ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] MS ฟ้องผู้ผลิตเครื่องอ่านอีบุ๊ค android
แสดงแล้ว 1458 ครั้ง /
มีนาคม 22, 2011, 10:17:38

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      รายงานข่าวล่าสุด เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา Microsoft ได้ฟ้องบริษัทผู้ผลิตอีรีดเดอร์สายพันธุ์ Android ได้แก่ Barnes & Noble, Inventec และ Foxconn International ฐานละเมิดสิทธิบัตรที่พบบน NOOK เครื่องอ่านอีบุ๊คของ B&N โดยเฉพาะเทคโนโลยีของ Android ที่อยู่ในเครื่อง ซึ่งทาง MS อ้างว่า มีการใช้ทรัพย์สินทางปัญญาของทางบริษัท


     
 

โดยก่อนหน้านี้ Microsoft ได้จดสิทธิบัตรวิธีแตะผ่านหน้าจอต่างๆ เพื่อหาข้อมูล, การท่องเว็บอย่างรวดเร็ว และการโต้ตอบกับเอกสาร และอีบุ๊ค ซึ่ง Florian Mueller เจ้าหน้าที่ดูแลทางด้านทรัพย์สินทางปัญญาของทางบริษัทฯได้แสดงรายการของประเด็นต่างๆ ที่ MS ฟ้องว่ามีการละเมิดไว้ใน blog ของเขา สำหรับการฟ้องร้องครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ก่อนหน้านี้ประมาณเกือบปีเห็นจะได้ที่ HTC ต้องยอมจ่ายค่าโรยัลตี้ให้กับ MS สำหรับการขายอุปกรณ์ที่ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Android ของ Google นอกจากนี้ HTC ยังต้องร่วมมือกับ Microsoft ในการพัฒนาสมาร์ทโฟนที่ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Windows Phone 7 ถึง 5 รุ่น ซึ่งการฟ้องร้องที่เกิดขึ้นล่าสุดทาง Microsoft ได้ยื่นฟ้องทีเดียวพร้อมกัน 3 บริษัทโดยใช้ชื่อคำร้องว่า The Barnes & Noble Trio

อย่างไรก็ตาม ไมโครซอฟท์เปิดเผยว่า ทางบริษัทได้พยายามเจรจากับ B&N, Foxonn และ Inventec มานานกว่าหนึ่งปีแล้ว "พวกเขาปฏิเสธที่จะจ่ายค่าไลเซนส์ในการใช้ทรัพย์สินทางปัญญาดังกล่าว ทำให้เราไม่มีทางเลือกที่จะต้องนำเรื่องนี้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เพื่อปกป้องนวตกรรมของเรา และเป็นการรับผิดชอบต่อลูกค้าของเราไม่ให้ต้องเสียเปรียบด้วย ซึ่งรวมถึงพันธมิตรหลายๆ ราย และผู้ถือหุ้นที่ต้องลงแรงและลงทุนหลายพันล้านเหรียญฯในแต่ละปี เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ที่ยิ่งใหญ่ และบริการต่างๆ เข้าสู่ตลาด" เจ้าหน้าที่ฝ่ายดูแลทรัพย์สินทางปัญญาของไมโครซอฟท์กล่าว หากชนะการฟ้องร้อง บริษัททั้งสามเสี่ยงต่อการที่จะจ่ายค่าโรยัลตี้ที่สูงมาก

Foxconn เป็นบริษัทผู้ผลิต iPad ของ Apple และอีรีดเดอร์ Kndle ของ Amazon ล่าสุดมีข่าวว่า Amazon มีแผนที่จะทำ"แท็บเล็ต"หน้าจอสี Kindle ประเด็นที่น่าตั้งข้อสังเกตก็คือ ซอฟต์แวร์ของ Kindle มีอยู่บนอุปกรณ์ Android และแพลตฟอร์มอื่นๆ ด้วย ซึ่งหากมีการใช้สิทธิบัตรที่เป็นทรัพย์สินทางปัญญาของ MS บริษัทจะถูกฟ้องด้วย หรือไม่? นอกจาก Android จะโดนฟ้องโดย Microsoft แล้ว Oracle ก็ได้ฟ้อง Android ที่ใช้สิทธิบัตร Java แต่ Oracle แตกต่างจาก MS ตรงที่เลือกฟ้องเฉพาะ Google ที่เป็นบริษัทผู้สร้างเท่านั้น หรือนี่้จะเป็นอีกวิธีหนึ่งในการต่อสู้กับ Android ของบริษัทเหล่านี้

เว็บไซต์ในข่าว: Microsoft

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://arip.co.th/news.php?id=413407


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: