ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
Yahoo ปรับโฮมเพจใหม่เอาใจผู้ใช้สุดๆ
แสดงแล้ว 3165 ครั้ง /
กรกฎาคม 22, 2009, 16:38:57

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] ในที่สุด ยาฮู (Yahoo) เสิร์ชเอ็นจิ้นยักษ์ใหญ่ก็ได้เผยโฉมโฮมเพจใหม่สักที หลังจากที่ใช้ดีไซน์ปัจจุบันมานานกว่าสามปีแล้ว โดยเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ทางบริษัทเปิดเผยว่า ได้ใช้เวลาหลายปีในการออกแบบโฮมเพจใหม่ที่ตอบโจทย์การใช้งานของผู้ใช้มากขึ้น โดยเฉพาะความสามารถในการปรับแต่งแปลงโฉมบริการต่างๆ ได้ตามต้องการ

โฮมเพจล่าสุดของยาฮู ได้รับการออกแบบโดยมีเป้าหมายที่จะช่วงชิงส่วนแบ่งตลาด (บางส่วน) คืนกลับมาจากกูเกิ้ล (Google) ในขณะเดียวกัน นักวิเคราะห์กล่าวว่า การออกแบบโฮเพจใหม่นี้น่าจะมีจุดเริ่มต้นมาจากการเจรจาข้อตกลงทางธุรกิจกับไมโครซอฟท์ (Microsoft) และ Bing เสิร์ชเอ็นจิ้นน้องใหม่ สำหรับการเชื่อมโยงคุณสมบัติการค้นหา และการสร้างรายได้จากโฆษณาออนไลน์ร่วมกันในอนาคต





ผู้บริหารของ Yahoo กล่าวว่า โฮมเพจใหม่จะทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต และลิงค์ทื่เชื่อมโยงไปยังคุณสมบัติการทำงาน และบริการต่างๆ ได้มากขึ้น ในขณะเดียวกัน Yahoo ยังคงเป็นเครื่องมือค้นหาที่มาพร้อมกับการเป็นไซต์ข่าว และแหล่งร่วมข้อมูล ตลอดจนบริการ และแอพพลิเคชันต่างๆ โดยในหน้าค้นหาจะมีคุณสมบัติการทำงานใหม่ที่เรียกว่า dashboard ที่ประกอบด้วยกรอบพื้นที่"พรีวิว"แนะนำบริการต่างๆ ของ Yahoo เอง อย่างเช่น Yahoo Autos, Finance, Yahoo Mail และ Messenger รวมถึงบริการจากเว็บไซต์พันธมิตรอย่างเช่น Facebook, Gmail (?) หรือ eBay เป็นต้น



ผู้ใช้ Yahoo จะสามารถเลือกแอพพลิเคชันที่ชื่นชอบ อย่างเช่น แอพฯจาก eBay, Forbs.com และ Wired.com จากแท็บ My Favorites ซึ่งมีแอพฯ จากที่ต่างๆ ให้เรียกใช้มากกว่า 65 ตัวด้วยกัน ในขณะที่ยังคงสามารถเพิ่มแอพฯใหม่ๆ ที่ไม่ปรากฎอยู่ในรายการเข้าไปได้อีกด้วย ในส่วนของคุณสมบัติอื่นๆ ก็จะเป็นการเพิ่มความสามารถในการปรับแต่งการทำงานเฉพาะผู้ใช้แต่ละราย อย่างเช่น การฟีดข่าว และการอัพเดตสถานะจากเว็บไซต์เครือข่ายสังคม (Social Networks) โดยเฉพาะ Facebook และ MySpace ตลอดจนความสามารถในการปรับแต่งเพิ่มเติมคอลัมน์ "10 อันดับเรื่องค้นหายอดนิยม" ส่วนบริเวณกลางหน้าเว็บจะยังคงเป็นพาดหัวข่าวล่าสุด ตามด้วยคอลัมน์ไลฟ์สไตล์เกี่ยวกับอาหาร แฟชั่น และคนดัง

ผู้บริหาร Yahoo กล่าวว่า โฮมเพจใหม่ (ภายในเรียกว่า Metro) ให้บริการแล้ว ในลักษณะทีเป็นทางเลือกสำหรับทดลองใช้ไปก่อน โดยเข้าไปที่ yahoo.com/trynew ส่วนโฮมเพจสำหรับประเทศฝรั่งเศษ, อินเดีย และสหราชอณาจักรจะเปิดให้บริการช่วงปลายสัปดาห์นี้ และที่ขาดไม่ได้คือ เวอร์ชันบนมือถือก็จะตามมาในสัปดาห์หน้าอีกด้วย นอกจากนี้ ทาง Yahoo ยังกล่าวอีกด้วยว่า หน้าค้นหา (search) ใหม่จะใช้งานง่ายกว่า อีกทั้งยังเชื่อมโยงกับเดสก์ทอปพีซี และมือถือของผู้ใช้ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถปรับแต่งตั้งค่าการทำงานเพียงครั้งเดียว ก็จะได้ใช้บริการที่ชื่นชอบที่เหมือนกันบนทุกอปุกรณ์

Yahoo Debuts New Home Page - Bloomberg



 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: