ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] ของเล่นใหม่เปลี่ยนคุณเป็นเครื่องดนตรี?
แสดงแล้ว 1416 ครั้ง /
กุมภาพันธ์ 08, 2011, 17:08:45

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      เชื่อว่า แม้ลูกหลานของคุณจะไม่สนใจที่จะเล่นเครื่องดนตรีสักเท่าไร แต่ถ้าได้ลองเล่นของเล่นชิ้นใหม่ของ Tomy ที่ชื่อว่า Nikken Gakki ที่สามารถสร้างเสียงดนตรี หรือซาวด์เอฟเฟกต์ต่างๆ ได้จากการสัมผัสร่างกาย? รับรองว่า เด็กๆ จะต้องสนใจ และเริ่มที่จะอยากเล่นเครื่องดนตรีจริงๆ แต่ที่แน่ๆ มันเป็นของเล่นที่มีไอเดียน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว


     
 

Nikken Gakki ของเล่นชิ้นใหม่จาก Takara Tomy ที่สามารถเปลี่ยน"ตัวคุณ" และเพื่อนๆ ให้กลายเป็นเครื่องดนตรีได้ เพียงแค่ใช้มือจับบริเวณขั้วไฟฟ้าขนาดเล็กบนเครื่องเล่นที่ดีไซน์เป็นรูปคน (ขั้วสัญญาณไฟฟ้าจะอยู่บริเวณมือ และเท้า) โดยเมื่อคุณ และเพื่อสัมผัสขั้วไฟฟ้าคนละอัน เพียงแค่นำมือของคุณไปสัมผัส หรือแตะเนื้อต้องตัว ตลอดจนใบหน้าของเพื่อนคุณ ระบบก็จะเกิดการครบวงจรไฟฟ้าที่สามารถกระตุ้นให้ Nikken Gakki เล่นเสียงดนตรี หรือซาวด์เอฟเฟกต์ต่างๆ ออกมาได้ หลักการง่ายๆ แค่นี้ ก็สามารถพัฒนาของเล่นแนวใหม่ที่น่าอัศจรรย์ออกมาได้แล้ว

Nikken Gakki สามารถตรวจจับได้เมื่อมีการสัมผัสระหว่างผู้เล่นที่จับขั้วสัญญาณไฟฟ้า โดยวัดระดับจากความต้านทาน และกระแสไฟฟ้าทีเปลี่ยนไป เนื่องจากการสัมผัสร่างการของผู้เล่น Nikken Gakki มีให้เลือกเล่น 3 โหมดด้วยกันคือ Performance, Transform และกลอง คุณสามารถสลับกันเแตะตัวเพื่อน เพื่อเล่นเป็นเพลง หรือซาวด์เอฟเฟกต์ตลกๆ ตลอดจนตีกลองก็ได้ โดยเสียงจะเปลี่ยนไปตามการสัมผัส หรือผู้ที่ถูกสัมผัส ขึ้นอยู่กับโหมดที่เลือกเล่น กำหนดวางตลาดเดือนมิถุนายน ศกนี้ สนนราคาอยู่ที่ 3,200 เยน หรือประมาณ 1,200 บาท

เว็บไซต์ในข่าว: tomy

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://arip.co.th/news.php?id=413143


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: