Varity Zone > ห้องนั่งเล่น เฮฮา ไร้สาระ คุยกันเรื่อยเปื่อย

ข่าวด่วนประจำวัน

<< < (12/38) > >>

limited_:
"สมชาย"แฉตร.หัวเมืองใส่เกียร์ว่าง หนุนม็อบแดง
    ที่รัฐสภา มีการประชุมวุฒิสภา โดยมีนายประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภาเป็นประธาน ก่อนเข้าสู่วาระ การประชุมวุฒิสภา นายสมชาย แสวงการ ส.ว.สรรหา ได้หารือถึงสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงในวันที่ 14 มี.ค.ว่า ตนขอเสนอต่อรัฐบาลเพื่อป้องกันเหตุความรุนแรงจากการชุมนุมในกรุงเทพฯ ดังนี้ ขอให้รัฐบาลกำชับหน่วยกำลังทั้งทหาร ตำรวจ และหน่วยข่าวกรองในการบังคับใช้กฎหมายในดูแลสถานการณ์ โดยหากพบว่ามีผู้กระทำความผิดขอให้ถอนประกันแกนนำและดำเนินการจับกุม โดยขอให้ประสานไปยังศาล 24 ชั่วโมง เพื่อออกหมายจับได้ทันที ขอให้ทหารและตำรวจสนธิกำลังตั้งด่านตรวจอาวุธสงครามที่มีเป้าหมายการก่อ วินาศกรรมหรือจลาจล เพื่อสร้างความวุ่นวายขึ้น ทั้งนี้ตนได้รับรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจในหัวเหมือง อาทิ อยุธยา ,พัทยา และสระบุรี ตั้งด่านตรวจก็จะทำหน้าที่หละหลวม มีการกักกันพอเป็นพิธีแล้วปล่อยผู้ชุมนุมเข้ากรุงเทพฯ จึงขอให้มีการสนธิกำลังอย่างเร่งด่วน
    นายสมชาย กล่าวอีกว่า ขอให้รัฐบาลเตรียมแผนรองรับสถานการณ์ฉุกเฉินขั้นสูง โดยเตรียมความพร้อมทั้งโรงพยาบาล รถพยาบาล เลือด กรณีที่เหตุการณ์บานปลาย ,ขอให้มีการประสานสื่อโทรทัศน์เพื่อทำความเข้าใจกับผู้ที่จะเดินทางเข้ามา ชุมนุมในกรุงเทพฯ 2 ประเด็น คือ มีบุคคลบิดเบือนคำพิพากษา โดยอ้างว่า ถูกปล้นทรัพย์ ทั้งที่เป็นการนำทรัพย์ที่ถูกปล้นไปคืนสู่แผ่นดิน และขอให้การใช้สิทธิชุมนุมกระทำโดยสงบ อย่าปล่อยให้แกนนำพาไปก่อเหตุหรือก่อการจลาจล ,เมื่อเกิดเหตุรัฐบาลต้องกล้าที่จะตัดสินใจที่จะรวมสถานีโทรทัศน์และวิทยุ เข้าเป็นโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ รวมถึงประสานสื่อต่างชาติด้วย

    นายสมชาย กล่าวต่ออีกว่า เมื่อจำเป็นต้องประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินขอให้รัฐบาลเตรียมพร้อมประกาศใช้พ .ร.บ.รักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ควบคุมเฉพาะพื้นที่โดยเมื่อสถานการณ์ลุกลามบานปลายนายกรัฐมนตรีต้องใช้ภาวะ ผู้นำในการตัดสินใจทันทีโดยทำความเข้าใจกับประชาชน ทั้งนี้หากต้องใช้กำลังเข้าควบคุมสถานการณ์จะต้องยึดหลักสิทธิมนุษยชนและ แผนกรกกฎ 52 ปฏิบัติจากเบาไปหาหนัก โดยจะต้องมีการบันทึกเทปโทรทัศน์ไว้ทุกขั้นตอนเพื่อป้องกันการตัดต่อเนื่อง จากการชุมนุมครั้งนี้มีการทำสงครามสื่อ สำหรับประชาชน มีข้อเสนอ 3 ข้อ คือ ให้ประชาชนเข้าใจว่าการชุมนุมครั้งนี้เป็นการเผชิญหน้าระหว่างกลุ่มของพ .ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีกับกลุ่มที่ต้องการโค่นล้มรัฐบาล เพื่อต้องการกลับเข้ามามีอำนาจ ไม่ใช่การเผชิญหน้าของคนกลุ่มใหญ่ของประเทศกับกลุ่มของพ.ต.ท.ทักษิณ ดังนั้นจึงควรปล่อยให้เป็นหน้าที่ของรัฐบาลในการจัดการ ประชาชนส่วนใหญ่จึงไม่ควรเอาตัวเข้าไปอยู่ในสถานการณ์แต่ประชาชนต้องช่วย เป็นหูเป็นตาให้กับเจ้าหน้าที่เพื่อป้องกันความปลอดภัยของตัวเองและความ ปลอดภัยของชุมชน โดยหากพบว่ามีผู้ใดก่อเรื่องในชุมชนขอให้ลุกขึ้นมาตอบโต้ตามกฎหมายและขอให้ ประชาชนติดตามข่าวสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยขอให้ประชาชนพร้อมที่จะออกมาปกป้องสถาบัน

ßë©äûšë:
เห้อ..

limited_:

--- อ้างจาก: Answers ที่ มีนาคม 15, 2010, 00:55:10 ---เห้อ..



--- End quote ---
อะไรอ่ะ

limited_:
เสื้อแดง ฝ่าด่านตำรวจบุกประชิดบ้านนายกฯ
   
17 มีค. 2553 11:49 น.

    ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้แกนนำม็อบเสื้อแดงทุกคนได้นำขบวนม็อบเสื้อแดงมาประชิดบ้านนายกญแล้ว โดยตำรวจพยายามเจรจาว่าเข้าประชิดรั้วไม่ได้ ต้องห่างอย่างน้อย 5 เมตร ขณะที่ตำรวจทหารก็ตั้งแนวป้องกันหน้าบ้านนายกฯเป็นกำแพงมนุษย์หลายชั้น

limited_:
นักท่อง เที่ยวถ่ายภาพการชุมนุมเสื้อแดง
   
17 มีค. 2553 11:55 น.

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างที่ขบวนของกลุ่มเสื้อแดงเข้าสู่ถนนสุขุมวิท บริเวณแยกอโศกได้มีฝนตำลงมากพอสมควรแต่ผู้ชุมนุมก็ยังคงมุ่งหน้าไปซอย สุขุมวิท 31 อย่างไม่ย่อแท้เพราะฮึกเหิมที่ประชาชนสองข้างทางปรบมือและให้กำลังใจที่สนับ สนุนสองข้างทางเต็มสองข้างทางและมีประชา นักท่องเที่ยวให้ความสนใจถ่ายรูปและหาอุปกรณ์สีแดงมาชูสนับสนุนตลอดเส้นทาง

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version