ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
MS ปิดบริการ Soapbox คู่แข่ง YouTube
แสดงแล้ว 3175 ครั้ง /
กรกฎาคม 22, 2009, 16:44:16

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] เมื่อเดือนที่แล้ว ไมโครซอฟท์ (Microsoft) ได้เปิดเผยว่า กำลังอยู่ในระหว่างการทบทวนกลยุทธ์ของ โซพบ็อกซ์ (Soapbox) บริการอัพโหลดวิดีโอที่สร้างจากผู้ใช้ (user-generated video uploading service) ซึ่งล่าสุด ผู้บริหารของทางบริษัทกล่าวว่า ได้ตัดสินใจปิดบริการดังกล่าวแล้ว

Erik Jorgensen ผู้บริหารไมโครซอฟท์กล่าวว่า "ทางบริษัทจะเพิ่มฟังก์ชันการทำงานของ Soapbox เข้าไปในเว็บไซต์ MSN Video แทน เพื่อเปิดโอกาสให้บล็อกเกอร์ และนักข่าวภาคประชาชนได้อัพโหลด และแชร์คอนเท็นต์ให้กับผู้ใช้ MSN ได้รับชม





Soapbox เป็นบริการที่เปิดให้ผู้ใช้ทั่วไปสามารถอัพโหลด และแชร์วิดีโอได้ฟรี โดยไมโครซอฟท์ได้เปิดให้บริการมากว่าสามปีแล้ว หลังจากตัดสินใจไม่ใช้วิธีซื้อเว็บไซต์อัพโหลดวิดีโอของเจ้าอื่น อย่างไรก็ตาม ผลปรากฎว่า บริการดังกล่าวไม่มีวี่แววว่าจะวิ่งไล่ตามผู้นำในตลาดได้ทันแม้แต่น้อย โดยมันมีแทรฟฟิกต่ำกว่า 5% ของแทรฟฟิกทั้งหมดในบริการ MSN Video เสียด้วยซ้ำ อีกทั้งผู้ลงโฆษณาส่วนใหญ่พอใจที่จะใส่โฆษณาของตนเข้าไปในคอนเท็นต์วิดีโอที่สร้างโดยมืออาชีพมากกว่าคลิปผู้ใช้ทั่วไป Jorgensen ย้ำว่า อย่างไรก็ตาม MSN จะยังคงให้บริการวิดีโอต่อไป สำหรับกำหนดการปิดบริการ Soapbox จะเป็นวันที่ 31 สิงหาคม ศกนี้


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: