ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
Apple มีเซอร์ไพรส์มั้ย? ที่ WWDC 2013
แสดงแล้ว 1742 ครั้ง /
เมษายน 26, 2013, 18:02:54

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
     


     

ต้องขอเกริ่นก่อนสำหรับผู้ที่ไม่รู้ว่างาน WWDC คืออะไร WWDC หรือชื่อเต็ม  “Apple Worldwide Developers Conference”งานชุมนุมของนักพัฒนาในเครือ Apple ไม่ว่าจะเป็นนักเขียนแอพ พัฒนาซอฟท์แวร์บน iOS, OS X  หรือ iCloud ที่จะมีโอกาสเข้าไปสัมผัส เรียนรู้นวัตกรรมใหม่ๆ หรือแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับทีมวิศวกรของ Apple อีกทั้งยังเป็นเวทีสำหรับการแสดงนวัตกรรมใหม่ๆจาก Apple ด้วย สิ่งที่วงการไอทีต่างจับตามองงานครั้งนี้หนีไม่พ้นเรื่องของนวัตกรรมที่ตกเป็นข่าวมาตลอดโดยเฉพาะอุปกรณ์พกพาและซอฟต์แวร์สำหรับขับเคลื่อนการทำงานรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นเวลากว่า 6 เดือนแล้วที่ Apple ไม่ได้ปล่อยฮาร์ดแวร์หรือซอฟต์แวร์รุ่นใหม่เป็นการทิ้งช่วงการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่นานกว่าทุกครั้งที่ผ่าน ฉะนั้นมีที่ความเป็นไปได้สูงที่สิ่งแรกที่จะได้เห็นในงานนี้คือซอฟต์แวร์หรือระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่อย่าง iOS กับ OS X

การมาของ iOS กับ OS X รุ่นใหม่จะเป็นการยกระดับประสิทธิภาพการใช้งานให้สูงขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง iOS บน iPhone กับ iPad ในเวอร์ชั่นที่เรียกกันไปก่อนแล้วว่า iOS 7 อยู่ภายในกำมือของ Jonny Ive ผู้ก้าวขึ้นมาเป็นหัวหน้าอย่างเต็มตัว พร้อมขนทีมงาน OS X มาช่วยกันออกแบบด้วย ซึ่งลือกันว่า iOS 7 จะมาในลักษณะของความเรียบง่าย แต่เป็นสิ่งใหม่แบบยกชุด

แม้ Tim Cook จะประกาศชัดเจนว่าในช่วงนี้จะไม่มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่จนกว่าจะถึงฤดูใบไม้ร่วง ซึ่งซอฟต์แวร์ใหม่ที่กำลังจะมาถึงจะเป็น "ก้าวแรกในปีแห่งความคาดหวัง" ที่จะชี้นำไปสู่ผลิตภัณฑ์ใหม่และยังเป็นการเรียกความเชื่อมั่นจากทั้งนักลงทุน และผู้บริโภค หากก้าวแรกนำมาซึ่งเสียง "ว้าว" ได้ ก็แทบได้ใจไปกว่าครึ่งแล้ว ส่วนก้าวต่อไปจะเป็นการโชว์นวัตกรรมที่แท้จริง ! หรือเป็นเพียงผลิตภัณฑ์ที่ทำตามกระแสตลาดเรื่องนี้ก็น่าลุ้นไม่น้อย แต่สำหรับงาน WWDC ในเดือนมิถุนายน Apple จะหักมุมด้วยการเปิดตัวอะไรที่สร้างเซอร์ไพรส์หรือไม่คงต้องตามดูกันอย่างใกล้ชิด

งาน WWDC 2013 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-14 มิถุนายน นี้ ที่ Moscone West ใน San Francisco ประเทศสหรัฐอเมริกา ใครที่ชื่นชอบ สนใจ และอยากเห็นนวัตกรรมใหม่ๆ ติดตามได้ที่ arip ครับผม



แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=416681


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: