ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
ลาก่อน..."Windows Mobile" ???
แสดงแล้ว 2229 ครั้ง /
กรกฎาคม 31, 2009, 12:01:05

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] รายงานข่าวที่อาจจะทำให้หลายคนประหลาดใจ แต่นี่เป็นเรื่องจริง เนื่องจากล่าสุด ไมโครซอฟท์เปิดเผยว่า ทางบริษัทมีแผนที่จะเลิกใช้แบรนด์ Windows Mobile ซึ่งนั่นหมายความว่า เราจะไม่ได้ยินชื่อ Windows Mobile 6.5 หรือ Windows Mobile 7 อีกต่อไป...แต่จะรู้จักในชื่อเรียกใหม่แทนนั่นคือ... Windows Phone

สำหรับการเปลี่ยนชื่อเรียกครั้งนี้จะถูกนำไปใช้กับแพลตฟอร์ม WinMo ในอดีตด้วย ซึ่งส่งผลให้ระบบปฏิบัติการ Windows Mobile 6.x (6.1, 6.5 และ 7) ถูกเรียกใหม่เป็น Windows Phone แทน โดยผู้เชี่ยวชาญวิเคราะห์ว่า ไมโครซอฟท์อาจต้องการทิ้งชื่อ Windows Mobile ที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่มีประสบการณ์ที่ไม่ค่อยดีนักกับแบรนด์นี้ ในขณะเดียวกัน ไมโครซอฟท์ก็ต้องการสร้างภาพต่อเนื่องในใจผู้บริโภคให้กับแบรนด์ Windows โดยเมื่อผู้ใช้เลิกใช้งาน Windows PC ก็จะได้สัมผัสกับ Windows Phone ที่ให้ประสบการณ์ที่เหมือนกัน และลดความซับซ้อนลง ประมาณว่า ใช้พีซีก็วินโดวส์ ใช้มือถือก็วินโดวส์



นอกจากนี้ทางไมโครซอฟท์ยังตั้งเป้าที่จะทำให้แพลตฟอร์มใหม่มีการทำงานที่ฉลาดขึ้น อย่างเช่น การมีระบบแบ็คอัพ SMS ทั้งหมด การจัดการคอนเท็นต์ของอีเมล์ การยกเลิกการทำงานของมือถือจากระยะไกล และการเชื่อมตลาดแอพพลิเคชันเข้ากับมือถือ (แบบเดียวกับ iTunes) ด้วย Market Place

Credit : http://www.arip.co.th/news.php?id=409606

Site : www.it4x.com


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: