ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
Wireless Booster
แสดงแล้ว 4213 ครั้ง /
มิถุนายน 03, 2010, 09:01:06

ßë©äûšë

ออฟไลน์ ( แค่นี้ยังอ่อนหัดอยู่นะ )
กระทู้ : 1,534
คะแนนขอบคุณ : 13
เลขเด็ด เลขเด็ด เลขดัง เกร็งเลข ใบ้หวย ประจำงวดนี้ ที่นี่ อาจารย์ตี๋


จากสมมติฐานที่ว่า (หมายถึงเดาเอาว่า)

สัญญาณที่ส่งออกมา เป็นสัญญาณแบบไมโครเวฟ
สัญญาณไมโครเวฟ จะสะท้อนกับโลหะ
รูปทรง พาราโบล่า มุมสะท้อนจะเข้าสู่ตรงกลางเสมอ
ผมก็เลยหาทางที่จะเร่งสัญญาณ ให้แรงขึ้น (เอาแบบไม่ต้องลงทุน) ลองแล้วเห็นว่าได้เรื่องดี ก็เลยเอามาบอกต่อ เผื่อใครเจอปัญหาแบบนี้ จะได้เอาไปลองทำใฃ้เองบ้าง

แบบ แรกเลย ง่ายสุดๆ เอากระป๋องมาตัดครับ เปิดหัว-ท้าย ผ่ากลางแล้วก็บานออกมา กระป๋องเอาแบบไหนก็ได้ กระป๋องเงาะ กระป๋องขนม กระป๋องนมผง ฯลฯ ตอนตัดแนะนำว่าให้ใช้กรรไกรที่อันใหญ่ๆ แข็งแรงๆ แล้วก็ระวังมือแหกหน่อยแล้วกัน ฮ่าๆๆ ตัดเสร็จกลัวมันบาดมือก็เอาเทปแปะทับคมเอาไว้ เสร็จแล้วครับ

การใช้งานก็เอามาวาง หันหน้าไปทางทิศทางที่สัญญาณส่งมา ลากเข้าออกหาระยะโฟกัสเอาครับ ตรงไหนแรงสุดก็วางตรงนั้นแหละ เสร็จแล้วครับ ง่าย ถูก เร็ว

อีกแบบนึงที่ทำไว้ไม่ต้องเสี่ยงมือแหกคือ ใช้ฟอยล์เอาแปะกับกระดาษ แล้วก็ดัดให้โค้งเอา ฟอยล์ที่ใช้ก็หาเอาจากของรอบๆตัว อย่างฟอยล์ห่อปลาเผา (เอาของใหม่มาใช้นะ เดี๋ยวแมลงสาบมาแทะจานเราเจ๊งหมด ฮ่าๆ) ฟอยล์ห่อขนม ซองบุหรี่ยังได้เลยครับ ของผมใช้ถุงบรรจุกาแฟ แบบรีฟิลครับ คุ้ยๆจากห้องครัว

นอกจากนี้ก็ยังมีวัสดุอีกหลายอย่างที่เป็น ทรงพาราโบล่าแท้ๆ เช่น กระทะ ชาม กะละมังก้นกลม กระชอนคั้นกะทิ ที่ลวกบะหมี่ ฝาชี ถ้าเป็นโลหะก็เอามาใช้ได้เลย ถ้าไม่ใช่ก็กรุด้วยฟอยล์เอา แต่ผมไม่ได้ลองนะครับ เพราะมันต้องลงทุน ใช้ขยะทำเอาก็ใช้ได้แล้ว ฮี่ๆๆ ของผมที่ทำขึ้นมาก็เร่งสัญญาณได้ตามที่เอามาให้ดูนั่นแหละ ได้พอๆกันทั้ง 2 อันเลย ถ้าเอาออกไปใช้ที่โล่งๆ สัญญาณแรงขึ้นผิดหูผิดตาเลยครับ แต่ที่เอามาให้ดูนี่เล่นอยู่ภายในบ้าน

ขออัพเดทเกี่ยวกับ การคำนวณจุดโฟกัสของพาราโบล่าครับ

หลังจากลองหาข้อมูลดูก็ไปเจอที่ นี่ครับ

http://www.freeantennas.com/projects/template/index.html

มีคำอธิบายเกี่ยวกับการคำนวณไว้ด้วย แต่ดูๆแล้วปวดหัวครับ (ผมไม่ใช่เด็กด้านฟิสิกส์) ก็เลยเอาเทมเพลทมาให้ใช้แทน การใช้ก็พิมพ์ใส่กระดาษ แปะฟลอยด์ แล้วก็ทำให้ได้รูปทรงตามแบบ วางจุดรับสัญญาณตรงที่เขาทำเครื่องหมายไว้ มีแบบที่เขาี่ทำให้ไว้ใช้กับ access points แล้วก็ ไวร์เลสอะแดปเตอร์ด้วย ถ้าไกลกันมากๆ ทำทั้ง 2 ตัว ไปส่ง - รับกันที่โล่งๆ รับรองเห็นผล


เครดิต : Jason Doe
ที่มา : http://choicepon.wordpress.com/2010/06/03/wireless-booster/

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 03, 2010, 09:03:22 โดย (¯`Phoenix_P·._) »

 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: