ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
วิธีแก้ปัญหา เช็ต Home page Address ไม่ได้ ด้วย HijackThis
แสดงแล้ว 5208 ครั้ง /
กรกฎาคม 06, 2009, 18:38:27

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
ใครที่มีปัญหา เช็ต Home page Address ไม่ได้ เบื่อพวก Search Page, Search Bar หรือพวก Hijacker ต่าง ๆ ซึ่งกำลังระบาดหนักในช่วงนี้ โปรแกรม HijackThis สามารถช่วยแก้ปัญหานี้ให้คุณได้ ซี่งมีวิธีการใช้ดังนี้
1. ดับเบิ้ลคลิกไฟล์ HijackThis.exe เมื่อเปิดขึ้นมาให้ คลิกปุ่ม Scan แล้วรอสักครู่ โปรแกรมจะทำการตรวจหาสิ่งที่น่าสงสัยครับ แล้วจะแสดง Keys ที่ถูกเปลี่ยนแปลงไปจากค่าเดิมของวินโดวส์ จัดการคลิกเลือกบรรทัดที่ขึ้นต้นด้วย R ทั้งหมด เช่น R0, R1, R2, R3 เป็นต้น ไว้ครับ แล้วคลิกที่ Fix checked
Download โปรแกรม HijackThis



2. ทำการยืนยันให้คลิกที่ Yes



3. จากนั้นคลิกที่ OK



4. เพียงเท่านี้ก็เสร็จแล้วครับในการกำจัด Search Page, Search Bar (ให้ Restart ก่อนนะครับแล้วจึง set หน้าโฮมเพจใหม่

แหล่งที่มา

โค๊ด: [Select]
http://www.bcoms.net/software/hijackthis.asp
วิธีการตรวจสอบ
- หากรายการนั้นมีเครื่องหมายถูกสีเขียว แสดงว่ารายการนั้นเป็นรายการที่ปลอดภัย ระดับความปลอดภัยจะขึ้นอยู่กับ ตัวหนังสือที่แสดงคือ Very safe , Safe , Neutral และมีเครื่องหมายแต่ไม่มีข้อความ ตามลำดับ

- หากรายการนั้นมีเครื่องหมายกากบาทสีแดง ,กากบาทสีแดงพร้อมด้วยข้อความ Extremely nasty หรือ nasty หรือเป็นเครื่องหมายคำถามสีเหลือง แต่มีข้อความ Extremely nasty แสดงว่ารายการนั้นเป็นรายการที่ไม่ปลอดภัย อาจเป็นค่าของไวรัส โทรจัน มัลแวร์ต่างๆ ที่เข้ามาฝังในเครื่อง ให้ติ๊กเครื่องหมายหน้ารายการนั้นๆในโปรแกรม Hijackthis เพื่อ Fix checked ได้ทันที

- หากรายการนั้นมีเครื่องหมายกากบาทสีเหลือง หรือเครื่องหมายกากบาทสีเหลืองพร้อมด้วยข้อความ Very safe , Safe , Neutral และในรายการของค่ามี (no file) หรือ(file missing) ตามหลังหมายถึงว่าไฟล์เหล่านั้นไม่ได้มีอยู่แล้ว แต่ในเครื่องยังมีค่าส่วนนี้ตกค้างอยู่ สามารถทำการ Fix checked ได้ทันที

- หากรายการนั้นมีเครื่องหมายคำถามสีเหลือง (unknown ) แสดงว่าทางเว็บไม่มีข้อมูลของรายการนั้นในฐานข้อมูล ซึ่งรายการนั้นจะเป็นค่าที่มีความปลอดภัย หรือ ไม่ปลอดภัยก็ได้ในกรณีนี้ให้เราพิจารณาว่า ค่าตัวนั้นๆเป็นค่าของอะไรหรือโปรแกรมไหน และเราได้ติดตั้งไว้เองหรือไม่หากพิจารณาจนแน่ใจแล้วว่าไม่ใช่ค่าที่ถูกต้องก็สามารถ Fix checked ได้ทันที
ใครที่ใช้ Hijackthis แล้วดูผลจาก Logfile ไม่เป็น ไม่รู้ว่าจะ Fix อันไหน นี่มีคำตอบ

ไปที่นี่ เลย

ttp://hijackthis.de/

Site : www.it4x.com




 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: