ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] COMPUTEX: Nvidia เปิดโลกพีซีสามมิติ
แสดงแล้ว 1829 ครั้ง /
มิถุนายน 02, 2010, 09:05:15

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      เรื่องราวของเทคโนโลยีสามมิติ หลังจากเริ่มเป็นที่คุ้นเคยกันจากภาพยนต์จอยักษ์ ตามมาด้วยทีวีสามมิติ ล่าสุดในงาน Computex 2010 Jen-Hsun Huang ซีอีโอของ Nvidia ก็ได้ออกมาประกาศว่า ไฮไลท์ในงานครั้งนี้ จะเป็นการโปรโมตคอมพิวเตอร์สามมิติ หรือ 3D PC


     
 

"เรากำลังยกระดับอุตสาหกรรมพีซีให้สามารถสร้างสรรค์งานคอมพิวเตอร์กราฟิกที่มีรายละเอียดของภาพได้ไม่แพ้สิ่งที่ฉายจากฟิล์มภาพยนต์ได้เป็นผลสำเร็จ และวันนี้ เราอยากจะบอกกับทุกคนว่า เราอยากให้โลกคอมพิวเตอร์ก้าวไปสู่โลกสามมิติ" Huang กล่าว "นีคือจุดเริ่มต้นของการปฏิวัติพีซีสามมิติ หลังจากที่เราได้ปฏิวัติเปลี่ยนแปลงกราฟิกในเกมส์มาเป็นเวลานานนับสิบปีแล้ว ดังนั้น เราอยากเข้าสู่ 3D เพราะเราเชื่อว่า เกมส์ 3D (ที่เล่นทะลุจอ) จะเป็นอนาคต มันเป็นเรื่องใหม่ที่น่าตื่่นเต้นสำหรับการที่ผู้บริโภคจะได้สัมผัสกับประสบการณ์ในการเล่น และสนุกไปกับเกมส์ทะลุจอได้"

เพื่อให้เห็นภาพสิ่งที Huang กล่าวได้ชัดเจนขึ้น เขาได้สาธิตเกมส์ Lost Planet 2 เวอร์ชัน 3D และสตรีมวิดีโอ 3D สดๆ ผ่านอินเทอร์เน็ต โดยใช้ 3D Vision PC ของ Nvidia ร่วมกับเทคโนโลยี Microsoft Silveright และ IIS Smooth Streaming โดย Huang ยังได้ประกาศเปิดตัวการ์ดแสดงผลกราฟิก GeForce GTX 465 ที่ทำงานในระบบ 3D ของ Nvidia อีกด้วย (การ์ดรุ่นนี้จะมาพร้อมกับสุดยอดกลไกการสร้างภาพกราฟิกที่รวดเร็ว และสนับสนุนการเล่นแผ่น Blu-ray 3D)

ในตอนท้ายของการกล่าวสุนทรพจน์ Huang ได้เชิญ Jerry Shen ซีอีโอของ Asus ในการแสดงคอมพิวเตอร์ และโน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ที่มีสเป็ก 3D แล้ว โดยราคาเริ่มต้นของ 3D PC จะเริ่มต้นที่ 1,500 เหรียญฯ (ประมาณ 49,000 บาท) มาพร้อมกับมอนิเตอร์ 120Hz และแว่นตาชัตเตอร์ที่ทำหน้าที่เปิดปิดภาพที่มองเห็นผ่านสายตาแต่ละข้าง ตลอดจนไดรเวอร์ที่ติดตามมาในเครื่องแล้ว  

ข้อมูลจาก: pcmag

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=411370


ßë©äûšë

ออฟไลน์ ( แค่นี้ยังอ่อนหัดอยู่นะ )
กระทู้ : 1,534
คะแนนขอบคุณ : 13
เลขเด็ด เลขเด็ด เลขดัง เกร็งเลข ใบ้หวย ประจำงวดนี้ ที่นี่ อาจารย์ตี๋
มิถุนายน 02, 2010, 13:00:59
โฮ่..ถ้ามันมาเมื่อไหร่ผมจะกลับไปเ่ล่นเกมทันทีเลย

 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: