ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
น้ำแร่ไม่ได้ดีอย่างที่คิดอย่างหลงเชื่อโฆษณา
แสดงแล้ว 2532 ครั้ง /
กันยายน 20, 2010, 07:40:49

limited_

ออฟไลน์ ( เวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร สาธุ สาธุ )
กระทู้ : 614
คะแนนขอบคุณ : 13
น้ำแร่ไม่ได้ดีอย่างที่คิดอย่างหลงเชื่อโฆษณา
เดี๋ยวนี้เขาขายน้ำเปล่ากันราคาแพงกว่าน้ำมันเสียอีก มีผู้แข่งขันในตลาดสูงด้วยบางเจ้าก็หันมาขายน้ำแร่เพื่อทำให้นำ้ตัวเองดูดีกว่ารายอื่น แต่คุณแน่ใจแล้วหรือว่าน้ำแร่ที่ว่าดีๆ มันดีจริงหรือ ขึ้นชื่อว่าน้ำแร่ใครก็ต้องคิดว่าดี มีประโยชน์ แต่ที่จริงแล้ว น้ำแร่ก็คือน้ำดื่มธรรมดาที่มีส่วนผสมของแร่ธาตุต่างๆ ซึ่งมักจะอยู่ในรูปของเกลือแร่ที่ละลายน้ำได้ เช่น โซเดียมคลอไรด์ โซเดียมคาร์บอเนต โซเดียมไบคาร์บอเนต โพแตสเซียม แคลเซียม และแมกนีเซียม ถึงแม้ว่าปรืมาณแร่ธาตุค่อนข้างต่ำ แต่ก็ยังมากกว่าน้ำดื่มทั่วไป

ในสมัยก่อนคนในยุโรปนิยมดื่มน้ำแร่ที่ละลายจากหิมะเพราะเชื่อว่าสะอาด มีส่วนผสมของแร่ธาตุปนอยู่ และยิ่งเห็นว่าเกลือบางตัวรักษาโรคได้ยิ่งมีความเชื่อถือน้ำแร่ไปใหญ่ ในประเทศไทยก็มีเความเชื่อเช่นกัน นั่นเพราะในแอ่งน้ำแร่มีพวกกำมะถันซึ่งรักษากลากเกลื้อนเชื้อราที่ผิวหนัง ได้ จึงเป็นที่ยอมรับกันว่าเป็นผลดีต่อสุขภาพ ช่วยให้ผิวพรรณดี และเป็นที่มาของพวกนางงามที่ต้องไปอาบน้ำแร่ แช่น้ำนมกัน น้ำแร่ที่ดีมีคุณภาพในปัจจุบันต้องเน้นที่ความสะอาด ปราศจากเชื้อโรคและสิ่งแปลกปลอมเจือปน และควรระบุปริมาณเกลือแร่และสารที่โฆษณาว่ามีประโยชน์ต่อสุขภาพ เพื่อจะได้ตรวจสอบได้ว่าไม่ใช่เอาน้ำประปามาบรรจุใหม่ ควรจะผ่านการกรองและฆ่าเชื้อโรค จะเป็นการผ่านรังสีอุลตร้าไวโอเลตหรือโอโซนก็แล้วแต่ เพื่อให้แน่ใจเรื่องความสะอาด เมื่อไม่นานนี้คณะกรรมการอาหารและยา สุ่มตรวจตัวอย่างน้ำแร่ประมาณ 10 ยี่ห้อ ปรากฏว่า 6 ใน 10 ยี่ห้อยังไม่ได้มาตรฐานเรื่องความสะอาด และที่สำคัญการดื่มน้ำแร่จะเสียงต่อการเป็นนิ้วสูงขึ้นด้วย เหอะๆๆๆ

ดังนั้นการเลือกน้ำแร่ก็ควรเลือกยี่ห้อที่มีเครื่องหมายผ่านการ ตรวจสอบจากกระทรวงสาธารณสุข และมีฉลากระบุส่วนผสมเกลือแร่ พร้อมที่จะให้ตรวจสอบได้เสมอว่าไม่ใช่น้ำแร่ปลอม
ที่มา : http://www.สาระน่ารู้.com

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 20, 2010, 07:46:04 โดย limited_ »

dpoch_sci

ออฟไลน์
กระทู้ : 1
คะแนนขอบคุณ : 0
เครื่องสำอางเกาหลี
กันยายน 24, 2010, 15:21:24
เห็นด้วยอ่ะครับ เพราะเคยลองกินแล้ว แทนที่กินน้ำแล้ว ร่างกายได้รับความชุ่มชื่น แต่กลับรู้สึกว่า ร่างกายขาดน้ำยังงัยไม่รู้อ่ะครับ ดื่มน้ำเหมือนไม่ได้ดื่ม เพื่อน เป็นรึป่าวอ่ะครับ

 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: