคาเกมส์อยู่ที่ 4.99 เหรียญฯ หรือประมาณ 160 บาท จะสนุกแค่ไหนลองชมคลิปที่นำมาฝากข้างล่างนี้นะครับ

สำหรับเกมส์ที่สองชื่อว่า Chopper 2 คราวนี้คุณจะได้ใช้ไอโฟนของคุณบังคับการบินของเฮลิคอปเตอร์ติดอาวุธสงครามไล่ล่าทำลายข้าศึกในเกมส์ที่ปรากฎบนหน้าจอไอแพด โดยเชื่อมต่อการทำงานไร้สายด้วย Bluetooth ต้องถือว่า เป็นอีกเกมส์หนึ่งทีน่าเล่นไม่แพ้กัน

หากคุณรู้สึกจอไอแพดเล็กไปไม่สะใจ ก็สามารถต่อไอแพดกับทีวีไฮเดฟขนาด 42 นิ้ว เพื่อเล่น Chopper 2 ก็ได้นะครับ อย่างไรก็ตาม น่าเสียดายที่ Chopper 2 จะยังไม่เปิดให้ดาวน์โหลดจนกว่าจะถึงกลางปีนี้ ตอนนี้ก็ดูสาธิตการเล่นเกมส์ไปพลางๆ ก่อนก็แล้วกัน

ข้อมูลจาก: slashgear

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=411216


ßë©äûšë

ออฟไลน์ ( แค่นี้ยังอ่อนหัดอยู่นะ )
กระทู้ : 1,534
คะแนนขอบคุณ : 13
เลขเด็ด เลขเด็ด เลขดัง เกร็งเลข ใบ้หวย ประจำงวดนี้ ที่นี่ อาจารย์ตี๋
เมษายน 30, 2010, 22:04:35
อยากได้ :'(

icyanny12

ออฟไลน์
กระทู้ : 1
คะแนนขอบคุณ : 0
เกมส์แข่งรถ
พฤษภาคม 26, 2010, 14:52:50
ยอดมากครับ :D

 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: