ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] ซีเกทผุด"ฮาร์ดดิสก์" 3TB ใช้กับ XP ได้
แสดงแล้ว 1532 ครั้ง /
มีนาคม 02, 2011, 19:23:39

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      มาอัพเดตข่าวนอกงานซีบิทกันบ้างดีกว่า ซ๊เกท (Seagate) กำลังวางตลาดฮาร์ดดิสก์รุ่นใหม่ที่มีความจุ 3TB (ประมาณ 3,000GB) ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้ใช้คอมพิวเตอร์รุ่นเก่าสามารถก้าวข้ามข้อจำกัดที่สามารถใช้สตอเรจได้สูงสุดแค่ 2TB ได้โดยไม่ต้องเที่ยวซื้อหาฮาร์ดแวร์ หรือซอฟต์แวร์มาเพิ่มแต่อย่างใด


     
 

Dave Mosely รองประธานบริษัท Seagate อธิบายว่า การออกแบบ BIOS ของพีซีรุ่นเก่า และซอฟต์แวร์ไดรเวอร์ ตลอดจนระบบปฏิบัติการอย่าง Windows XP จะไม่สามารถใช้งาน หรือรู้จักฮาร์ดดิสก์ที่มีความจุเกินกว่า 2.1TB ได้ นั่นหมายความว่า สำหรับเดสก์ทอปรุ่นเก่าที่สามารถใช้ฮาร์ดดิสก์มากกว่า 2.1TB ได้ต้องมีการติดตั้งฮาร์ดแวร์ หรือซอฟต์แวร์เพิ่มเติม และบ่อยครั้งที่ยังต้องหาไดรเวอร์พิเศษมาติดตั้งด้วย

แต่สำหรับ Seagate  Barracuda XT ฮาร์ดดิสก์ขนาด 3.5 นิ้วจะมาพร้อมกับซอฟต์แวร์ DiscWizard ซึ่งสามารถทำให้ระบบปฏิบัติการ และดีไวซ์ไดรเวอร์บนเดสก์ทอปที่ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการเก่าๆ อย่าง Windows XP รวมถึง PC BIOS สามารถมองเห็น และเข้าถึงความจุได้เต็ม 3TB ได้เช่นเดียวกับพีซีเครื่องใหม่ที่มาพร้อมกับไดรเวอร์ และ Windows เวอร์ชันใหม่และใช้ UEFI BIOS สำหรับ 3TB Barracuda XT จะมารพ้อมกับหน่วยความจำแคช 64MB อินเตอร์เฟซการเชื่อมต่อเป็น Serial ATA 6GB/s และความเร็วรอบที่ 7200RPM แม้จะยังไม่มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ แต่ HDD รุ่นนี้คาดว่าน่าจะมีราคาอยู่ที่ราวๆ 280 เหรียญฯ (ประมาณ 8,500 บาท)

เว็บไซต์ในข่าว: Seagate

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://arip.co.th/news.php?id=413286


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: