ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] หุ่นยนต์"ลองเสื้อ"แทนลูกค้าออนไลน์
แสดงแล้ว 1852 ครั้ง /
กันยายน 30, 2010, 07:26:56

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      ผู้บริโภคส่วนใหญ่รู้สึกว่า การสั่งซื้อเสื้อบนเว็บไซต์ค่อนข้างเสี่ยงต่อความไม่พอดีกับรูปร่างของตนเอง โดยเฉพาะเสื้อเชิร์ตสำหรับผู้ชาย ซึ่งมีขนาดและรูปทรงให้เลือกหลายสไตล์แบรนด์ แต่ปัญหานี้จะหมดไป เมื่อทางร้านมีบริการหุ่นยนต์ที่มีรูปร่างเหมือนคุณเป๊ะข่วยลองสวมเสื้อเชิร์ตที่คุณเลือกแทนคุณ...ทำได้ไง?


     
 

แล้วก็สั่งซื้อเสื้อผ้าจากเว็บไซต์ก็จะไม่ทำให้คุณรู้สึกเหมือนคนตาบอดอีกต่อไป เมื่อเว็บไซต์ Fits.me ในเอสโตเนียได้พัฒนาหุ่นยนต์ที่สามารถปรับรูปร่างให้เหมือนกับลูกค้า เพื่อลองสวมใส่เสื้อผ้าแทนคุณได้ Heikki Haldre เจ้าของไอเดียหุ่นยนต์ลองเสื้อตัวนี้กล่าวว่า หุ่นยนต์ลองเสื้อของเขาสามารถปรับเปลี่ยนรูปร่างที่มีทรวทรงองค์เอวที่แตกต่างกันได้ถึง 2,000 แบบ ไม่ว่าจะอ้วน หรือผอม โดยลูกค้าสามารถดูได้ด้วยว่า เสื้อตัวเล็ก หรือกลางที่ใส่กับหุ่น (ที่ปรับไซส์ให้เท่ากับรูปร่างของลูกค้าแล้ว) แล้วพอดิบพอดี ก่อนที่จะตัดสินใจสั่งซื้อเสื้อตัวนั้นออกไป

ขณะนี้ทางเว็บไซต์กำลังพัฒนาหุ่นยนต์ลองเสื้อสำหรับลุกค้าที่เป็นสุภาพสตรี โดยคาดว่าจะพัฒนาเสร็จในเดือนพฤศจิกายน ศกนี้ อย่างไรก็ดี ทางบริษัทได้เปิดเผยตัวอย่างกรณีศึกษาของลูกค้าเจ้าของร้านขายเสื้อผ้าออนไลน์ชาวเยอรมันที่ให้บริการลองเสื้่อด้วยหุ่นยนต์ตัวนี้ ปรากฎว่า ยอดขายของทางร้านเติบโต 300% ในขณะที่ลดการส่งสินค้าคืนได้สูงถึง 28% เลยทีเดียว สำหรับคลิปข้างล่างนี้เป็นตัวอย่างคลิปแสดงการลองสวมใส่เสื้อเชิร์ตด้วยการปรับรูปร่างของหุ่นยนต์ตามรูปร่างของลุกค้า

ข้อมูลจาก: dvice

แสดงบนเว็บไซด์ : [direct]http://www.it4x.com[/direct]

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: [direct]http://www.arip.co.th/news.php?id=412327[/direct]


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: