ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] คลิป HP Slate โผล่ YouTube ของจริง?
แสดงแล้ว 1386 ครั้ง /
กันยายน 25, 2010, 08:55:49

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      ช่วงต้นปี 2010 หลายคนลุ้นว่า จะได้เห็นแท็บเล็ตที่ชื่อว่า HP Slate แต่แล้วโปรเจ็กต์ดังกล่าวก็มีอันพับลงไป (แหล่งข่าว HP เคยให้สัมภาษณ์ไว้ด้วยว่า "แท็บเล็ต" เป็นต้นแบบผลิตภัณฑ์ที่อยู่ในห้องวิจัยของบริษัทมานานแล้ว) แต่ล่าสุดมีคลิป HP Slate โผล่ใน YouTube ตกลง HP ไม่ได้ล้มเลิกความตั้งใจ? หรือคลิปที่เห็นเป็นของปลอม?


     
 

คลิป HP Slate โผล่เมื่อคืนนี้ โดยมีการออกมาอ้างด้วยว่า ต้นแบบของ"แท็บเล็ต"ที่มีหน้าจอระบบสัมผัสสมบูรณ์แบบใกล้เสร็จแล้ว หากสังเกตในคลิปจะเห็นว่า HP Slate มีความคล้ายคลึง iPad มากทีเดียว จะแตกต่างกันก็ตรงที่ "หนา"กว่า และทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Windows 7 นอกจากนี้มันยังมาพร้อมกับกล้อง 3 ล้านพิกเซล ช่องใส่การ์ดหน่วยความจำ SD และไมโครโฟน รอบตัวเครื่องยังมีปุ่มใช้งานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นปุ่มเปิดคีย์บอร์ดบนหน้าจอ (on-screen keyboard) ปุ่ม Home ปุ่ม Lock การใช้งาน และปุ่ม "ctrl-alt-del" แถมยังอ้างว่า HP Slate จะเบากว่า iPad อีกด้วย 

อย่างไรก็ตาม x313xkilax ยูสเซอร์ YouTube ที่อัพโหลดคลิปนี้อ้างว่า มันเป็นต้นแบบของจริง แต่ไม่ได้บอกว่า เขาได้มันมาอย่างไร? แต่ถ้ามันเป็นของจริง การทำงานของเครื่องดูค่อนข้างช้า การเลื่อนหน้าจอก็ดูหน่วงๆ ไม่ลื่นไหล อีกทั้งการมีปุ่ม control-alt-delete ก็ดูจะแปร่งๆ ยังไงชอบกล นอกจากนี้การใช้คุณสมบัติของระบบสัมผัสกับ Windows 7 บน HP Slate ยังไม่ค่อยเนียนอีกด้วย จนรู้สึกเหมือนกับว่ามันเป็นคลิปแหกตา อย่างไรก็ตาม ตัวเตรื่องดูเหมือนจริงมากๆ โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับ HP Slate 500 ทีเคยปรากฎบนเว็บไซต์ของ HP เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งใช้รูปแบคกราวด์เดียวกันกับที่เห็นในคลิปวิดีโอชิ้นนี้ และเช่นเคย HP ยังไม่ได้ให้คอมเมนต์เกี่ยวกับคลิปวิดีโอที่หลุดออกมาแต่อย่างใด แล้วคุณผู้อ่านละครับ ดูแล้วคิดว่า มันเป็นของจริง หรือเปล่า?

ข้อมูลจาก: pcmag

แสดงบนเว็บไซด์ : [direct]http://www.it4x.com[/direct]

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: [direct]http://www.arip.co.th/news.php?id=412287[/direct]


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: