ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] OpenAppMkt บริการเว็บแอพฯบนไอโฟน
แสดงแล้ว 2598 ครั้ง /
สิงหาคม 01, 2010, 10:15:54

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      ปัจจุบันเว็บแอพฯ หรือแอพพลิเคชันบน iPhone ที่พัฒนาด้วย HTML5 ไม่ใช่แอพพลิเคชันที่ใช้ทรัพยากรระบบจาก iOS โดยตรงกำลังได้รับความนิยมมากขึ้น อย่างเช่น แอพ YouTube ตัวล่าสุดที่ออกมาก็ใช้งานสะดวกไม่แพ้แอพฯ YouTube ที่มากับ iPhone อีกด้วย


     
 

ที่สำคัญเว็บแอพฯสามารถรันผ่านบราวเซอร์ทำให้ไม่ต้องทำ Jailbreak ก็สามารถโหลดมาติดตั้งโดยเรียกผ่านไอคอนชอร์ทคัต (เปิดบราวเซอร์พร้อมโหลด HTML5 app) ได้เหมือนแอพฯปกติอีกด้วย ล่าสุดมีการเปิดให้บริการทางเลือกสำหรับเว็บแอพฯ ชื่อว่า OpenAppMkt ที่ช่วยให้คุณสามารถค้นหาเว็บแอพที่น่าสนใจมาติดตั้งใช้งานได้คล้ายกับการติดตั้งแอพจาก iPhone app store

สำหรับการติดตั้งบริการ OpenAppMkt เข้าไปใน iPhone ก็ง่ายมาก เพียงแค่เข้าไปที่เว็บไซต์ OpenAppMkt เมื่อติดตั้ง Client app เข้าไปเรียบร้อยแล้ว คุณจะพบไอคอนของมันบนโฮมสกรีนของ iPhone เพื่อคลิกเปิด app store (แต่เฉพาะเว็บแอพที่รันผ่านบราวเซอร์ ไม่ใช่ native app ที่ติดตั้งทำงานบน iOS) จากนั้นเลือกรายการเว็บแอพฯที่มีทั้งแจกฟรี และต้องซื้อได้ทันที เป็นไอเดียทางเลือกที่น่าสนใจไม่ใช่เล่น และใครที่มีฝีมือในการพัฒนาเว็บแอพฯก็จะมีโอกาสในการสร้างสรรค์ผลงานได้อีกทางหนึ่งด้วย

เนื่องจาก OpenAppMkt จะให้บริการเฉพาะ HTML5 แอพฯ ดังนั้นมันจะไม่ได้มีมากมาย หลากหลายเท่ากับ App Store สำหรับ iPhone ทีทำ jailbreak แต่ในทางกลับกัน คุณสามารถใช้เว็บแอพฯเหล่านี้ได้ทันทีโดยไม่ต้อง Jailbreak แต่อย่างใด ในช่วงเริ่มต้นของการเปิดให้บริการ OpenAppMkt จะให้เฉพาะ iPhone ก่อน ส่วนแพลตฟอร์มอื่นๆ จะตามมาในอนาคต แต่ไม่ว่าการเปิดช่องทางทำมาหากินช่องทางใหม่นี้จะสำเร็จ หรือไม่ก็ตาม สตีฟ จอบส์อาจจะไม่ค่อยสบอารมณ์กับไอเดียนี้ก็ได้ ว่าไหมครับ?  

ข้อมูลจาก: sfgate

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=411838


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: