ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
Mr.Evolta ถีบสามล้อทำลายสถิติโลก
แสดงแล้ว 2792 ครั้ง /
กรกฎาคม 25, 2009, 22:14:39

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] คุณผู้อ่านจำแบตเตอรี่ Evolta ของ Panasonic ที่เปิดตัวด้วยแมสคอตเป็นหุ่นยนต์ขนาดจิ๋วที่สามารถสร้างสถิติลงกินเนสบุ๊กด้วยการไต่เชือกที่ระดับความสูง 1,500 ฟุตในแกรนด์ แคนยอน โดยใช้พลังงานจากแบตเตอรี่เพียง 2 ก้อนเท่านั้น แถมยังใช้เวลาไม่ถึง 7 ชั่วโมง ล่าสุดเจ้าหุ่นยนต์ Evolta กลับมาอีกครั้ง ว่าแต่คราวนี้เขาจะโชว์อะไรให้เราดูกันล่ะ



ความพยายามครั้งใหม่ของพานาโซนิคในการที่จะแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพของ Evolta แบตเตอรี่อัลคาไลน์ที่ทรงพลัง (แถมยังเก็บได้นานนับสิบปี) ด้วยการให้เจ้าหุ่นยนต์พรีเซนเตอร์ตัวเดิมถีบรถสามล้อขนาดเล็ก เพื่อทำลายสถิติในสนามแข่งรถเก่าแก่ที่ได้ชื่อว่า ถ้าไม่อึดจริงไม่ต้องลงมาซิ่งในสนามนี้เลย นั่นก็คือ Le Mans ในประเทศฝรั่งเศษ



โดยในวันพุธทีจะถึงนี้ Mr.Evolta หุ่นยนต์ตัวน้อยจะต้องถีบจักรยานสามล้อคันเล็กต่อเนื่องนานกว่า 24 ชั่วโมงไปบนสนามแข่งที่มีความยาว 4 กิโลเมตร โดยใช้แบตเตอรี่ AA เพียง 2 ก้อนเหมือนเดิม ทั้งนี้เจ้าหุ่นยนต์จะใช้อินฟราเรดด้านหน้ารถสามล้อในการรักษาเส้นทาง ซึ่งเป้าหมายในครั้งนี้ ทางบริษัทต้องการให้ Mr.Evolta ทำลายสถิติระยะทางที่รถยนต์วิทยุบังคับเคยทำได้ในอดีต นั่นหมายความว่า มันต้องปั่นจักรยานสามล้อบนสนามแห่งนี้ให้ได้ 6 รอบด้วยความเร็วเฉลีย 1.3 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จึงจะทำลายสถิติดังกล่าวได้สำเร็จ...ขอเอาใจช่วยแล้วกันนะ

【EVOLTA:チャレンジ第2弾】ル・マン24時間耐久走行_国内テスト走行

Credit : http://www.arip.co.th/news.php?id=409567

Site : www.it4x.com


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: