ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
ซีเกท รุกเข้าสู่ตลาด SSD แล้ว
แสดงแล้ว 1625 ครั้ง /
ธันวาคม 09, 2009, 07:50:01

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      รายงานข่าวล่าสุด ซีเกท (Seagate) บริษัทผู้ผลิตสื่อบันทึกข้อมูลอย่างฮาร์ดดิสก์ได้ออก Solid State Disk หรือ SSD ตัวแรกของทางบริษัทแล้ว ซึ่งความจริงก่อนหน้านี้ซีเกทได้จำหน่าย SSD ให้กับลูกค้าบางกลุ่มมาตั้งแต่เดือนกันยายนแล้ว แต่สำหรับ Pulsar SSD จะเป็นดิสก์หน่วยความจำแฟลชตัวแรกที่วางจำหน่ายในร้าน

      ซีเกทเปิดเผยว่า ทางบริษัทใช้เทคโนโลยี SLC (Single Level Cells) ในการผลิต SSD สามารถพัฒนาให้มีความจุได้สูงถึง 200GB ภายในตัวถังขนาด 2.5 นิ้ว และใช้อินเตอร์เฟซแบบ SATA ซึ่งซีเกทเองมีชื่อเสียงทางด้านฮาร์ดดิสก์ แต่สำหรับ SSD นี่เป็นก้าวแรกของบริษัทที่รุกเข้าสู่ตลาดนี้



      Dave Mosley รองประธานฝ่ายบริหารการขายและการตลาดผลิตภัณฑ์ของซีเกท กล่าวว่า ซีเกทมองเห็นอนาคตอันสดใสของ SSD สำหรับองค์กรธุรกิจ (รวมถึงตัวซีเกทเอง) Pulsar ดูเหมือนน่าจะเหมาะสำหรับการใช้กับเครื่องแม่ข่าย หรือเซิร์ฟเว่อร์ โดยมันสามารถให้สมรรถนะความเร็วสูงสุดสำหรับการอ่านที่ 30,000 IOPS (I/O's per second) และเขียนที่ 25,000 IOPS ส่วนทรูพุทของการอ่านจะอยู่ที่ 240MBps และเขียนที่ 200MBps อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทยังไม่ได้เปิดเผยราคาของ Pulsar SSD แต่อย่างใด

ข้อมูลจาก: http://www.arip.co.th/news.php?id=410466


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: