ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
ปี 54 คอมเวิร์ด เจาะรอบนอก กทม
แสดงแล้ว 2532 ครั้ง /
พฤศจิกายน 17, 2010, 15:13:57
สมาชิกไม่มีภาพ

themeff

ออฟไลน์
กระทู้ : 11
คะแนนขอบคุณ : 0
SEO

ผู้จัดเผยเตรียมเปลี่ยนสถานที่จัดงาน จากพารากอนเป็นไบเทคและอิมแพ็ค หวังกระจายความเสี่ยงในการจัดงานไอที จับทำเลทองรอบเมืองกรุงและพื้นที่ใกล้เคียง พร้อมเพิ่มความถี่จัดปีละ 7 ครั้ง มั่นใจลูกค้าไม่สับสนแม้สลับสถานที่จัดงาน...
นายวิโรจน์ อัศวรังสี รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ดิ แอสไพเรอร์ส กรุ๊ป จำกัด ผู้จัดงานคอมเวิล์ด (ComWorld) เปิดเผยว่า การจัดงานคอมเวิล์ดในอนาคต บริษัท ปรับเปลี่ยนรูปแบบให้เร็วขึ้นและเพิ่มความถี่ของการจัดให้มากขึ้น เพื่อลดโอกาสในการเลื่อนจัดงาน อาทิ ปัญหาทางการเมือง หรือภัยธรรมชาติต่างๆ และกระตุ้นให้ผู้บริโภคเกิดกำลังซื้อต่อเนื่อง โดยบริษัทฯ จะเปลี่ยนสถานที่จัดงานจากเดิม คือ ศูนย์การค้าสยามพารากอน เป็น ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมนานาชาติกรุงเทพ (ไบเทค) และ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี
"การจัดงานไอทีในช่วงหลังมีผลลัพธ์ที่ด้อยลง ทั้งจำนวนผู้เข้าชมและรายได้ จากปัจจัยต่างๆ ที่ทำให้ไม่สามารถจัดงานได้ แม้จะเป็นปัญหาระยะสั้นแต่ถือว่ามีผลกระทบอยู่บ้าง รวมทั้งการจัดงานไอทีใจกลางกรุงเทพฯ มีจำนวนและความถี่ค่อนข้างมาก ขณะที่พื้นที่รอบนอกของกรุงเทพฯ ซึ่งยังไม่เคยมีการจัดงานไอทีกลับมีอัตราการขายสูงกว่าไอทีมอลล์ที่อยู่ใจกลางเมือง จากการสำรวจไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคในพื้นที่ดังกล่าวยังพบว่า ประชาชนส่วนมากไม่ต้องการเดินทางเข้าใจกลางเมือง จึงเชื่อว่าการจัดงานในพื้นที่ดังกล่าว จะสามารถตอบสนองความต้องการของผู้ซื้อทั้งในพื้นที่ดังกล่าวและจังหวัดใกล้เคียงได้" นายวิโรจน์ กล่าว
ส่วนพื้นที่ศูนย์การค้าสยามพารากอนนั้น บริษัทฯ จะใช้สำหรับจัดงานเชิงธุรกิจ อาทิ งานแสดงและจำหน่ายสินค้าไอทีสำหรับภาคธุรกิจ หรืองานสัมมนาที่เกี่ยวกับการใช้ไอทีในระดับองค์กร เนื่องจากมีทำเลการเดินทางสะดวก ซึ่งเหมาะกับงานประเภทธุรกิจมากกว่าการจัดงานประเภทคอนซูเมอร์แฟร์ สำหรับพื้นที่จัดงานคอมเวิล์ดครั้งต่อไป บริษัทฯ เชื่อว่าเปรียบได้กับชุมชนแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ เพราะมีประชากรจำนวนมากและกำลังซื้อสูง รวมถึงพื้นที่ใกล้เคียง เช่น ประชาชนใน จ.พระนครศรีอยุธยา และนิคมอุตสาหกรรมบริเวณดังกล่าว
นายวิโรจน์ กล่าวด้วยว่า ในปี 2554 จะมีการจัดงานคอมเวิล์ดทั้งสิ้น 7 ครั้ง แบ่งเป็นกรุงเทพฯ จำนวน 3 ครั้ง และต่างจังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ ภูเก็ต ขอนแก่น และอุดรธานี รวม 4 ครั้ง โดยใช้การจัดงานรูปแบบคาราวานซึ่งร่วมมือกับพาทเนอร์ในท้องถิ่น นำเสนอสินค้าไอที โทรศัพท์เคลื่อนที่ แกตเจ็ท และเกมส์ โดยจะเริ่มจัดงานตั้งแต่เดือน มี.ค. ส่วนการจัดงานคอมเวิล์ดในกรุงเทพฯ จะมีขึ้นในเดือนพ.ค. ก.ย. และ ธ.ค. โดยเน้นการนำเสนอเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ รวมถึงสินค้าไอทีตั้งแต่ระดับราคาซีบวกจนถึงระดับพรีเมี่ยม เช่น คอมพิวเตอร์ โทรศัพท์เคลื่อนที่ กล้องดิจิตอล แท็บเล็ต และอุปกรณ์เพื่อความบันเทิง อาทิ จอภาพ เครื่องเสียง เครื่องเล่นเกมส์ และอุปกรณ์ต่อพ่วงต่างๆ ฯลฯ จากเดิมที่เน้นเฉพาะสินค้าระดับราคาบีบวกขึ้นไป
"เรามองหาตลาดใหม่ที่มีมูลค่าและโอกาส เพื่อตอบโจทย์ตลาดและคนในอุตสาหกรรม ขณะที่การจัดงานไอทีในใจกลางกรุงเทพฯ มีมากกว่า 20 งานต่อปี ซึ่งส่งผลให้ผู้ซื้อในกรุงเทพฯ เริ่มอิ่มตัวกับสินค้าไอที ขณะเดียวกัน บริษัทฯ พบว่ายอดขายสินค้าผ่านหน้าร้านในปัจจุบัน เช่น เครื่องใช้ไฟฟ้า มีอัตราการเติบโตช้าลง ขณะที่ยอดขายจากการจัดงานอีเวนท์สูงขึ้น ซึ่งเป็นแนวโน้มเดียวกับตลาดสินค้าไอที ส่วนความกังวลเรื่องการสลับสถานที่จัดงานคอมเวิล์ดแต่ละครั้ง บริษัทฯ เชื่อว่าจะไม่เป็นปัญหา เนื่องจากสามารถประชาสัมพันธ์แก่ผู้ร่วมงานและทำการตลาดทางตรงได้" นายวิโรจน์ กล่าว.

ขอบคุณ ภาพและข่าวจากไทยรัฐ


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: