ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] NOKIA ทวงบัลลังก์สมาร์ทโฟนด้วย N8
แสดงแล้ว 1701 ครั้ง /
เมษายน 28, 2010, 08:47:08

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      โนเกีย (NOKIA) ประกาศเปิดตัว N8 สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดอย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากที่ได้มีการนำออกมายั่วน้ำลายสาวกในงาน CTIA ที่ผ่านมา ท่ามกลางสมรภูมิที่ร้อนแรงของมือถือ คงต้องติดตามกันดูว่า NOKIA N8 จะทำให้ผู้บริโภคเกิดอยากเปลี่ยนใจจาก iPhone ของ Apple หรือมือถือแอนดรอยด์ (Android phone) ได้ หรือไม่?

สำหรับคุณสมบัติของ N8 จะประกอบด้วยกล้อง 12 ล้านพิกเซล (เลนส์ Carl Zeiss และแฟลช Xenon) หน้าจอระบบสัมผัส 3.5 นิ้ว มีเอาท์พุตสำหรับพอร์ต HDMI หน่วยความจำภายใน 16GB มีช่องเพิ่มการ์ดหน่วยความจำ microSD สามารถบันทึกวิดีโอไฮเดฟฯ เข้าถึงบริการ Ovi Store apps ได้ พร้อม Ovi Maps ฟรีระบบนำทางที่ใช้ได้กับการเดินทางทั้งด้วยรถยนต์และเท้าเปล่า และแน่นอนที่ขาดไม่ได้นั่นก็คือ ระบบปฏิบัติการ Symbian 3

 

NOKIA N8 จะมาพร้อมกับระบบปรับแต่งหน้าจอโฮมสกรีนได้หลากหลายตามความต้องการของผู้ใช้ ซึ่งหน้าจอโฮมสกรีนแต่ละอันสามารถโหลดขึ้นมาพร้อมแอพฯ และวิดเจ็ตต่างๆ ได้ตามลักษณะงานนั้นๆ สนับสนุนการทำงานแบบมัลติทาสกิ้ง และระบบการใช้นิ้วแบบหลายสัมผัส (multitouch gestures) ซึ่งทำงานร่วมกับสภาพแวดล้อมการพัฒนาซอฟต์แวร์ Qt สำหรับกำหนดการวางตลาดจะเป็นไตรมาสที่สนนราคาอยู่ที่ประมาณ 494 เหรียญฯ หรือประมาณ 16,000 บาท


 ข้อมูลจาก: eweek

แหล่งข่าวมาจาก : http://www.arip.co.th/news.php?id=411205


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: