ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
BN ให้ใช้ Wi-Fi ฟรีหวังยอดขาย"อีบุ๊ก"
แสดงแล้ว 2040 ครั้ง /
กรกฎาคม 30, 2009, 15:43:14

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] หลังกจากที่ บาร์นส์ แอนด์ โนเบิ้ล (Barnes and noble, BN) ร้านหนังสือคู่แข่งของแอมะซอนได้แนะนำซอฟต์แวร์ และเครื่องอ่านอีบุ๊กที่ร่วมมีอกับ Plastic Logic ล่าสุดก็เร่งเครื่องกระตุ้นตลาดด้วยการให้บริการ Wi-Fi ภายในร้าน หวังเพิ่มยอดขายอีบุ๊ก เพื่อเอาชนะคินเดิ้ลของแอมะซอนให้ได้



เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา BN ได้เปิดให้ใช้บริการเน็ตไร้สายจากภายในร้านได้ฟรี ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกกับลูกค้าที่ต้องการจะซื้อ และดาวน์โหลดอีบุ๊กจากภายในร้านได้ทันที สำหรับบริการไร้สายที่ใช้จะเป็นความร่วมมือกับเครือข่ายผู้ให้บริการโทรคมนาคมอย่าง AT&T ซึ่งรวมถึงการให้บริการกับเครื่องอ่านอีบุ๊กที่จะวางตลาดในอนาคตด้วย ปัจจุบัน BN มีร้านหนังสือทั้งหมด 777 สาขาใน 50 รัฐ และมีอีบุ๊กให้บริการมากกว่า 700,000 ไตเติ้ล



ในส่วนของการให้บริการ Wi-Fi ลูกค้า BN จะสามารถรับคูปองจากโซนคาเฟ่ภายในร้าน ซึ่งการให้บริการดังกล่าวนั้น เกิดจากการที่ BN ต้องการเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจอีบุ๊ก และตอบโต้คู่แข่งอย่าง Amazon ที่ให้บริการดาวน์โหลดอีบุ๊กจากทางเว็บไซต์เขาไปยัง Kindle ได้ทันที โดยปัจจุบันสามารถสร้างรายได้คิดเป็น 35% ของยอดขายหนังสือเล่มที่มีเวอร์ชันสำหรับคินเดิ้ล อย่างไรก็ตาม Amazon ไม่เคยเปิดเผยถึงยอดขายเครื่องอ่านอีบุ๊ก Kindle ว่าทั้งหมดกี่เครื่อง ในขณะที่ประเมินกันว่า มันน่าจะอยู่ในถึงล้านเครื่องแล้ว



สิ่งที่ BN ทำได้ณ.ปัจจุบัน เพื่อต่อกรกับ Amazon ก็คือ การทำให้อีบู๊กมีราคาเท่ากันคือ 10 เหรียญฯ ต่อไตเติ้ล โดยเมื่อต้นปี BN ได้ซื้อบริษัท Fictionwise (eReader.com) ซึ่งเป็นเว็บไซต์ร้านจำหน่ายอีบุ๊กที่ใหญ่ที่สุดในโลก ในขณะที่ Amazon ได้เครดิตจากการเป็นผู้ผลักดันตลาดอีบุ๊กด้วย Kindle (Amazon มีความพร้อมกว่าผู้ผลิตฮาร์ดแวร์อิเล็กทรอนิกส์รายอื่นๆ เนื่องจากมีซอฟต์แวร์ คือ "อีบุ๊ก" และฐานลูกค้าหนอนหนังสือที่มีมากกว่า 80 ล้านราย) ขณะเดียวกันสำนักพิมพ์ต่างก็เข้าร่วมในการจำหน่าย และโปรโมทอีบุ๊กมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ยอดขายโดยรวมของอีบุ๊ก เมื่อเทียบกับสิ่งพิมพ์แล้วยังถือว่าต่ำกว่ามาก โดยตัวเลขเมื่อปีที่แล้วอยู่ที่ 100 ล้านเหรียญฯ เท่านั้น

Credit : http://www.arip.co.th/news.php?id=409600

Site : www.it4x.com


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: