ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] Facebook ขึ้นแท่น"เว็บวิดีโอ"อันดับ 3
แสดงแล้ว 1281 ครั้ง /
สิงหาคม 17, 2010, 23:57:09

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      รายงานข่าวล่าสุด Facebook ขึ้นแท่นตำแหน่งเว็บไซต์วิดีโอที่มีผู้เข้าชมมากเป็นอันดับ 3 ของโลก รองจาก Google และ Yahoo นับเป็นความสำเร็จอีกขั้นหนึ่งของ Facebook ในฐานะของการเป็นสื่อที่เข้าถึงผู้บริโภค นอกจากเหนือจากการพูดคุยกันในสังคมออนไลน์แห่งนี้ สำหรับข้อมูลดังกล่าวเปิดเผยโดย ComScore


     
 

Yahoo ก้าวขึ้นเป็นเว็บวิดีโออันดับสอง โดยมีอัตราการเติบโตของผู้ชมแบบก้าวกระโดดจาก 44.9 ล้าน UIP ในเดือนมิถุนายนเป็น 55.1 ล้าน UIP ในเดือนกรกฎาคม ในขณะที่เว็บไซต์ของ Microsoft (รวม msnbc.com) มีอัตราการเติบโตที่น่าสนใจเช่นเดียวกัน โดยเติบโตจาก 38.9 ล้าน UIP ในเดือนมิ.ย.ขึ้นมาเป็น 45.5 ล้านในเดือนกรกฎาคม ส่วนเว็บไซต์มีเดียอย่าง Fox เองกลับมีสถิติของผู้ชมวิดีโอบนเว็บตกลงจาก 45.1 ล้านมาเหลือแค่ 38.1 ล้าน UIP ภายในเดือนเดียว

แต่ที่น่าตื่นเต้นมากที่สุดก็เห็นจะเป็นสถิติของ Facebook ที่ขนาดไม่นับรวมคลิปวิดีโอที่ฝังเข้าไปจากเว็บไซต์ต่างๆ โดยผู้ใช้ (คลิปวิดีโอของ YouTube ที่ฝังเข้าไปใน Facebook สถิติจะนับเป็นของ Google ไม่ใช่ Facebook) มันยังมียอดการเข้าชมมากมายจนขึ้นแท่นอันดับ 3 ของโลกแล้ว สำหรับ UIP ของผู้ชมวิดีโอบน Facebook ทาง ComScore จะนับจากคลิปวิดีโอที่ใช้เครื่องมือของ Facebook เองเท่านั้น ซึ่งนั่นหมายความว่า หากนับรวมผู้ชมวิดีโอจากบน Facebook (รวม YouTube ที่อยู่ในไซต์ด้วย) ตัวเลขของผู้ชมเว็บวิดีโอบนไซต์แห่งนี้ก็จะมากกว่าที่สถิติแจ้งไว้มากทีเดียว

อย่างไรก็ตาม โมเมนตัมของ Facebook ยังไม่ค่อยแรงนัก เพราะฉะนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะโค่นบัลลังก์ Google ที่มี YouTube ซึ่งถือครองผู้ชมคลิปไว้สูงถึง 144 ล้่าน UIP แถมช่วงเวลาที่ใช้ในการชมวิดีโอบน YouTube ทั้งเดือนโดยเฉลี่ยยังอยู่ที่ 4.7 ชม (282 นาที ประมาณ 10 นาทีต่อวันต่อคน) ในขณะที่เฉลี่ยเวลารับชมวิดีโอของ Facebook เองแค่ 18.3 นาทีต่อคนต่อเดือนเท่านั้น

ข้อมูลจาก: ubergizmo

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=411959


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: