ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] Siri ถูกแฮคให้รันบน iPhone 3GS ได้แล้ว
แสดงแล้ว 2093 ครั้ง /
พฤศจิกายน 11, 2011, 21:05:06

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      ในขณะที่ iOS 5 ไม่ได้จำกัดเฉพาะให้รันบน iPhone 4S เท่านั้น แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่า คงมีเพียง iPhone 4S เท่านั้นที่สามารถรันแอพฯ อย่าง Siri ได้ ล่าสุดทีมนักพัฒนา 3 คนได้ช่วยกันจนสามารถแฮคให้แอพฯ Siri สามารถรันบนอุปกรณ์ iOS รุ่นเก่าได้ โดยในที่นี้ทางทีมได้แฮคให้ Siri สามารถรันบน iPhone 3GS ได้เป็นผลสำเร็จ


     
 

Grant Paul, Steven Troughton-Smith และ Ryan Petrich ทีมนักพัฒนาที่ได้ร่วมมือกันแฮค Siri ที่มาพร้อมกับ iOS 5 และทำงานได้เฉพาะบน iPhone 4S ให้สามารถทำงานบนอุปกรณ์รุ่นเก่าอย่าง iPhone 3GS ได้เป็นผลสำเร็จ อย่างไรก็ตาม การกระทำดังกล่าวเป็นเรื่องผิดกฎหมาย ดังนั้น พวกเขาจึงไม่สามารถเปิดเผยวิธีแฮคได้ ทั้งนี้ Paul กล่าวว่า เขาไม่ได้พยายามจะแชร์รายละเอียดการแฮค แต่ต้องการพิสูจน์ให้ผู้ใช้ iPhone ทราบว่า พวกเราทั้งหมดน่าจะมีโอกาสได้ใช้ Siri ในอนาคต

ความหมายของ Paul ก็คือ Siri สามารถรันบนฮาร์ดแวร์รุ่นเก่าที่มีพลังประมวลผลต่ำกว่า iPhone 4S ได้ แต่ด้วยเหตุผลทางการตลาดที่ว่า มันช่วยสร้างกระแสให้ผู้ใช้ตัดสินใจซื้้อ iPhone 4S (Apple จะได้รวยขึ้นไปอีก ><") ง่ายขึ้น นอกจากนี้ ความเชื่อที่ว่า ผู้ใช้อุปกรณ์ iOS รุ่นเก่าจะมีโอกาสได้ใช้ Siri ก็เพราะมันยังเป็นเวอร์ชันทดสอบ (beta) แต่การที่ Apple ยังไม่เปิดให้ Siri สามารถใช้งานบนอุปกรณ์ iOS รุ่นเก่าได้นั่น ก็เพราะว่า เพียงแค่เปิดให้ iPhone 3GS ใช้ Siri ได้ เซิร์ฟเวอร์ของ Apple อาจจะต้องแบกรับภาระอย่างหนัก อันเนื่องจากการร้องขอเพื่อใช้งานโดยผู้ใช้ iPhone 3GS หลายล้านรายเลยทีเดียว ซึ่งคงต้องดูต่อไปว่า Apple จะตัดสินใจเรื่องนี้อย่างไรในอนาคต จะมีข่าวดีสำหรับผู้ใช้ iPhone 4/3GS หรือไม่? คุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip ล่ะครับ คิดเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้

 
เว็บไซต์ในข่าว: chpwn

 

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=414556


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: