ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] iTwin ธัมบ์ไดรฟ์คู่แฝดแชร์ไฟล์ข้ามทวีป
แสดงแล้ว 1635 ครั้ง /
มีนาคม 15, 2011, 08:30:19

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      มันมีหลายวิธีในการเข้าถึงไฟล์ข้อมูลผ่านทางเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ซึ่งวิธีที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบันนี้ก็คือ บริการ Dropbox แต่หากคุณต้องการพื้นที่จัดเก็บข้อมูลมากกว่า หรือไม่อยากเสียเวลาเรียนรู้การเซตอัพบัญชีผู้ใช้ Dropbox ให้เหนื่อย คุณอาจจะต้องการแก็ดเจ็ต (Gadget) อย่าง iTwin ธัมบ์ไดรฟ์คู่แฝดที่เปิดโอกาสให้คุณแชร์ไฟล์ผ่านเน็ตได้อย่างง่ายดาย


     
 

ดังที่คุณเห็นในภาพ iTwin จะประกอบด้วยอุปกรณ์ยูเอสบีคู่แฝดที่เชื่อมต่อกันด้วยคอนเน็คเตอร์พิเศษ โดยในการใช้ iTwin ขั้นแรกให้คุณเชื่อมต่อพอร์ต USB ของ iTwin ตัวใดตัวหนึ่งเข้ากับคอมพิวเตอร์เครื่องแรก ส่วนอีกตัวหนึ่งเชื่อมต่อกับยูเอสบีพอร์ตของคอมพิวเตอร์เครื่องอื่น ซึ่ง iTwin จะสร้างกุญแจระบบรักษาความปลอดภัย (AES-256) ที่ให้ความเป็นส่วนตัวสำหรับการแชร์ไฟล์ระหว่างอุปกรณ์คู่แฝดของ iTwin  

ผู้ใช้ iTwin สามารถลากไฟล์ หรือโฟลเดอร์ต่างๆ หรือแม้แต่ทั้งไดรฟ์เข้าไปในหน้าต่าง iTwin เพื่อระบุว่า ต้องการแชร์ข้อมูลเหล่านี้ให้สามารถเข้าถึงได้ผ่านเน็ต และเมื่อคุณนำอีกครึ่งหนึ่งของ iTwin ไปเสียบบนคอมพิวเตอร์เครื่องใดก็ตามที่เชื่อมต่อเน็ต คุณจะสามารถเข้าถึง และแก้ไขไฟล์ต่างๆ ที่คุณเลือกให้แชร์ไว้ได้ คิดง่ายๆ ให้มองว่า iTwin เหมือนกับปลายสายเคเบิ้ลที่เชื่อมต่อเครื่องคอมพิวเตอร์ทั้งสองเข้าด้วยกัน มีสองสีให้เลือกคือ สีเขียวกับสีเทา สนนราคาของ iTwin บนเว็บไซต์ Amazon อยู่ที่ 100 เหรียญฯ หรือประมาณ 3,300 บาท

ข้อมูลจาก: iTwin

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://arip.co.th/news.php?id=413364


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: