ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] Mac App Store เปิดให้บริการแล้ว!!!
แสดงแล้ว 1407 ครั้ง /
มกราคม 07, 2011, 12:08:21

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      ในที่สุด Apple ก็เปิด Mac App Store แล้ววันนี้ วัตถุประสงค์เพื่อให้บริการหน้าร้านออนไลน์จำหน่ายแอพพลิเคชันพื้นฐานให้กับผู้ใช้แมค โดยมีหน้าตา และคุณสมบัติการใช้งานคล้ายกับ App Store ของอุปกรณ์ iOS (iPhone, iPod Touch และ iPad) ผลลัพธ์คือ ผู้ใช้สามารถซ์้อ และติดตั้งแอพพลิเคชันจากเครื่องแมคของตนได้เลย


     
 

ปัจจุบน Mac App Store มีแอพพลิเคชันให้ดาวน์โหลดประมาณ 1,000 แอพฯ โดยมีราคาตั้งแต่ฟรีไปจนถึง 179,99 เหรียญฯ (ประมาณ 5,500 บาท) ซึ่งเป็นราคาของ Aperture 3 แอพพลิเคชันตกแต่งภาพระดับมืออาชีพ นอกจากนี้ ทาง Apple ยังอยู่ให้บริการในส่วนของผลิตภัณฑ์ของตนเองขึ้นจำหน่ายใน Mac App Store ด้วย ไม่ว่าจะเป็น Pages, Keynotes และ Numbers จากชุด iWork รวมถึง GarageBand, iMovie และ Photo apps จาก Life 11 สำหรับการสั่งซื้อโปรแกรมชุด iLife ผ่าน Mac App Store จะได้ราคาที่ถูกกว่าซื้อเป็นกล่องถึง 15 เหรียญฯ (ประมาณ 500 บาท)

"เราคิดว่า ผู้ใช้จะต้องชอบวิธีใหม่ในการค้นพบ และสั่งซื้อแอพฯที่ชื่นชอบจากทาง Mac App Store" สตีฟ จอบส์ ซีอีโอ Apple กล่าวในถ้อยแถลง ผู้ใช้จะสามารถใช้งาน Mac App Store ได้อย่างง่ายดายด้วยอินเตอร์เฟซที่คุ้นเคย โดย Apps จะถูกแบ่งเป็นหมวดต่างๆ และการสั่งซื้อจะใช้แอคเคาต์ iTunes การอัพเดตแอพฯ ก็จะเหมือนกับการให้บริการอัพเดตแอพฯบนเวอร์ชัน iOS ซึ่งก็คือ ผู้ใข้จะต้องโหลดจาก App Store เพื่อที่จะเข้าสู่กระบวนการอัพเดต

ในส่วนของรายชื่อแอพยอดนิยมที่ปรากฎในหน้าร้าน Mac App Store ไม่น่าประหลาดใจเท่าไร? โดยเฉพาะ Angry Birds ที่ขึ้นอันดับหนึ่งไปเรียบร้อยแล้ว ในขณะเดียวกัน iPhoto และ iMovie ก็ติดอยู่ใน 5 อันดับแรก สำหรับคุณผู้อ่านที่ต้องการใช้บริการของ Mac App Store เครื่องแมคของคุณจะต้องติดตั้งอัพเดต Mac OS X 10.6.6 ที่จะออกในวันนี้ด้วย โดยในชุดอัพเดตนี้ยังได้มีการแก้ไขข้อผิดพลาดมากมาย ตลอดจนปรับปรุงระบบให้มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

ข้อมูลจาก: Mac App Store

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://arip.co.th/news.php?id=412943


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: