ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
กำจัดไวรัส MSN - picxx.zip, imagexx.zip และอื่นๆ
แสดงแล้ว 5423 ครั้ง /
กรกฎาคม 06, 2009, 20:22:37

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
จริงๆ เจ้าไวรัส msn จำพวก picxx.zip , imagexx.zip (xx - คือตัวเลขต่างๆ) ที่คนเล่น msn ติดกันงอมแงม อาการคือ หากเราไปกดรับไฟล์ ที่คนใน List ของเราส่งไฟล์มาให้ เราก็จะติดเชื่อและเป็นพาหะแพร่เชื่อให้คนใน LIst ของเราต่อไปโดยที่เราไม่รู้ตัว และมันก็อาจจะทำให้ msn เรารวนๆ อืดและรวนๆ ไป จริงๆ เจ้าไวรัสพวกนี้มันแพร่ระบาดมานานแล้วครับ ผมจำได้ตั้งแต่วันแรกๆ ที่มัน ออกมา ถึงผมจะยังไม่รู้จักว่ามันเป็นไวรัส แต่ผมไม่เคยคิดจะกดรับไฟล์พวกนี้เลย เอาง่ายๆ ถ้าเจอไวรัสประเภทนี้ให้เราถามเพื่อนคนที่ส่งมาให้ก่อนก็ ได้ว่า ส่งไฟล์อะไรมา อย่าไปสุ่มสี่สุ่มห้ากดรับเลยนะครับ อย่างนี้ก็เป็นวิธีการป้องกันเบื้องต้นได้



เท่าที่ดูในเว็บบอร์ด และในเอ็ม มีหลายคนติดไวรัส ทั้งที่รู้และไม่รู้ตัวว่าติด แบบว่าส่งไฟล์มาให้ผม จนบอกตรงๆว่า บางครั้งก็รำคาญ จนต้อง Block กันไปเลย แต่บางทีเพื่อนๆ น้องๆ ก็วานให้หาวิธีแก้ให้ เท่าๆ ที่ค้นดูใน Google ก็จะเจอแต่วิธีที่ค่อนข้างซับซ้อน ไม่เหมาะสำหรับมือใหม่

จนกระทั่ง น้องผมไปกดรับไวรัส msn ของเพื่อน เอาจนได้ผมก็เลยต้องหาวิธีแก้ที่มันง่ายๆ ค้นไปค้นมา ทดสอบดูหลายรอบก็เจอโปรแกรม Antivirus ตัวนึงตัวเล็กใช้ง่าย บางคนใช้อยู่แล้ว หัด update บ่อยๆ ก็จะรอดปลอดภัยกับพวกไวรัสพวกนี้ ส่วนใครที่ติดไวรัสจำพวก msn นี้ไปลองไปติดตั้ง แล้ว Scan ทั้งเครื่องดู ผมทดสอบแล้วใช้ได้ทีเดียว เจอเพียบ

โปรแกรมนี้ชื่อ AVG Anti-Virus Free Edition 7.5.516 ที่ถูกใจที่สุดมันฟรีครับ เหอๆ



ดาวโหลดที่นี่ http://www.download.com/AVG-Anti-Virus-Free-Edition/3000-2239_4-10320142.html?tag=lst-1

โปรแกรมตัวนี้เป็นโปรแกรมแอนตี้ไวรัสซึ่งใช้งานง่ายเมื่อดาว์นโหลด มาแล้ว ก่อนที่จะทำการ Scan ให้เรา update ตัวโปรแกรมก่อนนะครับ (กดปุ่ม Check for Updates ต้องต่อเน็ตอยู่ด้วยนะครับ) มันจะได้รู้จักและสามารถกำจัดไวรัสตัวใหม่ๆ ได้ ซึ่งผมทดลองดูแล้วเจอไวรัส msn เพียบเลยและก็สามารถกำจัดได้อย่างหมดจดด้วยครับ ลองใช้กันดูนะครับ ถ้าได้ไม่ได้อย่างไรทิ้งข้อความไว้ที่เว็บบอร์ดได้ครับ

Credit : Thaimsn

Site : www.it4x.com


monsuphan

ออฟไลน์
กระทู้ : 151
คะแนนขอบคุณ : 1
สิงหาคม 03, 2009, 16:32:55
 :'(
ไม่ทันละ
ผมโดนไปแล้ว

 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: