ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
แอปเปิ้ลแก้ช่องโหว่ SMS บน iPhone แล้ว
แสดงแล้ว 2571 ครั้ง /
สิงหาคม 01, 2009, 08:10:18

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] รายงานข่าวล่าสุด หลังจากตกเป็นข่าวฮือฮาได้แค่สองวัน แอปเปิ้ล (Apple) ได้แก้ไขช่องโหว่บนไอโฟน (iPhone) ที่เปิดโอกาสให้ผู้ไม่หวังดีสามารถเจาะเข้าไปล้วงข้อมูลของผู้ใช้ ตลอดจนควบคุมการทำงานของไอโฟนได้ด้วยวิธีกระหน่ำยิง SMS ที่จัดทำขึ้นมาเป็นพิเศษ เพื่อการนี้โดยเฉพาะ

ทางบริษัทได้ออก iPhone OS 3.0.1 ที่ระบุชัดเจนว่า เป็นเวอร์ชันแก้ไขช่องโหว่ที่มีการเปิดเผยในงานประชุมสัมมนาทางด้านระบบรักษาความปลอดภัย Black Hat ในลาสเวกัส เมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา โดยอัพเดตดังกล่าวสามารถดาวน์โหลดได้ผ่านทางไอจูนส์ (iTunes) แอปเปิ้ลกล่าวว่า หลังจากที่ได้รับแจ้งจาก Charlie Miller และ Collin Mulliner เมื่อหลายเดือนก่อน ทางบริษัทได้ใช้ช่วงเวลาก่อนหน้านี้จัดเตรียมทำชุดแก้ไข

นอกจากทั้งคู่จะเปิดเผยช่องโหว่ดังกล่าวบนไอโฟนแล้ว เขายังบอกอีกด้วยว่า ช่องโหว่่นี้สามารถพบได้ในมือถือแอนดรอย์ด ซึ่งทาง Google กล่าวว่า ช่องโหว่ดังกล่าวได้มีการแก้ไขไปแล้วก่อนหน้าที่จะมีการนำเสนอในงาน Black Hat

ผลสำรวจจากผู้เชี่ยวชาญที่เข้าร่วมประชุมในงานครั้งนี้ 94 คน ซึ่งจัดทำโดยบริษัท nCircle พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามมากกว่าครึ่ง (56%) ระบุ ไอโฟนของแอปเปิ้ลจะเป็นมอืถือที่มีช่องโหว่ที่เสี่ยงต่อการถูกโจมตีมากที่สุดในปี 2009 ส่วนแพลตฟอร์มอื่นๆ ที่คาดว่าจะพบช่องโหว่ในอนาคตตามมาก็จะมี Android (14%), Blackberry (9%), Nokia (5%) และอื่นๆ (15%) จากรายงานข่าวก่อนหน้านี้ แอปเปิ้ลมองว่า ช่องโหว่ SMS ที่พบนัั้น ไม่น่าจะมีใครสามารถใช้ประโยชน์ในการล้วงข้อมูลได้ แต่เพียงแค่มีการเผยแพร่ให้สาธารณชนได้รับทราบเพียงแค่วันเดียว ทางแอปเปิ้ลก็รีบออกแพตช์มาทันที อย่างไรก็ตามช่องโหว่บนมือถือยังเสี่ยงน้อยกว่าบนพีซีหลายเท่านัก


Site : www.it4x.com


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: