ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
Firefox บราวเซอร์พันล้าน (ดาวน์โหลด)
แสดงแล้ว 3081 ครั้ง /
กรกฎาคม 31, 2009, 12:04:14

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] ปีที่แล้ว Firefox 3.0 ของ Mozilla ได้ลงกินเนสบุ๊กด้วยสถิติซอฟต์แวร์ที่มีการดาวน์โหลดมากที่สุดภายในหนึ่งวัน มาปีนี้ Firefox 3.5 อาจจะไม่ได้ทำลายสถิติที่เคยทำไว้สำเร็จ แต่ทางบริษัทกำลังจะก้าวสู่หลักไมล์อันใหม่ที่ยิ่งใหญ่กว่า นั่นก็คือ การมียอดาวน์โหลดรวมทั้งสิ้น 1,000 ล้านครั้ง!!

Mozilla ประกาศเมื่อวานนี้ว่า ยอดดาวน์โหลด Firefox บราวเซอร์จิ๋วแต่แจ๋วของทางบริษัทกำลังจะถึงหนึ่งพันล้านครั้งแล้ว โดยหากการคาดการณ์ของบริษัทไม่ผิดพลาด ยอดดาวน์โหลดจะแตะตัวเลขสิบหลักภายในสัปดาห์นี้ และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองในความสำเร็จดังกล่าว ทางบริษัทกำลังจะเปิดตัวเว็บไซต์ใหม่ในวันจันทร์นี้ โดยมีชื่อว่า onebillionplusyou.com ซึ่งยังไม่มีการเปิดเผยว่า งานนี้นอกจากจะเปิดขวดฉลองแคมเปญจ์แล้ว การเปิดเว็บไซต์นี้จะมีบิ๊กเซอร์ไพรซ์อะไรออกมาด้วย หรือเปล่า?



"Mozilla เดินทางมายาวนานตั้งแต่เริ่มต้นก้าวแรก จนถึงวันนี้ เรามีความภูมิใจมากที่สามารถก้าวถึงหลักไมล์ที่ยิ่งใหญ่นี้ได้ ซึ่งความสำเร็จดังกล่าวเกิดจากการเติบโตของชุมชนโมซิลล่า(Mozilla community) และผู้ที่ให้การสนับสนุนไฟร์ฟอกซ์ (Firefox supporter)" ถ้อยแถลงจากโมซิลล่า "สำหรับเว็บไซต์ที่เปิดขึ้นใหม่จะเป็นศูนย์รวมข้อมูลเกี่ยวกับการดาวน์โหลด 1 พันล้านครั้ง รวมถึงข้อมูลประชากรศาสตร์ของผู้ใช้ Firefox แต่เราอยากให้ผู้ใช้เข้าไปเยี่ยมชมด้วยตนเองในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ดีกว่า" ปัจจุบันข้อมูลจากเว็บไซต์ hitslink บราวเซอร์ Firefox มีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 22.39% ในขณะที่ IE 65.85%

Credit : http://www.arip.co.th/news.php?id=409607

Site : www.it4x.com


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: