ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
CrunchPad แท็บเล็ต+เน็ตบุ๊ก?
แสดงแล้ว 2008 ครั้ง /
สิงหาคม 02, 2009, 09:07:17

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
CrunchPad แท็บเล็ต+เน็ตบุ๊ก?

[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] ขณะที่หลายคนกำลังรอดูกันอยู่ว่า แอปเปิ้ล (Apple) กำลังจะออกผลิตภัณฑ์ใหม่เป็นอะไรกันแน่? ซึ่งข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้ ส่วนใหญ่จะเห็นไปในแนวเดียวกันว่า มันน่าจะเป็น "แท็บเล็ต" แต่ในขณะเดียวกัน ก็มีข่าวจากผู้ก่อตั้งบล็อก TechCrunch ที่กำลังเตรียมแนะนำแก็ดเจ็ตท่องเน็ตที่น่าจะแนวๆ เดียวกับผลิตภัณฑ์ปริศนาของแอปเปิ้ล

Michael Arrington ผู้ก่อตั้งบล็อก TechCrunch ที่ชอบนำเสนอข่าวลือ ภาพหลุด จากบรรดาบริษัทเทคโนโลยีต่างๆ ล่าสุดถึงคราวตัวเองบ้างที่ CrunchPad แท็บเล็ตสำหรับเล่นเว็บ ที่สเป็กหลุดออกมาว่อนไปทั่วเน็ตโดยไม่ตั้งใจ (หรือว่าตั้งใจ?)



แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม CrunchPad ของเขาก็สร้างความฮือฮาให้กับผู้บริโภคทั่วโลกได้พอสมควร ในขณะที่หลายคนกำลังรอยลโฉมผลิตภัณฑ์ใหม่ของแอปเปิ้ล สำหรับเจ้า CrunchPad ที่ว่านี้จะมีราคาประมาณ 400 เหรียญฯ (14,500 บาท) โดยมีขนาดหน้าจอ 12.8 x 7.8 นิ้ว และหนาเพียง 0.74 นิ้ว สามารถเชื่อมต่อไร้สาย WiFi และ 3G ได้ทันที สามารถเชื่อมต่อคีย์บอร์ด และเมาส์ผ่านทางพอร์ตยูเอสบี ซึ่งระบบปฏิบัติการของเครื่องจะมีคีย์บอร์ดเสมือนที่ใช้พิมพ์สัมผัสผ่านหน้าจอได้ทันที ในขณะเดียวกัน CrunchPad ได้รับการติดตั้งเซ็นเซอร์ Accelerometer มาด้วย ทำให้สามารถรับรู้ตำแหน่งการใช้งานหน้าจอว่าอยู่ในแนวนอน หรือแนวตั้ง สำหรับสเป็กในส่วนอื่นๆ ก็จะดูเหมือนเน็ตบุ๊กทั่วไปคือ โพรเซสเซอร์ใช้ Intel Atom 1.6GHz และหน่วยความจำ 1GB

CrunchPad

Credit : http://www.arip.co.th/news.php?id=409622

Site : www.it4x.com


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: