ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
ไฟหน้าสุดคูลแก้ปัญหานักปั่น"ตกท่อ"
แสดงแล้ว 2179 ครั้ง /
มิถุนายน 11, 2013, 19:50:28

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
 

บ่อยครั้งที่นักปั่นยามค่ำคืนต้องประสบกับปัญหาตกท่อที่เปิดไว้ ไม่ก็ต้องสะดุดกับพื้นผิวที่เป็นหลุมบ่อ หรือโดดเด้งเนื่องจากหลังเต่าที่อยู่เบื้องหน้า เนื่องจากไฟหน้ารถจักรยานไม่สามารถทำให้เห็นอุปสรรคเหล่านี้ได้ชัดเจนนัก ปัญหานี้จะหมดไปเมื่อคุณติดตั้ง Lumigrids ไฟหน้าไฮเทคฯ

Lumigrids เป็นคอนเซปต์ของไฟหน้าจักรยานที่มีไอเดียเรียบง่าย แต่ฉลาดล้ำ เพราะมันช่วยให้กับนักปั่นยามค่ำคืนได้อย่างน่าอัศจรรย์ ชุดอุปกรณ์ประกอบด้วยโปรเจ็กเตอร์ LED ที่สามารถฉายแสงลงบนพื้นถนนเบื้องหน้าเป็นรูปสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่ที่ภายในแบ่งเป็นช่องสี่เหลี่ยมจตุรัสขนาดเล็กมากมายดังรูป ซึ่งภาพฉายปกติของแสงจาก LED ที่ฉายเป็นรูปกริดในยามที่พื้นถนนเรียบเสมอ เราจะเห็นข่องต่างๆ ในภาพฉายสมบูรณ์ แต่หากเจอหลุมข้างหน้า เราก็จะเห็นแสงบริเวณกริดตรงกลางหายไป หรือหากพื้นถนนไม่ราบเรียบก็จะทำให้เห็นความไม่สมบูรณ์ของภาพฉายกริดเบื้องหน้าได้ ซึ่งนักปั่นจะสามารถหลบท่อ ร่องหลุม หรือชะลอความเร็วเนื่องจากมีหลังเต่าได้อย่างทันท่วงที

ทีมนักออกแบบ Lumigrids อ้างว่า มันมีประสิทธิภาพเหนือกว่าไฟหน้าจักรยานมากมาย เนืองจากทำให้เห็นรายละเอียดพื้นผิวที่แตกต่างได้ชัดเจนกว่าการแยกแยะด้วยสายตาตัวเองจากแสงไฟที่ส่องไปบนพื้นเบื้องหน้า Lumigrids ช่วยให้คุณเห็นหลุม บ่อ ขอบฟุตบาธ ตลอดจนเนินเล็กๆ บนพื้นผิวจารจรได้อย่างชัดเจน เจ๋งดีนะครับ


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: