ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] Apple อาจต้องเรียกคืน iPhone รุ่นใหม่?
แสดงแล้ว 1567 ครั้ง /
มิถุนายน 28, 2010, 16:56:16

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      รายงานข่าวเช้านี้ ต่อเนื่องจากรายงานที่ว่า iPhone 4 มีปัญหาเรื่องของสายอากาศที่ซ่อนอยู่บริเวณมุมล่างซ้ายของตัวเครื่อง ทำให้อุ้งมือผู้ใช้ที่กระชับบริเวณดังกล่าวไปลดทอนสัญญาณ ซึ่งจอบส์ออกมาสอนวิธีจับที่ถูกต้อง :D ล่าสุดมี Tweet โดย ceoSteveJobs ออกมาบอกว่า "เราอาจต้องเรียกคืน iPhone 4 จากปัญหาที่ไม่คาดคิดนี้"


     
 

 

เชื่อว่า คุณผู้อ่านคงตกใจกับรายงานข่าวที่ออกมาอย่างแน่นอน ยิ่งไปกว่านั้น หนังสือพิมพ์ในอังกฤษบางฉบับยังได้ตีพิมพ์ข้อความทวีตข้างต้นออกมาเผยแพร่อีกต่างหาก ซึ่งทำให้ความน่าเชื่อถือของทวีตดังกล่าวเพิ่มมากยิ่งขึ้น โดยทวีตที่ว่านี้เหมือนเป็นการออกมารับผิดชอบต่อปัญหาเสาอากาศที่ดูเหมือนจะเกิดขึ้นกับผู้ใช้ไอโฟนด้วยมือซ้าย อย่างไรก็ดี ก่อนที่คุณผู้อ่านจะคิดไปกันใหญ่ขอเฉลยก่อนแล้วกันว่า บัญชีผู้ใช้ twitter.com/ceoSteveJobs ความจริงแล้ว มันเป็นของปลอม!!! 

โดยข้อความใน BIO ของทวิตเตอร์แอคเคาต์นี้ได้ประกาศว่า "ผมไม่แคร์ว่าคุณคิดกับผมอย่างไร แต่คุณต้องแคร์สิ่งที่ผมจะบอกกับคุณ เพราะนี่คือแอคเคาต์ที่เปิดขึ้นมาเพื่อล้อเล่น" ความจริง แอคเคาต์นี้น่าจะถูกจับได้ตั้งแต่วันเสาร์ที่มันเปิดขึ้นมาแล้วด้วยข้อความทวีตที่ว่า "โอ ใช่แล้วครับ ทุกคนจับเมาส์ผิดวิธีมานานแล้วด้วย" ซึ่งฟังดูไม่มีเหตุผลเลยสักนิด แต่หลักฐานที่ชัดเจนที่สุดว่า คนเราเชื่ออะไรง่ายเกินไปก็คือ จำนวนผู้ติดตาม (Followers) แอคเคาต์ปลอมของ Steve Jobs นี้ เพราะขณะรายงานข่าวคุณผู้อ่านมันมียอดสูงถึง 102,463 รายเข้าไปแล้ว และยังไม่มีทีท่าที่จะหยุดด้วย

ข้อมูลจาก: techjackal

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=411582


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: