ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] G-Dog ชุดคิทหุ่นยนต์"สุนัขขนาดเล็ก"
แสดงแล้ว 1628 ครั้ง /
สิงหาคม 24, 2010, 21:43:33

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      แม้ Sony จะหยุดโปรเจ็กต์ Aibo สุนัขหุ่นยนต์ที่แสนน่ารักไปแล้ว ทางฟากฝั่งแดนกิมจิก็มีการพัฒนาเจ้า Genibo หุ่นยนต์สุนัขสายพันธุ์บูลเทอร์เรียให้เห็นอยู่พักหนึ่ง แต่สำหรับหุ่นยนต์สุนัขที่จะแนะนำต่อไปนี้ ดีไซน์ไม่เหมือนใคร เน้นโครงสร้าง และลีลาการเคลื่อนไหวมากกว่าหน้าตาที่เหมือนคล้ายสุนัขจริงๆ อีกทั้งยังมีการพัฒนามาตั้งแต่ปี 2008 แล้ว จนถึงวันนี้มันก็ยังเป็นแค่ต้นแบบอยู่ดี เจ้าหุ่นยนต์สุนัขตัวนี้มีชื่อว่า G-Dog


     
 

G-Dog หุ่นยนต์สุนัข(รูปร่าง และขนาดคล้ายพันธุ์ miniature pinsher ติดว่าหางยาวไปหน่อย)จากแดนปลาดิบตัวนี้ ได้รับการออกแบบให้มีความสามารถในเคลื่อนที่ที่น่าสนใจ ทั้งเรื่องความเร็ว และความคล่องตัวของมันกินขาดเมื่อเทียบกับหุ่นยนต์สุนัขที่เอ่ยมาข้างต้น ด้วยเหตุที่ขนาดของตัวมันแค่ 19 เซนติเมตร และหนักเพียง 570 กรัมเท่านั้น นั่นทำให้มันสามารถเคลื่อนทีได้อย่างว่องไว G-Dog ควบคุมการทำงานด้วยจอยสติ๊ก โดยการกดปุ่มร่วมกับจอยจะทำให้มันสามารถแสดงลีลาท่าทางต่างๆ ได้อย่างเช่น การยกขาหน้าขึ้นมา เป็นต้น

G-Dog สามารถอัพเกรดข้อต่อพิเศษเพิ่มเติม เพื่อทำให้มันมีการเคลื่อนไหวลื่นไหลกว่านี้ได้อีก อย่างไรก็ตาม ข้อมูลขั้นต้นไม่ได้ระบุว่า จะสามารถโปรแกรมการทำงานโดยอัตโนมัติได้ ด้วย หรือไม่? G-Dog ทำงานด้วยแบตเตอรี่ Ni-MH 7.2V โดยสามารถทำงานได้ต่อเนื่อง 45 นาทีเท่านั้น ในขณะทีมันอาจจะดูเหมือนหุ่นยนต์กระป๋องมากกว่าสุนัขจริงๆ แต่ข้อดีของมันคือ คุณไม่ต้องกังวลเรื่องว่า มันจะขับถ่ายไม่เป็นที่เป็นทาง สนนราคาของชุดคิท G-Dog (ประกอบด้วยมอเตอร์เซอร์โว 7 ตัว หน่วยประมวลผลและควบคุม RPU และ Accelerometer แบบ 3 แกน แบตเตอรี่ ซอฟต์แวร์โปรแกรมท่าทางตามคำสั่งของจอยสติ๊กไร้สาย และอะแดปเตอร์ AC ของเล่น engineer จริงๆ เลย) อยู่ที่ประมาณ 815 - 930 เหรียญฯ ขึ้นอยู่กับอุปกรณ์เสริม หรือออปชันของการอัพเกรดที่คุณเลือก ข้างล่างนี้เป็นคลิปสาธิตความสามารถของเจ้า G-Dog ลองดูนะครับ บางทีคุณอาจจะอยากได้เพื่อนใหม่หัวใจเหล็กตัวนี้ขึ้นมาก็ได้

ข้อมูลจาก: gammasquad

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=412026


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: