ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] กล้องถ่ายรูป-วิดีโอ 3D ระดับไฮเดฟ!!!
แสดงแล้ว 1344 ครั้ง /
สิงหาคม 17, 2010, 23:57:51

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      เมื่อปีที่แล้ว Fujifilm เปิดตัว FinePix W1 กล้องถ่ายรูปดิจิตอลคอมแพ็คที่สามารถถ่ายภาพ 3 มิติ โดยดูผ่าน LCD บนตัวกล้อง หรือในกรอบรูปดิจิตอลของทางบริษัท โดยไม่ต้องใส่แว่น ล่าสุดทางบริษัทได้ออกกล้องดิจิตอลคอมแพครุ่นใหม่ FinePix W3 ทีไม่เพียงแต่ถ่ายรูป 3D ได้เท่านั้น แต่มันยังสามารถถ่ายวิดีโอคลิป 3D ได้ด้วย แถมยังมีคุณภาพระดับ HD รวมถึงการเชื่อมต่อกับทีวี เพื่อรับชมภาพ 3D บนจอขนาดใหญ่ได้ง่ายอีกด้วย


     
 

Fuji FinePix W3 มาพร้อมกับเซ็นเซอร์รับภาพขนาด 10 ล้านพิกเซล 2 ตัวเช่นเดียวกับกล้องรุ่นก่อนหน้านี้ แต่ภายในเปลียนหน่วยประมวลผลตัวใหม่ที่เก่งขึ้น โดยสามารถสร้างวิดีโอ 3D ที่ความละเอียด 720p ได้ เลนส์ทั้งสองข้างจะจับภาพจากคนละมุมมองพร้อมกัน เพื่อนำไปใช้ในการสร้างเอฟเฟกต์ 3D ซึ่งจะให้ผลลัพธ์ดีกว่าการใช้เลนส์เดียว

โหมด 3D Auto ของ FinePix W3 จะสามารถปรับระยะลึกตื้นของภาพ หรือวิดีโอที่ถ่ายด้วยเทคนิค parallax ได้โดยอัตโนมัติ หรือจะปรับเองก็ได้ และหากต้องการกลับไปสู่โหมด 2D แค่กดปุ่มเดียวทุกอย่างก็จะกลับมาเป็นภาพ 2 มิติแบนราบได้ทันที แม้ในขณะที่กำลังบันทึกภาพ หรือวิดีโอ นอกจากนี้ FinePix W3 ยังสามารถต่อกับทีวี 3D ได้ด้วย (FinePix W1 ทำไม่ได้) โดยมันจะมีพอร์ต Mini HDMI ที่สามารถต่อจากตัวกล้องเข้ากับทีวี 3D เพื่อเล่นคอนเท็นต์สามมิติบนจอขนาดใหญ่ได้เลย อ้อ...อย่าลืมใส่แว่นตอนดูด้วยล่ะ แต่ถ้าดูจากจอ LCD ด้่านหลังของ FinePix W3 คุณก็จะสามารถมองเห็นเป็น 3D ได้โดยไม่ต้องสวมแว่นตาแต่อย่างใด สำหรับกำหนดการวางตลาดจเป็นในเดือนกันยายน สนนราคาอยู่ที่ 500 เหรียญฯ หรือประมาณ 16,000 บาทเท่านั้น

ข้อมูลจาก: pcmag

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=411961


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: