ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] สั่งเล่นคลิป"ยูทูบ"ง่ายเหมือนใช้รีโมท
แสดงแล้ว 1227 ครั้ง /
กรกฎาคม 09, 2010, 18:44:21

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      ยูทูบ (YouTube) ของกูเกิ้ล (Google) กำลังพยายามจะทำให้การรับชมวิดีโอของตนง่ายขึ้นไปอีกขั้นด้วยบริการใหม่ถอดด้ามทีมีชื่อว่า Leanback โดยเป็นอินเตอร์เฟซของหน้าเว็บแบบใหม่ที่สามารถควบคุมด้วยปุ่มทิศทาง (direction key) และ Enter เพื่อเลือก และเล่นคลิปวิดีโอที่ยูทูบคิดว่าน่าจะเป็นอะไรที่คุณชอบ ทั้งนี้อ้างอิงจากประเภทคลิปที่สมาชิกเลือกชมก่อนหน้านี้


     
 

และเมื่อคุณลิงค์ YouTube Leanback เข้ากับบัญชีผู้ใช้ Facebook, Twitter, Google Reader และ Orkut ระบบก็จะสามารถเลือกวิดีโอที่น่าสนใจได้ตรงกับความต้องการของคุณมากยิ่งขึ้น แถมยังมีคุณสมบัติ AutoShare ที่สามารถแชร์คลิปที่คุณชอบให้เพื่อนๆ ได้ดูกันโดยอัตโนมัติอีกด้วย สำหรับบริการ YouTube Leanback เป็นความพยายามที่พัฒนาต่อจาก YouTube XL ที่ออกแบบอินเตอร์เฟซให้เหมาะสำหรับเล่นบนทีวี แต่สำหรับ Leanback จะทำให้ง่ายต่อการควบคุม และเลือกดูคลิปที่คุณสนใจไปเรื่อยๆ อย่างง่ายดาย ผ่านคีย์บอร์ดเพียงไม่กี่ปุ่ม คล้ายกับการใช้รีโมทควบคุมทีวีนั่นเอง

จากสถิติในปี 2009 การดูทีวีเป็นกิจกรรมทีชาวอเมริกันที่มีอายุตั้งแต่ 15 ปีขึ้นไปใช้เวลาประมาณ 2.8 ชม.ต่อวัน ซึ่งกูเกิ้ลยอมรับว่า YouTube วันนี้สามารถดึงเวลาจากผู้ชมได้ไม่ถึง 15 นาทีต่อวัน ซึ่งกูเกิ้ลเชื่อว่า การปรับปรุงการให้บริการให้ง่ายขึ้นสำหรับการรับชมวิดีโอจะช่วยเพิ่มตัวเลขตรงนี้ เพื่อหวังรายได้จากโฆษณาในอนาคต เมื่อเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของบริการ Google TV บริการ YouTube Leanback สามารถใช้ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ แต่ยังเป็นเวอร์ชันทดสอบ โดยจะเลือกคลิปทีมีคุณภาพทั่วไป และ HD ให้ได้ชมมากมายโดยอัตโนมัติ

ข้อมูลจาก: pcmag

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=411683


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: