ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] Facebook บอกเพื่อนๆให้รู้คุณอยู่ที่ไหน?
แสดงแล้ว 1821 ครั้ง /
สิงหาคม 19, 2010, 09:12:15

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      รายงานข่าวล่าสุด เมื่อวันพุธที่ผ่านมา Facebook ได้ประกาศแนะนำบริการใหม่ของทางเว็บไซต์ที่เรียกว่า "Places" ซึ่งเป็นโปรแกรมแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ (location) ที่ผู้ใช้อยู่ในขณะนั้น โดยบริการดังกล่าวได้มีการพูดถึงก่อนหน้านี้หลายเดือนแล้ว


     
 

"Places จะเป็นบริการแอพฯ ของ Facebook บนมือถือ ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้สามารถแชร์ตำแหน่งที่คณอยู่ให้เพื่อนๆ ได้ทราบ ในขณะเดียวกันก็สามารถทำให้คุณได้รู้ว่า เพื่อนๆ ของคุณอยู่ที่ไหนด้วย ซึ่งรวมถึงการค้นพบสถานที่ที่น่าสนใจที่อยู่ใกล้ๆ ตัวคุณ" Mark Zuckerberg ซีอีโอของ Facebook กล่าวในงานแถลงข่าว การเพิ่มโปรแกรม "Places" บน iPhone จะสามารถใช้ได้แล้วตอนนี้ คาดว่า บริการดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อ Foursquare ผู้นำบริการในลักษณะเดียวกันนี้อย่างใหญ่หลวง ซึ่งทาง Facebook ได้เคยพยายามซื้อบริษัทนี้เมื่อปีที่แล้ว เช่นเดียวกับบริการของ Gowalla แต่ผู้เชี่ยวชาญบางรายมองว่า ผลกระทบที่ใหญ่กว่าน่าจะเกิดขึ้นกับ Google

สำหรับโปรแกรมแชร์ข้อมูลระบุตำแหน่ง หรือสถานที่ของเจ้าของมือถือมีอัตราการเติบโตของผู้ใช้บริการสูงมากในช่วงปีที่ผ่านมา โดย Foursquare มีผู้ลงทะเบียนใช้บริการ (check-ins) มากกว่า 1 ล้านรายตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และล่าสุดเมื่อเดือนที่แล้ว Foursquare ประกาศว่า มีสมาชิกใช้บริการถึง 2 ล้านรายแล้ว "มีเหตุผลที่แตกต่างกันไปสำหรับการใช้ Foursquare" ตัวแทนบริษัทกล่าว "เรายังคงเดินหน้าสำหรับโปรแกรมการตลาดใหม่ๆ ที่จะทำให้ผู้ใช้ได้ประโยชน์จากบริการมากขึ้น"

Facebook ทำคะแนนสำหรับบริการใหม่นี้ด้วยการพูดถึงความเป็นส่วนตัว (privacy) ของผู้ใช้บริการ Places ด้วย โดยอ้างอิงจากความสำเร็จของเว็บเองที่ต้องดูแลผู้ใช้มากกว่า 500 ล้านรายทั่วโลก ซึ่งตัวแทนบริษัทกล่าวว่า ตัวบริการจะมี widget ที่ดูแลความเป็นส่วนตัวให้กับผู้ใช้ Places ดังนั้น ผู้ใช้สามารถเลือกได้ว่าจะให้เพื่อน หรือคนในครอบครัวคนใดสามารถรับรู้ข้อมูลเกี่ยวกับตำแหน่งที่อยู่ของผู้ใช้บริการได้บ้าง

*ขณะนี้เปิดให้บริการเฉพาะในสหรัฐฯเท่านั้น

ข้อมูลจาก: zdnet

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=411978


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: