ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
"เกตส์"เลิกใช้เฟซบุ๊กเหตุเพราะดังเกิน!!!
แสดงแล้ว 2757 ครั้ง /
กรกฎาคม 28, 2009, 15:08:57

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] รายงานข่าวในเว็บไซต์หนังสือพิมพ์ Telegraph จากเมืองผู้ดีระบุว่า บิล เกตส์ (Bill Gates) ผู้ร่วมก่อตั้งไมโครซอฟท์ (Microsoft) ยอมรับว่า เขาจำเป็นต้องเลิกใช้เฟซบุ๊ก (Facebook) เนื่องจากความดังของตัวเขาที่มากเกินไปจนมีผู้คนอยากเป็นเพื่อนด้วยนับหมื่นราย

เกตส์ประหลาดใจเมื่อพบว่า ภายในระยะเวลาอันสั้น เฟซบุ๊กของเขาก็มีข้อความเข้ามาท่วมท้นจนไม่อาจจะตอบรับได้ทัน "มันเป็นเรื่องลำบากมากเกินไป ผมก็เลยขอเลิกใช้ดีกว่า" เกตส์บอกกับผู้ฟังการบรรยายของเขาในอินเดีย นอกจากนรี้เขายังกลาวอีกด้วยว่า "มีผู้คนในเฟซบุ๊กต้องการเป็นเพื่อนกับผม 10,000 ราย" แน่นอนว่า เขาคงจะจำได้ไม่กี่คน หรือจำใครไม่ได้เลย เพราะมันดูซับซ้อน และชวนสับสนเหลือเกิน เกตส์ยังสารภาพอีกด้วยว่า เขาไม่ใช่คนที่ชอบเขียนข้อความโต้ตอบในลักษณะนี้



 สำหรับแฟนเพจในเฟซบุ๊กของบิลเกตส์มีผู้ติดตาม (followers) เกือบ 17,000 คนในขณะที่หน้าเว็บเกี่ยวกับการกุศลของเขามีผู้ใช้ที่ให้การสนับสนุนถึง 34,000 ราย แต่ทั้งสองหน้ารวมกันยังเทียบไม่ได้กับแฟนเพจของไมเคิลแจ็คสันที่มีผู้สนับสนุนมากกว่า 10 ล้านราย อย่างไรก็ดี เกตส์ได้ให้คอมเมนต์เรื่องดังกล่าวในงานที่จัดขึ้นเพื่อเป็นเกียรติให้กับมูลนิธิ Bill & Melinda Gates Foundation ในกรุงนิวเดลฮี ประเทศอินเดีย

จากข้อมูลในเฟซบุ๊กของเกตส์พบว่า รายการทีวีที่เขาชื่นชอบคือ 24 และเรื่องอื่นๆ ที่เขาสนใจก็จะมีเทนนิส การอ่านหนังสือ และภาพยนต์ต่างๆ นอกจากนี้ บิลเกตส์ไม่ใช่คนดังคนเดียวที่ต้องเลิกใช้เฟซบุ๊กไป มาธาร์ สจ๊วต เจ้าของรายการขวัญใจแม่บ้านอเมริกัน ก็ยอมรับว่า เธอเองก็เพิ่งเลิกใช้เฟซบุ๊กไป เนื่องจากมันใช้เวลาของเธอมากเกินไป ส่วนตัวเธอแล้วชอบใช้ Twitter มากกว่า

Credit : http://www.arip.co.th/news.php?id=409580

Site : www.it4x.com


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: