ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
หลบไป!!!!!!!(((((>T-Pop มาแล้วววววววววววววววววว
แสดงแล้ว 10274 ครั้ง /
มิถุนายน 21, 2010, 16:50:18

FREE—T๏—PLAY

ออฟไลน์
กระทู้ : 384
คะแนนขอบคุณ : 4


แม้ว่ากระแส K-pop จะถาโถมเข้ามาลูกแล้วลูกเล่า จนดึงเหล่าวัยทีนของบ้านเราไปเป็นแฟนคลับอย่างแข็งขัน ทั้งในมุมบอยแบนด์, เกิร์ลแก๊ง, ซีรีส์ ไปจนถึงเทคโนโลยี

จนวันนี้เมื่อพูดถึงชื่อ ดงบังชินงิ, 2PM, เรน, เกิร์ลส์”

เจเนอเรชั่น, วันเดอร์ เกิร์ล, โทรศัพท์มือถือ LG และของ

อิมพอร์ตจากเกาหลีอีกมากมาย หากไม่เคยได้ยินชื่อเหล่านี้ ต้องเช็กสัญญาณสื่อที่บ้านท่านแล้วว่ามีปัญหาหรือไม่ ? เพราะเป็นเรื่องที่ใคร ๆ เขาก็พูดกัน

แถมยังมีกระแส J-pop ที่แอบกระแซะเข้ามาเรื่อย ๆ เรียง ๆ มานานนมแล้ว ที่ผ่านมาเขาก็เอาสาวน้อย Berryz Kobo มาเต้นและร้องเพลง “เจงกิส ข่าน” อันลือลั่นให้แฟนคลับที่เมืองไทยฟังอย่างไรล่ะ

แต่ภายใต้กระแสเหล่านี้ หลายคนอาจจะคิดว่าวงการเพลงพ็อปวัยทีนฉบับไทยทำ ไทยใช้ จะสูญหายไปแล้ว แต่ขอบอกเลยว่า อันที่จริงแล้ว T-pop หรือ Thai-pop ของบ้านเราก็ยัง never die ที่นอกจากไม่มีวันตายแล้ว ยังมีแนวทางการเติบโตและการปรับโฉมอย่างน่าสนใจ

ว่าแต่จะเติบโตและปรับรูปโฉมเช่นไร ลองติดตามกันดู

หลบหน่อย…T-pop มาแล้ว !

ชมพู ฟรุตตี้…คนปั้นพ็อป มอง “พ็อปไทย”


สุทธิพงษ์ วัฒนจัง หรือที่รู้จักกันดีในชื่อของ ชมพู ฟรุตตี้ เขาคนนี้คือตำนานที่มีชีวิตของวงการเพลงพ็อปเมืองไทย

เขาเป็นอดีตมือกีตาร์และนักร้องนำของ

วงฟรุตตี้ วงดนตรีสตริงชื่อดังของไทยยุค 80 ของค่ายอาร์เอส และได้ผันตัวเองมาเป็นนักปั้นศิลปินพ็อปโดยมีผลงานชิ้นโบแดง นั่นคือการผลิตศิลปินวัยทีนภายใต้สังกัดย่อย กามิกาเซ่ ของอาร์เอส ขึ้นมา

หลังจากที่อยู่กับอาร์เอสมาเป็นสิบปี ในตอนนี้ ชมพูได้ย้ายชายคาไปอยู่ที่โซนี่ มิวสิค ในตำแหน่ง Executive Director-Content ผลงานของเขาที่จะเห็นในระยะเวลาอันใกล้นี้ก็คือ การปั้นศิลปินเกิร์ลแก๊ง เพื่อขยายฐานกลุ่มคนฟังให้กับค่ายโซนี่ฯ ซึ่งปกติถูกมองว่าผลิตงานเพลงสำหรับผู้ใหญ่เป็นหลัก ลองติดตามกันดูว่า กลุ่มคนฟังที่เด็กลงของค่ายโซนี่ฯจะตอบรับศิลปินเบอร์ใหม่ของโซนี่ฯอย่างไร ?

ในฐานะผู้คร่ำหวอดในวงการเพลงพ็อปไทย ชมพูมองกระแสของวงการนี้ว่า

“วงการพ็อปในเมืองไทย พื้นฐานของดนตรีเพลงพ็อปในเมืองไทย เราไม่ได้คิดเอง เราตามกระแสของต่างประเทศ อย่างยุควงอิมพอสซิเบิ้ลเอง ก็ใช้ทำนองดนตรีต่างประเทศเยอะ ทิศทางดนตรีที่มีอิทธิพลในยุคนั้นก็จะไปทางดนตรีฝรั่ง ต่อมาเป็นยุคของแกรนด์เอ็กซ์ ดนตรีก็ปรับเปลี่ยนไป มีเครื่องเป่า ส่วนของดนตรีก็เข้มข้นขึ้น พอมาถึงวงชาตรี ก็จะเป็นยุคที่ดนตรีโฟล์ก ได้รับอิทธิพลมาจากวงดนตรีอย่าง ไซม่อน แอนด์ การ์ฟังเกล เข้ามา พอมาถึงยุคฟรุตตี้ ก็เป็นไปตามกระแสโลกเหมือนกัน เป็นแนวดนตรีของเอเชียและอเมริกา หรือวงอย่าง สาว สาว สาว กับสามหน่อ ได้รับอิทธิพลมาจาก โชโจไต โชเน็นไต ของญี่ปุ่น มาถึงยุคแร็พเตอร์ ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง ยุคนั้น

ฮิปฮอปกำลังเข้ามาในเมืองไทย ดนตรีแนวนี้เลยเป็นที่นิยม หรืออย่างเทรนด์ในตอนนี้ นอกจาก K-pop และ J-pop จะเป็นที่นิยมของชาวเอเชียแล้ว เพลงฝรั่งโดยศิลปินวัยรุ่นฝรั่งเริ่มมา อย่างที่เราเห็นกระแสของเลดี้ กาก้า หรือ ไมลี ไซรัส…

…เพราะฉะนั้น จริง ๆ แล้วมองไม่ยากหรอกครับว่า กระแสของเพลงพ็อปไทยจะเป็นอย่างไร ก็มองในกระแสเพลงของต่างประเทศ เราก็พอจะคาดเดาได้ในระดับหนึ่ง 60-70% ที่เหลือก็จะต้องมาดูว่า แล้วเพลงที่เกิดขึ้นทุกมุมของโลกมีแนวเพลงแบบไหนบ้างที่ตรงกับจริตของคน เอเชียหรือไทย แนวนั้นก็จะได้รับความนิยมสูงหน่อย ยกตัวอย่าง เรกเก้ สกา ละติน ก็เกิดขึ้นมาเยอะ แต่สังเกตไหมครับว่าไม่เคยเกิดเป็นกระแสใหญ่ในเมืองไทยเลย เพราะว่าเพลงแนวนั้นไม่ตรงจริตหรือวัฒนธรรมของเพลงไทย หรืออาจซับซ้อนกว่าที่เราจะเข้าใจได้อย่างลึกซึ้ง อย่างตอน 10 ปีที่แล้ว แนวเพลงละตินดัง มีคนถามว่าแล้วแนวละตินจะมาเมืองไทยไหม ตอนนั้นผมยืนยันหัวเด็ดตีนขาดว่า แนวละตินไม่มีทางมาเป็นเมนของเพลงพ็อปในเมืองไทยได้แน่ เพราะไม่แมตช์กับนิสัยคนไทย”

ถึงจะตามกระแสดนตรีของโลก แต่ชมพูยังยืนยันว่า อย่างไรเสียเราก็สามารถปรับกลิ่นให้เป็น T-pop ได้

“ผมมองว่าดนตรีที่จะมาเป็นเพลงพ็อปกระแสหลักของบ้านเรา มองไม่ยาก ให้มองสิ่งรอบตัวที่เป็นเทรนด์ในโลก พอแยกแยะจะเห็นว่ามีดีเทลของเพลงที่คนไทยรับได้ คือถ้ามีประสบการณ์มากพอจะมองเห็นว่าแนวไหนไปได้ มาถึงวันนี้เพลงพ็อปไทยก็ตามกระแสไป แต่สิ่งที่มีอยู่ก็คือตลอดเวลาที่ตามกระแสดนตรีไปจะมีความเป็นตัวตนของเรา อยู่ อย่างศิลปิน คนทำงานเพลง มีจินตนาการผสมความเป็นไทยลงไป ไม่จำเป็นต้องนุ่งผ้าขาวม้านะ ถึงจะเป็นไทย แต่หมายความว่าบางครั้งเรื่องราวในเนื้อเพลงก็บอกถึงความเป็นไทยได้แล้ว เพราะมันบอกถึงไลฟ์สไตล์ ทัศนคติต่าง ๆ ของเราเข้าไป นั่นล่ะคือ

T-pop แบบไทย ซึ่งยังไงก็คงจะไม่มีวันตาย เพราะมันถูกปรับเปลี่ยนไปเรื่อยตามยุคสมัย”

อาร์เอส T-pop…จากฟรุตตี้ถึงกามิกาเซ่


“ยุคนั้นเรายังไม่มีการทำรีเสิร์ช เราทำจากประสบการณ์และสิ่งที่เราได้สัมผัส เสี่ยงหรือไม่เสี่ยงไม่มีใครบอกได้ เพียงแต่เรามองว่าจริง ๆ ตลาดนี้มันมีอยู่ แต่ตอนนั้นมันผสมกันอยู่ เราสังเกตได้จากเวลาอาร์เอสจัดคอนเสิร์ต คนที่มาจะหลากหลาย เราจะเห็นทั้งคนทำงาน ทั้งเด็กวัยรุ่นผู้หญิงผู้ชายมากันเยอะเลย เราก็เลยคิดว่าเราจะแยกเด็กกลุ่มนี้ออกมาชัด ๆ ความเสี่ยงมันอยู่ที่ว่าตลาดใหญ่จริงไหม เป็นตลาดที่มีศักยภาพจริงหรือเปล่า” (จากนิตยสาร a day ฉบับเดือนกรกฎาคม 2550)

นี่คือบทสัมภาษณ์จาก เฮียฮ้อ-สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ที่ปัจจุบันบริษัทนี้ดูแลธุรกิจบันเทิงครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นรายการวิทยุ โทรทัศน์ รวมไปถึงภาพยนตร์ แต่อย่าลืมว่าธุรกิจที่อาร์เอส บุกเบิกและยังมีอยู่จนถึงปัจจุบัน คือธุรกิจดนตรี โดยเฉพาะดนตรีเพลงพ็อปวัยรุ่น

เมื่อกาลเวลาผ่านมาจนถึงปัจจุบัน พิสูจน์ให้เห็นว่าการตัดสินใจของอาร์เอสนั้นไม่ผิดพลาด ตลาดเด็กวัยรุ่นเป็นตลาดที่ใหญ่มากจริง ๆ

ไล่มาตั้งแต่อาร์เอสในรูปแบบ บริษัท อาร์.เอส.ซาวด์ จำกัด ในปี 2525 ที่ผันตัวเองมาทำเพลงวัยรุ่นอย่างเต็มตัว โดยมีวงอย่าง ฟรุตตี้, คีรีบูน, ซิกเซนต์, บรั่นดี และเรนโบว์ เป็นวงยอดนิยมในขณะนั้น

จนมาถึงยุคโคตรพ็อปไอดอลที่เริ่มต้นในปี 2535 ในตอนที่อาร์เอสเปลี่ยนชื่อมาเป็น บริษัท อาร์.เอส. โปรโมชั่น 1992 จำกัด ในยุคนี้ได้ผลิตศิลปินวัยทีนสไตล์ T-pop ออกมามากมาย อย่างเช่น ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง, บอยสเก๊าท์, เต๋า สมชาย, นุ๊ก สุทธิดา, จอนนี่-หลุยส์ แร็พเตอร์, ศรราม เทพพิทักษ์, ลิฟท์-ออย, เจมส์ เรืองศักดิ์, โดม-ปกรณ์ ลัม, เจอาร์-วอย, ราฟฟี่-แนนซี่ มาจนถึงดีทูบี ในยุคนี้สามารถวัดรายได้จากยอดขายซีดีและเทปคาสเซตได้อย่างชัดเจน จึงไม่น่าแปลกใจว่าศิลปินแต่ละเบอร์จะทำยอดขาย “ล้านแล้วจ้า” จนกลายเป็นเรื่องปกติ

มาถึงวันนี้ เทคโนโลยีดิจิทัลก้าวไปไกลกว่ายุคแอนะล็อกก่อนหน้านี้ แถมไลฟ์สไตล์วัยรุ่นในยุคสมัยปัจจุบันมีความชอบที่หลากหลาย ชอบเร็ว เบื่อเร็ว อยู่ในโลกอินเทอร์เน็ตเป็นหลัก ความจริงที่ว่าปรากฏการณ์ “ล้านแล้วจ้า” ในวงการ T-pop จึงเกิดขึ้นได้ยาก ยิ่งกว่างมเข็มในมหาสมุทร

ดังนั้นอาร์เอสในยุคปัจจุบัน ที่กลายเป็น บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ได้ตีโจทย์ข้อนี้ออกมาเป็นกระบวนการการสร้างกลุ่มศิลปินวัยรุ่นสังกัดค่าย เพลงย่อยที่มีชื่อว่า

“กามิกาเซ่” (Kamikaze)

หทัย ศราวุฒิไพบูลย์ Creative Group Head ของค่ายกามิกาเซ่ ได้พูดถึงความคิดแรกเริ่มก่อนที่จะเปิดตัวกลุ่มศิลปิน “กามิกาเซ่” ไว้ว่า

“ครั้งแรกที่เราคิดจะทำกามิกาเซ่ เรามาคิดว่าทำไมยุคนี้ วัยรุ่นไม่มีเพลงของเขา

จริง ๆ ทั้งตัวศิลปิน ภาษา คำศัพท์ที่เขาใช้ เราน่าจะทำเพลงคนรุ่นเขา เกี่ยวกับเรื่องราวของวัยเขา ซึ่งกลุ่มคนฟังของเราจะอยู่ที่ประมาณ 13-18 ปี ซึ่งอยากให้คนฟังมองว่านี่คือเพื่อนของเขามากกว่า”

เมื่อคิดเรื่องกลุ่มเป้าหมายได้แล้ว ทางอาร์เอสจึงหาข้อมูลว่า วัยรุ่นยุคนี้มีความต้องการอย่างไร มีไลฟ์สไตล์แบบไหน เที่ยวที่ไหน ช็อปปิ้งที่ไหน ไลฟ์สไตล์การแต่งตัวเป็นอย่างไร และก็ดึงสิ่งที่ต้องการออกมานำเสนอผ่านตัวศิลปินในค่ายกามิกาเซ่

ในช่วงปี 2549 จึงมีเด็กรุ่นใหม่มากมายที่เข้ามายังฝ่ายพัฒนาและคัดเลือกศิลปินของอาร์เอส แล้วในปีต่อมา วันที่ 29 มีนาคม 2550 จึงมีการเปิดตัวครั้งยิ่งใหญ่ของกลุ่มศิลปินกามิกาเซ่ กว่า 20 ชีวิต ที่ลานพาร์ค พารากอน

ถึงวันนี้ผ่านมาได้ 3 ปีกว่าแล้ว กามิกาเซ่ได้ผลิตศิลปิน

T-pop ออกมามากมาย อย่างเช่น เฟย์ ฟาง แก้ว, K-otic, โฟร์-มด, พายุ, ขนมจีน, Mila, หวาย, Siska, Neko Jump, Chilli White Choc แถมในปีนี้ยังมีศิลปินกามิกาเซ่ชุดที่สองคลอดออกมาแล้ว รวมกันทั้งแก๊งก็ประมาณ 40 กว่าคน หากยังไม่รู้จักพวกเธอหรือพวกเขา ลองถามน้อง ๆ หนู ๆ วัยมัธยมดู จะได้รับคำตอบพร้อมกับเสียงกรี๊ดกร๊าดเชียวล่ะ

นอกจากติดตลาดในเมืองไทยแล้ว ศิลปิน T-pop ของ

กามิกาเซ่ ยังโกอินเตอร์ฯไปสร้างกระแส T-pop พอสมควร อย่างขนมจีนก็ได้เป็นตัวแทนศิลปินไทยโชว์ในงานเฉลิมฉลองนับถอยหลัง 1 ปี สู่เอเชียนเกมส์ ณ กว่างโจว ประเทศจีน ส่วน Neko Jump ในตอนนี้กำลังทำอัลบั้มภาษาญี่ปุ่นกับค่ายคิง เรคคอร์ด ค่ายเพลงใหญ่ของญี่ปุ่น และวง K-otic ก็ได้เป็นตัวแทนประเทศไทยร่วมงาน Asia Song Festival ที่เกาหลีใต้

“ผ่านมาได้ 3 ปีแล้วสำหรับกามิกาเซ่ เรามีแฟนเพลงที่แข็งแรงในกลุ่มเป้าหมายเราประสบความสำเร็จ เข้าไปสู่ตลาดได้อย่างเต็มที่ ผลตอบรับดี ทุกคนรู้ว่ากามิกาเซ่คือค่ายเพลงวัยรุ่น เราวางตัวตลอดว่าเราไม่ใช่แค่ค่ายเพลง เราคือค่ายวัยรุ่น” หทัยสรุปภาพของค่ายกามิกาเซ่ในวันนี้

นี่หละประวัติของดนตรีT-Popที่คนไทยควรได้รู้

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 21, 2010, 16:54:08 โดย FREE—T๏—PLAY »

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
มิถุนายน 21, 2010, 20:24:34
ซะยาวเลย

✖ßðlloon@태양✖

ออฟไลน์ ( เบื่อโว๊ย ไม่อยากเรียนคอมแล้ว!!! )
กระทู้ : 690
คะแนนขอบคุณ : 8
มิถุนายน 21, 2010, 20:38:59
ไม่ได้ว่านะ แต่ขอโทษเถอะ ถ้าจะเอาไปแข่งกับเกาหลีอ่ะ
มาฝึกร้องสดบนเวทีก่อนดีไหม?

ขนาดคอนเสิตตัวเองยังลิบซิ้งเลย--*....เป็นกันทั้งค่ายแหละ ทั้งกามิ ทั้งRs และRสยาม-*-

ปล.แต่เพลงของกามิโคตรเพราะอ่ะ 555+ นี่ขนาดแอนตี้นะเนี่ย ยังแอบเพื่อนฟังเลย(พอดีเพื่อนมันเกลียด(มาก) แต่เราก็เคยแอบเห็นเพลงของหวายในipodมัน-*-) ;D

ถ้าฟังแบบไม่เห็นท่าเต้น ไม่ดูคอนเสริต เราโคตรชอบค่ายนี้เลย^^ แต่พอมาดูคอนฯกะท่าเต้น หมดรม-*-ฟังแต่เพลง :o

ที่พูดมานี่ก็แค่อยากให้ค่ายนี้พัฒนาหน่อยน่ะ เพราะสาเหตุที่สาวกK-popแอนตี้ค่ายนี้ก็คงจะเพราะเคยเห็นแต่ของดีๆมีคุณภาพ พอมาเห็นอะไรแบบนี้ก็เลยรับไม่ได้(ประมาณว่าสมเพสน่ะ ทำไปได้โน๊ะ ลิบซิ้งในคอนเสิตตัวเอง ถ้าเพลงเร็วจะไม่ว่าซักคำ แต่นี่เพลงช้ายังจะลิบ เหอะ--* คิดเองละกัน)

ที่รู้เพราะว่าได้ไปดูมาน่ะ เห็นบัตรมันถูกดี+นัดกะเพื่อนไว้ว่าจะไปดูความแตกต่างระหว่างคอนเสิร์ต "tvxq" กับ "กามิกาเซ่" น่ะั ;D

FREE—T๏—PLAY

ออฟไลน์
กระทู้ : 384
คะแนนขอบคุณ : 4
มิถุนายน 21, 2010, 21:23:45
ข้างบนควรเปลี่ยนความคิดนะครับเพราะศิลปินหลายคนในค่ายล้วนแต่เคยได้รับรางวัลมาเยอะแยะมากมายเลยทีเดียว

แล้วก็นี่ครับคอนเสิร์ตkamikazeปีที่แล้ว



อันนี้ตอนปีใหม่

2High - Dejavu @Asian Count down concert [Perf.]

แล้วก็นี่ภาพบรรยากาศของสองสาวคู่แฝด Neko Jump ที่ไปงานทัวร์โปรโมทอัลบั้ม Single ภาษาญี่ปุ่น ที่เมืองโตเกียว

Neko Jump promo'tour in japan

นี่อีก

How to K-otic Alone เหงาปาก

เลิกอัคติได้แล้วนะครับ

เพราะยังไงเราก็เป็นคนไทย

ควรสนับสนุนคนไทยด้วยกันนะครับ


Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
มิถุนายน 21, 2010, 21:26:18
ก็ยังเต้นไม่พร้อมกัน เท่าๆ K-pop เหมือนเดิมหล่ะเนาะ

ต้องฝึกอีกเนอะครับ T-POP

แต่ถ้าฟังเพลงเฉยๆ ยอมรับว่าเพราะเลย เวทีก็ยังบ่มีไรสู้เค้า 555

✖ßðlloon@태양✖

ออฟไลน์ ( เบื่อโว๊ย ไม่อยากเรียนคอมแล้ว!!! )
กระทู้ : 690
คะแนนขอบคุณ : 8
มิถุนายน 21, 2010, 21:47:52
จะซื้อแผ่นเกาหลี จะดูซีรีย์เกาหลี จะไปเที่ยวที่เกาหลี ใครจะทำไม?

ไม่ต้องเอาคลิบมาให้ดูหรอก บอกแล้วไง "ไปดูของจริงมาแล้ว" ขอบอกเสียดายตังสุดๆ ใครไม่เจอไม่รู้หรอก อุดส่าเห็นว่าเพลงเพราะก็เลยไปดูแท้ๆ-*-

แค่เนโกะได้ออกอลบั้มที่ญี่ปุ่น แค่"ออทิสติก"ได้เล่นคอนที่เกาหลี(แถมลิบซิ้งอีกต่างหาก--*) แค่นี้ก็คิดว่าตัวเองเป็น "ศิลปินเอเชีย" แล้ว?

ที่รับได้จริงๆคงเป็นขนมจีนนี่แหละ She เสียงดีจริงๆยอมรับเลย(เพราะเคยประกวดKPN)

✖ßðlloon@태양✖

ออฟไลน์ ( เบื่อโว๊ย ไม่อยากเรียนคอมแล้ว!!! )
กระทู้ : 690
คะแนนขอบคุณ : 8
มิถุนายน 21, 2010, 21:58:19
แต่ตอนที่เนโกะไปญี่ปุ่นอ่ะ มีคนมาดูเยอะกว่าตอน Berryz Kobo มาไทยอีกแฮะ 555+

ไม่ต้องสงสัยว่าทำไมรู้มากจัง ก็เพราะว่าปรกติแอนตี้แฟนก็รู้เรื่องศิลปินมากกว่าแฟนคลับอยู่แล้ว เราต้องคอยหาข้อด้อยของศิลปินนั้นๆให้เจอ ดังนั้นจึงต้องติดตามข่าวสาร และคอยจับผิดไปเรื่อยๆ มันคืองานของเรา!!!

แต่ถ้าจะคิดในแง่ดี เราว่าแอนตี้แฟนก็มีประโยชน์เหมือนกันนะ ทำให้ศิลปินคนนั้นๆได้รู้ข้อด้อยของตัวเองและนำไปพัฒนาต่อ(อันนี้ไม่รวมในส่วนแฟนคลับของศิลปินนะ เพราะมนุษย์ประเภทนี้จะหน้ามืดตามัวอยู่กับศิลปินที่รัก และจะปิดกั้นที่จะรับรู้ความย่ำแย่ของศิลปินที่ตนชอบ+จะคอยออกมาปกป้องเหมือนกับศิลปินคนนั้นเป็นคนในครอบครัวก็ไม่ปาน...และขอบอกว่าเป็นกันทุกคน ทั้งT-pop K-pop J-pop) ก็เหมือนกับเราแหละ รองใครมาว่า Bigbang กับเฮียเบ้ของเราสิ เป็นเรื่อง  :(
5555+

FREE—T๏—PLAY

ออฟไลน์
กระทู้ : 384
คะแนนขอบคุณ : 4
มิถุนายน 22, 2010, 16:56:55
นี่หละน๊ะคนไทยantiกันเองซะงั้น  8)

แล้วผมก็ไม่รู้อีกด้วยว่าคุณทั้งหลายที่ชอบว่าไทยก็อปไทยอย่างงั้นไทยอย่างงี้แต่จริงๆ

คุณก็คือคนไทย มันก็เท่ากะว่าคุณว่าตัวคุณเองนั่นหละ

ถ้าถามว่า...คุณทั้งหลายที่ว่าไทยไม่มีอย่างโน้นอย่างนี้คุณฟังภาษาเกาหลีรู้เรื่องมั้ย

คุณคงจะตอบว่าไม่

แต่มันก็อาจจะมีคนส่วนน้อยๆเท่านั้นแหละที่ฟังภาษาเกาหลีรู้เรื่อง

เพราะฉะนั้นอย่าดูถูกคนไทยในเมื่อคุณก็เป็นคนไทยเหมือนกัน

ทั้งหมดนี้ก็เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของเด็กไทยอายุ14อย่างผมหละครับ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 22, 2010, 17:00:39 โดย FREE—T๏—PLAY »

✖ßðlloon@태양✖

ออฟไลน์ ( เบื่อโว๊ย ไม่อยากเรียนคอมแล้ว!!! )
กระทู้ : 690
คะแนนขอบคุณ : 8
มิถุนายน 22, 2010, 17:51:20
อะไรๆจะบร้าเรอะ ยังไม่ได้พูดซักคำว่าก๊อป กลับไปอ่านให้ดีๆก่อนเหอะ--*

อย่าร้อนตัวสิจ๊ะเด็กน้อย

ส่วนภาษาอ่ะนะตอนนี้กำลังเรียนอยู่ ถ้าจบป.ตรีเมื่อไรย้ายสัมโนครัวไปอยู่เกาหลีแน่--*

คิดดูละกันเหอะประเทศนี้มันย่ำแย่ขนาดไหน ทั้งบ้านเมืองก้อวุ่นวาย และสื่อที่ให้ข่าวแบบมั่วได้โล่-*-(ยกตัวอย่างนะ ลองไปหาข่าวเรื่องบุหรี่ไฟฟ้ามาอ่านดิ แล้วก็เอาไปเปรียบเทียบกับสำนักข่าวต่างประเทศ เค้าเห็นด้วยว่าปลอดภัยกันทั้งโลก มีแต่สื่อประเทศนี้แหละที่ประโคมข่าวซะเวอร์ ส่วนสาเหตุที่ทำแบบนั้นก็ลองไปค้นๆดูละกัน ว่าสิ่งที่มันทำอยู่ทุกวันนี้เพราะเงิินล้วนๆ)

ไม่ใช่ว่าไม่ภูมิใจในความเป็นไทยนะ แต่ว่าถ้าประเทศเรามันแย่จริงๆ ศิลปินมันห่วยแตกจริงๆ ก็ควรจะรีบยอมรับซะนะจะได้แก้ไขทัน ดีกว่าปิดหูปิดตา พอใครมาพูดมาว่าก็หาว่าไม่รักประเทศมั่งล่ะ คุณเป็นคนไทยรึเปล่ามั่งล่ะ เหอะๆ เบื่อจะฟังละกับคำโต้ตอบโง่ๆแบบนี้ เพราะไม่มีอะไรจะมาเถียงไง ถึงได้งัดมุกนี้มาใช้อยู่บ่อยๆ โดนจนชินละ ไอ้มุกไม่รักประเทศไทยเนี่ย^3^5555+


FREE—T๏—PLAY

ออฟไลน์
กระทู้ : 384
คะแนนขอบคุณ : 4
มิถุนายน 22, 2010, 17:58:48
ผมไม่ได้หมายถึงคุณน๊ะจ๊ะ

แต่ผมหมายความรวมๆโดยใช้คำว่าคุณทั้งหลาย

ซึ่งไม่ได้หมายความถึงพี่นะครับ

พี่นั่นหละครับที่ต้องกลับไปอ่านให้ดีๆก่อน

ภาษาไทยเราต้องใช้ให้ถูกครับ

✖ßðlloon@태양✖

ออฟไลน์ ( เบื่อโว๊ย ไม่อยากเรียนคอมแล้ว!!! )
กระทู้ : 690
คะแนนขอบคุณ : 8
มิถุนายน 22, 2010, 17:59:20
หรอ^^

อ้อ แอนตี้แฟนมันไม่ได้มีเฉพาะในไทยนะ อย่าเข้าใจผิดซะล่ะ เค้ามีกันทั่วโลก--*
เกาหลีก็มี ขนาด2PMยังโดนซะยับเลย หนักกว่าพวกกามิอีก-*- พวกกามิกาเซ่เค้าก็แค่โดนต่อว่าในเน็ต ไม่เห็นเดือดร้นซักนิด ยังคงตั้งหน้าตั้งตาลิบซิ้งต่อไป 555+ แต่สิ่งที่2PMโดนมันไม่ใช่แค่นั้นน่ะสิ เค้าโดนขุดคุ้ยประวัติจนแจบอมต้องออกจากวง จนแฟนคลับต้องบอยคอตไม่ซื้อสินค้าที่2PMเป็นพรีเซ็นเตอร์

เหอะๆ

gammer127

ออฟไลน์
กระทู้ : 5
คะแนนขอบคุณ : 0
มิถุนายน 22, 2010, 21:07:26
สุดยอดแต่ล่ะคน

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
มิถุนายน 23, 2010, 21:12:18
เห้ย สู เสาๆ เถียงกันเรื่องเกาหลี ได้แล้ว เอ่อ

✖ßðlloon@태양✖

ออฟไลน์ ( เบื่อโว๊ย ไม่อยากเรียนคอมแล้ว!!! )
กระทู้ : 690
คะแนนขอบคุณ : 8
มิถุนายน 23, 2010, 22:04:26
ที่ผมใช้คำว่าคุณทั้งหลายก็ไม่ได้หมายความถึงคนไทยอย่างเดียวนะครับ  ผมก็แค่ใช้ภาษาไทยพิมเท่านั้นเอง......
^
^
ข้างบนยังก็อบมาไม่หมดน่ะ เผลอลบไปก่อน เห็นนานๆเดี๋ยวปี๊ด-*-

ลบ+ล็อก ไร้สาระ--* ไปนอนดีกว่า เถียงกะเด็กแล้วปวดตับ พวกไม่รู้จักโตก็แบบเนี้ย
เอาแต่เรื่องเก่ามาพูด ที่คนมองพวกบ้าเกาหลีไม่ดีก็เพราะแบบนี้ไง
เพราะเด็กไม่รู้จัักโตชอบเอาเรื่องแนวๆแบบว่า"ไม่ภูมิใจในความเป็นไทย" กับ "บ้าเกาหลี" มาปนเป็นเรื่องเดียวกัน บอกแล้วไงว่าเจอมาเยอะละ คนแบบเนี้ย....ชิน ;D

 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

คำเตือน: หัวข้อนี้ถูกล็อค!
ผู้ดูแลเท่านั้นที่สามารถตอบกระทู้นี้ได้

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: