ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] Spooklight ไฟท้ายอัจฉริยะสำหรับนักปั่น
แสดงแล้ว 1674 ครั้ง /
ตุลาคม 16, 2009, 09:57:38

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
     หลังจากติดตามข่าวหนักๆ มาตั้งแต่วันจันทร์แล้ว วันนี้เรามาอ่านข่าวแก็ดเจ็ตเบาๆ กันบ้างดีกว่า สำหรับชิ้นแรกที่นำมาฝากคุณผู้อ่านทุกท่านก็คือ Spooklight ไฟท้ายอัจฉริยะสำหรับผู้ที่ต้องปั่นจักรยานบนท้องถนน ซึ่งรับรองว่า จุดเด่นของมันมีมากกว่าดีไซน์ที่สวยงามอย่างแน่นอน

     Spookight ไฟท้ายจักรยานที่ได้รับการออกแบบโดยใช้เทคโนโลยีเซ็นเซอร์ตรวจจับ ความเร่ง (accelerometer)  แบบไอโฟน พร้อมด้วยรีโมทที่อยู่ติดใกล้กับแฮนด์ของผู้ขี่ สามารถใช้นิ้วสัมผัส เพื่อควบคุมการเปิดปิดไฟเลี้ยว(ซ้าย/ขวา) และไฟฉุกเฉิน โดยไม่ต้องยกมือขึ้นมาให้สัญญาณแต่อย่างใด ทำงานด้วยแบตเตอรีลิเธียมโพลิเมอร์ทำให้สามารถให้พลังงานแสงสว่างกับชุดหลอด LED ได้นานถึง 60 ชั่วโมงเลยทีเดียว



      ชุดคิทของ Spooklight จะประกอบด้วยอุปกรณ์ 2 ชิ้นทำงานร่วมกันได้แก่ หลอดไฟท้ายที่มีตัวยึดกับแกนเหล็กใต้เบาะที่นั่ง โดยสามารถแสดงสัญญาณไฟเลี้ยวซ้าย/ขวา และแดง(ตรงกลาง) เมื่อหยุด หรือกระพริบเพื่อแสดงสถานะฉุกเฉิน ส่วนอีกชิ้นหนึ่งจะเป็นชุดควบคุมการทำงานไร้สายทีมีปุ่มการทำงาน 3 ปุ่มด้วยกันคือ ให้สัญญาณไฟเลี้ยวซ้าย/ขวา และไฟฉุกเฉิน ไม่มีปุ่มเปิดไฟสีแดงเวลาหยุด เพราะมันจะใช้เซ็นเซอร์ตรวจจับความเร่ง เมื่อขี่ช้าลงไฟแดงจะเปิดขึ้นให้เอง เหมือนกับที่เวลาเราเบรครถยนต์



      ผู้ใช้สามารถชาร์จแบตฯให้กับ Spooklight ผ่านทางพอร์ต USB ของคอมพิวเตอร์ แต่ในขณะเดียวกัน ตัวมันสามารถทำหน้าที่เป็นชาร์จเจอร์ให้กับอุปกรณ์แก็ดเจ็ตต่างๆ ของคุณได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น ไอโฟน เครื่องเล่นเอ็มพีสาม หรือจีพีเอส สนนราคาของ Spooklight อยู่ที่ 55 ปอนด์ หรือประมาณ 3,200 บาท

ข้อมูลจาก: http://www.arip.co.th/news.php?id=410159

Site : http://it4x.com


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: