ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] "จอบส์"เตรียมเปิดตัว iCloud ที่ WWDC
แสดงแล้ว 1226 ครั้ง /
มิถุนายน 01, 2011, 08:00:26

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา Apple ได้ออกมาประกาศยืนยันว่า สตีฟ จอบส์ (Steve Jobs) ซีอีโอของ Apple จะปรากฎตัวในงานประชุมนักพัฒนาประจำปี (WWDC:  Worldwide Developer Conference) ในสัปดาห์หน้า โดยจอบส์จะมาเปิดตัวระบบปฏิบัติการใหม่ทั้งบนเดสก์ทอป และโมบาย (Mac OS X และ iOS 5) รวมถึงบริการสตรีมเพลงดิจิตอลที่ทำงานในระบบคลาวด์ที่เรียกว่า iCloud


     
 

ทั้งนี้ ทางแอปเปิ้ลได้เปิดเผยข้อมูลในเบื้องต้นว่า หลังจากที่ทางบริษัทได้พยายามดำเนินการในข้อตกลงกับบรรดาบริษัทค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ (ที่ไม่ค่อยยอมง่ายๆ) เพื่อให้แอปเปิ้ลสามารถให้่ลูกค้าสามารถซื้อไฟล์เพลงที่อยู่ในดาต้าเซ็นเตอร์ (ให้บริการในรูปแบบ Cloud) มูลค่า 1 พันล้านเหรียญฯ ที่ทางบริษัทเพิ่งจะดำเนินการสร้างเสร็จสมบูรณ์เมื่อเร็วๆ นี้ โดยมันตั้งอยู่ที่นอร์ธ แคโรไลน่า ซึ่งสมาชิกคาดหวังที่จะสามารถเข้าถึงไฟล์เพลงของพวกเขาจากอุปกรณ์ที่ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Mac OS X หรือ iOS โดยสตรีม และส่งกลับมาเล่นได้ผ่านเครือข่ายไร้สาย Wi-Fi หรือการเชื่อมต่อโครงข่ายผู้ให้บริการมือถือ สำหรับบริการที่ว่านี้ก็คือ iCloud นั่นเอง นอกจากจะสตรีมมิ่งเพลงจากบริการ เพื่อมาเล่นบนอุปกรณ์ของผู้ใช้ได้แล้ว มันยังสามารถให้บริการซิงค์ไฟล์ต่างๆ บนอุปกรณ์ที่สนับสนุนการใช้งานในระบบไร้สายได้อีกด้วย ซึ่งปัจจุบันการซิงค์ไฟล์จะทำผ่านพอร์ต USB

เว็บไซต์วอลล์สตรีทเจอนัลเปิดเผยว่า Apple สามารถเจรจาจนได้ข้อตกลงกับทางค่ายเพลงยักษ์ใหญ่อย่าง Warner Music Group, Sony Music Entertainment และ EMI พร้อมทั้งคาดหวังว่า จะสามารถเจรจากับ Universal Music Group ได้เป็นผลสำเร็จอีกรายภายในสัปดาห์นี้ เหตุผลสำคัญทีทำให้ Apple ต้องเปิดให้บริการ iCloud ก็เนื่องจากการเกิดของคู่แข่งในธุรกิจโฮสติ้งมีเดียไว้คอยให้บริการอย่าง Amazon และ Google ที่ได้เปิด และให้บริการเพลงในรูปแบบ Cloud มาก่อนหน้านี้แล้ว อย่างไรก็ตาม การให้บริการดังกล่าวของทั้งสองบริษัทไม่ได้มีการเจรจาตกลงกับทางค่ายเพลง ในขณะที่ผู้บริโภคสามารถบันทึกเพลงที่สตรีมมิ่งมาจากบริการของทั้งสองได้ นันหมายความว่า ทั้ง Amazon และ Google มีโอกาสที่จะถูกบริษัทค่ายเพลงเหล่านี้ฟ้องร้องเอาได้เหมือนกัน

นอกจากประเด็นของการให้บริการ iCloud ที่ดูเหมือนจะได้รับความสนใจจากสาวก Apple ทั่วโลกแล้ว ในงานนี้ยังมีการเปิดตัว Mac OS X (Lion) และ iOS 5 อีกด้วย แต่ที่ยังไม่มีความแน่ชัด และหลายคนรอลุ้นอยู่ก็คือ Apple จะมีการเปิดเผยข้อมูลเกียวกับ iPhone รุ่นถัดไปให้ได้ทราบในงาน WWDC ครั้งนี้ หรือไม่?

เว็บไซต์ในข่าว: Apple

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=413733


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: