ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
ต้องการให้ IE8 เป็นบราวเซอร์หลัก?
แสดงแล้ว 6631 ครั้ง /
กรกฎาคม 21, 2009, 08:24:15

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
รายงานข่าวซีเน็ตระบุว่า ในที่สุดไมโครซอฟท์ (Microsoft) ก็ยอมให้อินเทอร์เน็ต เอ็กซพลอเรอร์ 8 (IE 8) เลิกตั้่งค่าให้ตัวเองเป็นบราวเซอร์หลัก (default) แทนที่บราวเซอร์ตัวอื่นๆ ผ่านตัวเลือก "User express settings" โดยจะเปิดโอกาสให้ผู้ใช้เลือกบราวเซอร์ที่ต้องการใช้ในระหว่างติดตั้งได้ด้วยตนเอง

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โมซิลล่า (Mozilla) และโอเปร่า (Opera) ได้กล่าวหาไมโครซอฟท์ว่า บังคับให้ผู้ใช้ต้องใช้ IE 8 ผ่านขั้นตอนการอัพเดตอัตโนมัติ (Automatic Updates) โดยเฉพาะตัวเลือก "Use express settings" ที่จะตั้งค่าให้ IE 8 เป็นบราวเซอร์หลักโดยอัตโนมัติ ล่าสุดได้มีการปรับแต่งขั้นตอนดังกล่าว ให้ผู้ใช้สามารถเลือกอัพเกรดบราวเซอร์หลักได้ "เราได้รับฟีดแบ็คจากผู้ใช้หลากหลายกลุ่ม และทางบริษัทได้ตัดสินใจที่จะเปิดตัวเลือกสำหรับบราวเซอร์หลักให้กับผู้ใช้ เพื่อให้มันมีความชัดเจนมากกว่า"  ข้อความที่โพสต์ไว้ในบล็อกของไมโครซอฟท์



การเปิดทางเลือกใน "Use express settings" จะทำให้มีการแสดงหน้าต่างขึ้นมาถามผู้ใช้ว่า พวกเขาต้องการตั้งค่าให้ IE 8 เป็นบราวเซอร์หลัก หรือไม่? เพียงแค่นี้ ก็ได้รับการปรบมือจากคู่แข่งแล้ว "นับเป็นท่าทีของการเปลี่ยนแปลงที่ดี ในที่สุด ไมโครซอฟท์ก็ได้ทำสิ่งที่ถูกต้องกับบราวเซอร์รุ่นใหม่อย่าง IE 8" John Lilly ซีอีโอของโมซิลล่าได้โพสต์ข้อความไว้บน Twitter อย่างไรก็ตาม น่าสังเกตว่า การเปลี่ยนแปลงนี้เกิดขึ้นหลังจากไมโครซอฟท์ตัดสินใจถอด IE ออกจาก Windows 7 ที่จำหน่ายในประเทศแถบยุโรป เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกปรับเนื่องจากขัดต่อกฎหมายผูกขาดทางการค้า

Site : www.it4x.com


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: