ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] MS เปิดตัว WP7.1 อัดฟีเจอร์ใหม่เพียบ
แสดงแล้ว 1218 ครั้ง /
พฤษภาคม 25, 2011, 09:42:02

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      ข่าวใหญ่เช้านี้เห็นจะหนีไม่พ้นเรื่องของไมโครซอฟท์ (Microsoft) ที่เพิ่งจะประกาศเปิดตัว Windows Phone 7.1 (หรือ Mango โค้ดเนมที่มีการเปิดเผยออกมาก่อนหน้านี้) ไปเมื่อวานนี้ ซึ่งถือเป็นการอัพเดทครั้งแรก และครั้งสำคัญของระบบปฏิบัติการบนแพลตฟอร์มโมบายของไมโครซอฟท์ โดยมาพร้อมกับคุณสมบัติการทำงานใหม่ๆ ที่ผู้ใช้รอคอยอีกเพียบ


     
 

ในส่วนของคุณสมบัติการทำงานที่น่าสนใจก็เช่น การอัพเดทบราวเซอร์ Internet Explorer ที่ทางบริษัทอ้างว่า มันเป็นบราวเซอร์ที่มีการประมวลผล เพื่อแสดงหน้าเว็บได้เร็วสุดๆ โดยเฉพาะเมื่อทำงานร่วมกับหน้าเว็บที่ใช้ HTML5 สนับสนุนการทำงานแบบมัลติทาสก์อย่างแท้จริง อีกทั้งยังผูกติดการทำงานร่วมกับ Bing เสิร์ชเอ็นจิ้นของทางบริษัทสำหรับการค้นหาสิ่งของ เรื่องราวข่าวสาร ตลอดจนสถานที่ต่างๆ ภายในประเทศไปจนถึง Bing Vision ฟังก์ชันการค้นหาแบบใหม่ที่คล้ายกับ Google Goggles โดยผู้ใช้สามารถค้นหาสิ่งทีต้องการจากรูปถ่ายด้วยกล้องบนมือถืออย่างเช่น ปกหนังสือ เป็นต้น 

นอกจากนี้ แอพพลิเคชันต่างๆ ยังมีการทำงานร่วมกับ Windows Phone 7.1 มากขึ้นอีกด้วย อย่างเช่น การแสดงข้อมูลแบบเรียลไทม์จากแอพบนหน้าโฮมสกรีน และการแสดงผลลัพธ์เสิร์ชบนแอพฯที่เกี่ยวข้องอย่างเช่น แอพสโตร์ และมีเดียต่างๆ ที่อยู่ในเครื่อง และที่ขาดไม่ได้ก็คือ การเชื่อมโยงกับสังคมออนไลน์ ซึ่งใน Windows Phone 7.1 ผู้ใช้สามารถกำหนดกลุ่มเพื่อนๆ มาแสดงผลบนหน้าโฮมสกรีน และเพียงแค่แตะเบาๆ คุณก็จะสามารถเห็นข้อมูลที่เพื่อนๆ เพิ่งจะส่งเข้ามาให้ไม่ว่าจะเป็นอีเมล์ ข้อความต่างๆ ตลอดจนอัพเดทบนเว็บไซต์โซเชียลต่างๆ อย่างเช่น Twitter และ Facebook ไม่เพียงเท่านั้น มันยังเชื่อม Inbox จากบัญชีผู้ใช้อีเมล์ต่างๆ ของผู้ใช้ไว้ในที่เดียวได้อีกด้วย Windows Phone 7.1 ยังมีคุณสมบัติการทำงานอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย โดยรวมการอัพเดทครั้งนี้ถือได้ว่า ทำได้น่าสนใจมากทีเดียว อย่างไรก็ตาม คงต้องรอดูกระแสตอบรับจากผู้บริโภคอีกทีหนึ่ง ซึ่ง Windows Phone 7.1 มีกำหนดเปิดให้อัพเดทได้ประมาณกันยายน ศกนี้

ข้อมูลจาก: Windows Phone

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=413684


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: