ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
ซัมซุงเปิดตัวอีบุ๊กท้าชนคินเดิ้ลอีกราย
แสดงแล้ว 2718 ครั้ง /
กรกฎาคม 28, 2009, 15:07:35

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ซัมซุง (Samsung) ประกาศเปิดตัวเครื่องอ่านอีบุ๊ก (e-book Reader) ของทางบริษัทที่มีขนาดเล็กกะทัดรัดพกพาสะดวก โดยจะเริ่มวางจำหน่ายภายในประเทศเกาหลีใต้ก่อน ทั้งนี้ตามรายงานข่าวระบุว่า เนื้อหาของอีบุ๊กจะมาจากเครือข่ายร้านหนังสือในท้องถิ่น



SNE-50K อีบุ๊กรุ่นล่าสุดจากซัมซุงจะมีสนนราคาอยู่ที่ 339,000 วอน หรือประมาณ 9,200 บาท โดยมีขนาดหน้าจอระบบสัมผัส 5 นิ้ว (คินเดิ้ลจะมีขนาดหน้าจอ 6 นิ้ว) ซึ่งผู้ใช้สามารถเขียน และจัดเก็บโน้ตข้อความต่างๆ บนหน้าอีบุ๊กได้ ภายในตัวเครื่องจะมีหน่วยความจำ 512MB (และไม่มีช่องใส่การ์ดหน่วยความจำเพิมเติม) มากกว่า Reader ของSony ในระดับราคาเท่าๆ กัน แต่น้อยกว่า Kindle ของ Amazon.com ในขณะเดียวกันเครื่องอ่านอีบุ๊กของซัมซุงจะมีความบางแค่ 9 มิลลิเมตร และน้ำหนักเพียง 6.5 ออนซ์เท่านั้น เทียบกับคินเดิ้ลทีมีน้ำหนัก 10 ออนซ์ 



อย่างไรก็ดี ซัมซุงกำลังอยู่ในระหว่างการทำเวอร์ชันต่างๆ ของเครื่องอ่านอีบุ๊ก เพื่อให้สามารถขายไปยังประเทศต่างๆ ได้อีกด้วย โดยผู้บริหารกล่าวว่า ทางบริษัทตั้งใจจะแสดงต้นแบบในงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมช่วงเดือนมกราคมปีหน้า ทั้งนี้ทางบริษัทยังได้มีการเจราจากับสำนักพิมพ์ต่างๆ และร้านค้าสำหรับคอนเท็นต์ในอีบุ๊ก การกระโดดเข้าสู่สมรภูมิอีบุ๊กครั้งนี้ ไม่ใช่แค่ชิมลางเท่านั้น โดย Lew Jae-Young รองประธานบริษัทซัมซุงอิเล็กทรอนิกส์ยังกล่าวอีกด้วยว่า "เรามองหาวิธีที่จะเป็นผู้เล่นในตลาดอีบุ๊กที่ใหญ่กว่าแอมะซอน และโซนี่"



สำหรับในเกาหลีใต้เอง ซัมซุงได้ร่วมมือกับร้านหนังสือออนไลน์อย่าง Kyobo Bookstore Co., หนึ่งในเครือข่ายร้านหนังสือที่ใหญ่ที่สุด เพื่อเปิดให้บริการหนังสือดาวน์โหลด ซึ่งปัจจุบันทางร้านมีอีบุ๊กประมาณ 2,500 ไตเติ้ล ทั้ืงนี้ราคาของอีบุ๊กจะถูกกว่าหนังสือเล่มประมาณ 40% ส่วนใหญ่จะเป็นคอนเท็นต์ภายในประเทศเกาหลีใต้ อย่างไรก็ตาม เครื่องอ่านอีบุ๊กของซัมซุงจะไม่สนับสนุนการดาวน์โหลดไร้สาย หรือการเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต เหมือนกับคินเดิ้ลของแอมะซอน และผู้ผลิตบางราย แต่จะใช้วิธีให้ลูกค้าดาวน์โหลดอีบุ๊กลงบนพีซี และถ่ายโอนเข้าไปในเครื่องอ่านอีบุ๊กอีกทีหนึ่ง 



นอกจากนี้ ทางซัมซุงยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่า ซอฟต์แวร์ภายในเครื่องอ่านอีบุ๊กจะสามารถแสดงผลเอกสารที่สร้างขึ้นจากโปรแกรมออฟฟิศของไมโครซอฟท์ และ PDF ของอะโดบี้ซิสเต็มได้อีกด้วย

Credit : http://www.arip.co.th/news.php?id=409579

Site : www.it4x.com


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: