ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] เอเซอร์,ซัมซุง ผุดโน้ตบุ๊ค Chrome OS
แสดงแล้ว 1363 ครั้ง /
เมษายน 30, 2011, 10:09:09

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      รายงานข่าวเช้าวันหยุดอย่างนี้ ขอเริ่มต้นด้วยประเด็นที่กำลังได้ความสนใจอย่างมาก นั่นก็คือ โค้ดล่าสุดของ Chrome OS ของ Google เผยให้เห็นว่า Acer และ Samsung จะเป็นบริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์สองรายแรกที่มีผลิตภัณฑ์ใหม่เป็นโน้ตบุ๊คทีทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Chrome OS โดยแหล่งข่าวคาดว่าจะสามารถวางตลาดได้ในช่วงกลางปี 2011 เป็นต้นไป


     
 

สำหรับโน้ตบุ๊ค Chrome ของ Acer จะมีสองรุ่นด้วยกัน โดยรุ่นแรกเป็นโน้ตบุีคที่มีโค้ดเนมว่า ZGB มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 10 - 12 นิ้ว ความละเอียด 1366 x 768 พิกเซล สนับสนุนการเชื่อมต่อภายนอกด้วยพอร์ต HDMI และใช้โพรเซสเซอร์ Atom ของ Intel ส่วนอีกรุ่นหนึ่งเป็น"แท็บเล็ต"โค้ดเนม Seaboard มาพร้อมกับโพรเซสเซอร์ NVIDIA Tegra 2 และทำงานด้วยระบบจอสัมผัส  

นอกจากนี้ในรายงานแจ้งข้อผิดพลาดบนเว็บไซต์ Chromium bug ของ Google ยังมีการเปิดเผยอีกว่า Samsung ก็เตรียมเปิดตัวโน้ตบุ๊ค Chrome ด้วยเหมือนกัน โดยมีโค้ดเน้มว่า Alex ซึ่งรายละอียดของเครื่องจะใช้โพรเซสเซอร์ Intel Atom N550 ความเร็ว 1GHz หน่วยความจำ 2GB ไดรฟ์เป็น SSD (ไม่ได้เปิดเผยความจุ) หน้าจอขนาดประมาณ 10 นิ้ว ความละเอียด 1280x800 พิกเซล สนับสนุนการเชื่อมต่อ Wi-Fi พร้อมพอร์ต Ethernet เว็บแคม บลูทูธ และการ์ด 3G เป็น Qualcomm Gobi 2000

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะหฺ์ตั้งข้อสังเกตว่า Google อาจจะจำหน่ายอุปกรณ์ทีทำงานด้วย Chrome OS ให้กับลูกค้าโดยใช้โมเดลของการสมัครเป็นสมาชิก แต่ร่วมกับคู่ค้าที่มีหน้าร้าน และโอเปอเรเตอร์ เพื่อทำให้ลูกค้าสามารถชำระค่าสินค้าได้ในที่เดียว และใช้งานได้ทันที ทั้งนี้รายละเอียดเกี่ยวกับ Chrome OS Notebook น่าจะมีการเปิดเผยมากขึ้นในงาน Google I/O ที่จะจัดขึ้นที่ซานฟรานซิสโกเดือนหน้า

เว็บไซต์ในข่าว: ChromeOS

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=413580


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: