ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] Amazon ยอดขาย"อีบุ๊ค"แซงหนังสือเล่ม
แสดงแล้ว 1502 ครั้ง /
มกราคม 31, 2011, 13:41:40

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      รายงานข่าวล่าสุด Amazon.com ค้าปลีกออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกประกาศว่า ขณะนี้ยอดจำหน่าย"อีบุ๊ค"สำหรับ Kindle มากกว่า"หนังสือเล่มปกอ่อน"ไปเรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตาม ตัวเลขรายได้ที่มีการเปิดเผยออกมาในไตรมาสสุดท้ายของปีที่ผ่านมาไม่ได้แจกแจงรายละเอียดของรายได้แต่ละส่วน แม้จะมีกำไรเพิ่มขึ้น 8% แต่รายได้ไม่เข้าเป้า ซึ่งสาเหตุสำคัญมาจากการ"เลือก"จับจ่ายใช้สอยมากขึ้นของผู้บริโภคหลังภาวะเศรษฐกิจถดถอย


     
 

แต่โชคดีที่ตัวเลือกหนึ่ง ซึ่งผู้บริโภคที่เป็นหนอนหนังสือให้ความสนใจมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดนั่นก็คือ การเลือกซื้อ e-book แทนหนังสือเล่ม ซึ่ง Amazon กล่าวว่า ทางบริษัทสามารถจำหน่ายเครืองอ่านอีบุ๊ค Kindle 3 ได้หลายล้านเครื่องในช่วงไตรมาสที่ผ่านมา โดยอีบุ๊คที่ขายดีที่สุดในประวัติศาสตร์คือ "Harry Potter and the Deathly Hallows" ทั้งๆ ที่กำลังโดนกดดันจากคู่แข่งในตลาดอย่าง iPad ของ Apple และ Nook ของ B&N แต่ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อ Kindle สักเท่าไร 

"เมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว เราประกาศว่า ทางร้านสามารถจำหน่าย อีบุ๊คได้มากกว่าหนังสือเล่มปกแข็งไปแล้ว และคาดว่า อีบุ๊คสำหรับ Kindle จะสามารถทำยอดขายแซงหน้าหนังสือเล่มปกอ่อนได้ในช่วงไตรมาสที่สองของปี 2011" Jeff Bezos ซีอีโอของ AMazon กล่าว "แต่ดูเหมือนหลักไมล์ที่เราตั้งไว้จะถึงกำหนดเร็วกว่าที่เราคาด เพราะตอนนี้ อีบุ๊คมียอดจำหน่ายมากกว่าหนังสือเล่มปกอ่อนแล้ว แถมยังเติบโตอย่างต่อเนื่องอีกด้วย" ทั้งนี้ตั้งแต่ต้นปี 2011 Amazon เปิดเผยว่า ทุกๆ 100 เล่มของหนังสือปกอ่อนที่มีการสั่งซื้อออกไปจะมีอีบุ๊คของคินเดิ้ลที่ขายได้มากกว่าคือ 115 เล่ม และหากเทียบ อีบุ๊คกับหนังสือปกแข็ง มันมียอดขายมากกว่าถึง 3 เท่า

เว็บไซต์ในข่าว: amazon

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://arip.co.th/news.php?id=413102


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: