ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
การทำตัวหนังสือลุกเป็นไฟ (แบบง่าย)
แสดงแล้ว 24963 ครั้ง /
กรกฎาคม 06, 2009, 17:32:06

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
ขั้นตอนที่1. ให้ทำการสร้างไฟล์ใหม่โดยมาที่คำสั่ง File -->New โดยให้พื้นหลังเป็นสีดำ ขนาดตามที่ต้องการ

ขั้นตอนที่2. หลังจากนั้นให้ทำการสร้าง Layer ใหม่โดยการคลิ๊กไอค่อนรูปกระดาษตรง Layer แล้วทำการพิมพ์ตัวอักษร สีขาวลงไปโดยใช้อุปกรณ์ Type tool [ T ] หลังจากนั้นให้ทำการทำตัวอักษรให้เป็นภาพโดยคลิ๊กขวาที่ Layer ตัวอักษรแล้วมาทำคำสั่ง Rasterize Layer (Photoshop5.5 ใช้คำสั่ง Render Layer) ดังภาพตัวอย่าง.



ขั้นตอนที่3. หลังจากนั้นให้ทำการมาที่คำสั่ง Filter --> Blur --> Gussian Blur โดยปรับค่า Radius = 1.0 pixels จากนั้นทำการให้หมุนทั้ง body โดยมาที่คำสั่ง Images --> Rotate Canvas --> 90? CW เมื่อภาพทำการ หมุนตามทิศทางที่เราต้องการแล้ว ให้มาที่คำสั่ง Filter --> Stylize --> Wind ให้ทำการปรับค่าต่างๆ ดังภาพ. (ถ้าตองการทำ Effects ซ้ำอีกให้กดปุ่ม Ctrl+F)



ขั้นตอนที่5. หลังจากนั้นให้ทำการหมุนกลับมาดั่งเดิมโดยมาที่คำสั่ง Images --> Rotate Canvas --> 90? CCW จากให้ทำไฟให้เคลื่อนไหวโดยมาที่คำสั่ง File --> Distort --> Ripple โดยปรับค่า Amount = 100% ก็จะได้ดังภาพ.





ขั้นตอนที่6. จากนั้นให้ทำการ Blur โดยมาที่คำสั่ง Filter --> Blur --> Gussian Blur โดยปรับค่า Radius = 2.0 pixels เพื่อเพิ่มความนุ่มของ Effects



ขั้นตอนที่7. ให้ทำการสร้าง Layer ใหม่โดยคลิ๊กไอค่อนรูปกระดาษตรง Layer หลังจากนั้น ให้ทำการใช้อุปกรณ์ Marquee tool สร้างเส้น Selection รูปสี่เหลี่ยมขึ้นมา แล้วทำการเลือกสีForeground และ Backgroundให้เป็นสีแดงและส้ม จากนั้นใช้อุปกรณ์ Gradient ไล่เฉดแบบ Foreground to Background ก็จะได้ดังภาพ




ขั้นตอนที่8. หลังจากนั้นให้ทำการ ยกเลิกเส้น Selection โดยมาที่คำสั่ง Select --> Deselect (Ctrl+D) แล้วให้แสงกับ Layer แบบ Overlay ก็จะได้ตัวอักษรไฟดังภาพ.



Credit : thaigraph.com

Site : www.it4x.com


prangpooh

ออฟไลน์ ( อดทนไว้ คุณ rambo )
กระทู้ : 83
คะแนนขอบคุณ : 0
กรกฎาคม 26, 2009, 20:54:18
วู๊ววว ;)

 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: