ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
ว้าว!!! แหวนแปลงร่างเป็นหูฟังบลูทูธ
แสดงแล้ว 3196 ครั้ง /
กรกฎาคม 24, 2009, 16:12:17

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] วันศุกร์อย่างนี้ แทนที่จะฟังข่าวเครียดๆ กันอย่างเดียว ดิฉันว่าเปลี่ยนมาดูแก็ดเจ็ต (gadget) เก๋ๆ กันบ้างดีกว่าค่ะ โดยเฉพาะอุปกรณ์ใกล้ตัวอย่างชุดหูฟังบลูทูธที่ส่วนใหญ่จะดีไซน์ให้โฉบเฉี่ยวเปรี้ยวจี๊ด แต่สำหรับหูฟังบลูทูธชุดนี้รับรองว่าไม่เหมือนใครแน่นอน เพราะมันไม่ได้แค่ใช้สวมหูไร้สายกับโมบายเท่านั้น แต่ยังใช้สวมนิ้วได้อีกด้วย...???



ก็จะให้ไปเหมือนใครได้ไงล่ะคะ? เมือจู่ๆ แหวนที่มาพร้อมกับจอแสดงผลขนาดเล็กในภาพข้างบนนี้สามารถบิดครึ่งแปลงร่างเป็นหูฟังบลูทูธได้ด้วย แจ่มมากๆ เลย อ้างอิงจากข้อมูลทางเทคนิคส่วนแสดงผลที่อยู่บนแหวนวงนี้จะใช้ FOLED (Flexible Organic Light Emitting Diode) หรือพูดง่ายๆ ก็คือ มันเป็น OLED ที่ดัดโค้งงอได้นั่นเอง ซึ่งทำหน้าที่หลายอย่าง ตังแต่แสดง ID (หรือชื่อย่อ)ของคู่สายที่เรียกเข้าม วันเดือนปี และ SMS ถ้าหากอยากจะสนทนากับสายที่เรียกเข้ามา ก็แค่ถอดแหวนออก แล้วบิดมันกลายเป็นบลูทูธเกี่ยวกับหูของคุณได้ทันที...แหม...เกาะกระแส Transformers ด้วยนะคะเนี่ย



ตอนนี้คุณผู้อ่านคงสงสัยกันอยู่สิคะว่า มันเป็นแค่ไอเดียของการออกแบบ หรือเปล่า? ส่วนตัวดิฉันก็คิดเหมือนกันค่ะ แต่ปรากฎว่า Orb เป็นผลิตภัณฑ์ที่เกิดจากความร่วมมือกันระหว่างบริษัท Hybra Advance Technology Inc. และ AbsolutelyNew Inc. โดยคาดว่าจะวางตลาดในเดือนมกราคมปี 2010 ทั้งนี้รุ่นพื้นฐานของแหวนบลูทูธจะมีราคาอยู่ที่ 129 เหรียญฯ (ประมาณ 4,700 บาท) ส่วน Deluxe Edition (รุ่นที่มาพร้อมกับส่วนแสดงผล FOLED) ที่จะวางตลาดในเดือนเเมษายนปีหน้านั้น จะมีราคาอยู่ที่ 175 เหรียญฯ (ประมาณ 6,500 บาท) ไม่รู้ว่า เวลามีสายเรียกเข้ามันจะสั่นให้เรารู้สึกได้ด้วย หรือเปล่านะ?

Credit : http://www.arip.co.th/news.php?id=409561

Site : www.it4x.com


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: