ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] ล้วงความลับ IE8 กับแฟนเพจบนเฟซบุ๊ก
แสดงแล้ว 1620 ครั้ง /
พฤษภาคม 18, 2010, 08:23:24

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      ไมโครซอฟท์ (Microsoft) เปิดแฟนเพจ (fanpage) สำหรับไออี 8 (IE8) ในเฟซบุ๊ก (Facebook) เพื่อให้ข้อมูลข่าวสารทีมีทั้งความสนุกสนาน และสาระเด็ดๆ ที่ผู้ใช้อาจจะยังไม่ทราบ โดยเฉพาะคุณสมบัติการใช้งานต่างๆ รวมถึงทิปเทคนิคที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถท่องเว็บได้อย่างปลอดภัย ตลอดจนแนะนำ Add On ทีน่าใช้อีกด้วย


     ในแฟนเพจของ IE8 จะนำเสนอเรื่องราวการค้นหาความลับของการเป็นสุดยอดบราวเซอร์อันดับหนึ่งของโลกโดยการบอกเล่าผ่านหน่วยจารกรรมลับสามสาวเซ็กซี่ที่เรียกตัวเองว่า Fox Girl ซึ่งก่อนหน้านี้มีคลิปข่าวว่า พวกเธอได้ลักพาโปรแกรมเมอร์มีอดีของไมโครซอฟท์ไปจากอาคารที่จอดรถ และพยายามล้วงความลับเกี่ยวกับความสามารถในการทำงานของ IE8 จากโปรแกรมเมอร์หนุ่มสุดหล่อคนนี้ โดยผู้ใช้ที่ติดตามแฟนเพจนอกจากจะได้สนุกไปกับภารกิจของ Fox Girl แล้ว ยังจะได้รับทราบข้อมูลการใช้งานเด็ดๆ ของบราวเซอร์ตัวนี้ไปพร้อมกันอีกด้วย

ตัวอย่างเนื้อหาบนแฟนเพจที่น่าสนใจก็เช่น ในการป้องกันไม่ให้ Fox Girl (หรือใครก็ตาม) สามารถล้วงความลับจากโปรแกรมเมอร์ที่จับตัวไป IE8 จะมีคุณสมบัติการทำงานที่เรียกว่า Inprivate Browsing ซึ่งเมื่อผู้ใช้เลือกการทำงานในโหมดนี้ (กด Ctrl Shift p) IE8 จะเปิดหน้าต่างบราวเซอร์ที่ช่วยคุณรักษาความลับ ไม่ให้ใครแอบเอาข้อมูลที่ตกค้างในเครื่องไปตัดต่อเปลี่ยนแปลงได้ โดยหลังจากท่องเว็บด้วย IE8 ทีทำงานในโหมด Inprivate Browsing ทันทีที่ปิดหน้าต่างบราวเซอร์นี้ลงไป ข้อมูลต่างๆ ตลอดจนเว็บไซต์ที่คุณได้เข้าไป (history) ก็จะถูกลบออกไปจากเครื่องไม่เหลือร่องรอยใดๆ ให้ Fox Girl หรือผู้่ไม่หวังดีแกะรอยได้เลย เชื่อว่า คุณผู้ใช้หลายๆ คนอาจจะยังไม่ทราบคุณสมบัติการทำงานนี้อย่างแน่นอน

สำหรับคุณผู้อ่านที่ต้องการทราบวิธีใช้ IE8 บราวเซอร์อันดับหนึ่งของโลกให้เกิดประโยชน์สูงสุด ไม่ควรพลาดที่จะสมัครเป็นแฟนเพจของ IE8 แล้วคุณจะรู้ว่า บราวเซอร์ตัวนี้มีดีกว่าทีคุณคิด สนใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ IE8 คลิกเข้าไปที่ http://www.facebook.com/areyouexplorer ได้เลยครับ ข้างล่างเป็นคลิปที่ Fox Girl อยากรู้ว่า IE8 จะแน่แค่ไหน? ด้วยการท้าพิสูจน์ว่า ภายใน 8 วินาทีบราวเซอร์ตัวนี้ทำอะไรได้บ้าง? เรื่องราวสนุกๆ ดีๆ อย่างนี้ ยังมีอีกเพียบ เพียงเข้าไปที่ http://www.facebook.com/areyouexplorer และอย่าลืมติดตามภารกิจในการล้วงความลับ IE8 กับเหล่า Fox Girl ด้วยนะครับ

ข้อมูลจาก: Internet Explorer 8 Thailand Fan Page

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=411291


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: